10 điểm nhấn của của vòng 2 Ngoại hạng Anh 2018/19

Thứ Hai, ngày 20/08/2018 - 16:52
5 /5 của 1 đánh giá

2 ngày sôi động của Ngoại hạng Anh đã đi qua với vô vàn những điểm nhấn và ấn tượng. Hãy điểm qua 10 điểm nhấn của 2 ngày vừa qua.

1. Hàng thủ đáng xấu hổ của Man United

Điều gì đang xảy ra với hàng thủ của Man United trong trận gặp Brighton? Đó có là là câu hỏi mà các CĐV Quỷ đỏ muốn được giải đáp nhất. Eric Bailly lúng túng phạm lỗi với Gross và biếu cho Brighton một bàn thắng trên chấm 11 mét. Lindelof cũng không khá hơn với những sai lầm chết người ở những pha kèm người của mình. Ở băng ghế dự bị, Rojo, Smalling hay Phil Jones cũng không phải là những cái tên khiến HLV Mourinho yên tâm. Đó là lý do vị chiến lược gia này thèm muốn một trung vệ đẳng cấp ở kỳ chuyển nhượng vừa qua.

2. Khả năng dứt điểm tệ hại của hàng công Arsenal

Dù thi đấu khá hay và có được 2 bàn thắng vào lưới Kepa ở trận đấu với Chelsea. Nhưng quả thật thiếu sự sắc bén của hàng công đã khiến Arsenal bại trận cay đắng trong trận derby London. Hết Aubameyang cho đến những Mkhitaryan, Alex Iwobi hay Lacazette bỏ lỡ những cơ hội mười mươi khiến các CĐV của họ vô cùng tiếc nuối. Nếu Arsenal biết chắt chiu cơ hội hơn, họ đã không phải xếp thứ 17 trên BXH hiện tại.

3. Hazard vẫn chứng minh tầm quan trọng của mình

Trong thế trận mà Chelsea đang tỏ ra có phần lép vế trước Arsenal, HLV Sarri đã buộc phải tung Hazard ra sân. Cầu thủ người Bỉ lập tức chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình trong lối chơi của Chelsea. Anh cũng chính là người tung ra đường chuyền quyết định cho Marcos Alonso ghi bàn thắng quyết định vào lưới Petr Cech ấn định tỉ số 3-2 cho Chelsea.

4. Kane hóa giải lời nguyền tháng Tám

Ngôi sao số 1 của Tottenham Hotspur cuối cùng cũng có được bàn thắng đầu tiên trong tháng Tám với pha lập công giúp Tottenham có được thắng lợi 3 – 1 trước Fulham. Như vậy, Kane đã chấm dứt 1065 phút “tịt ngòi” trong tháng 8 ở Premier Legue và kết thúc “lời nguyền” tháng Tám của mình.

5. Man City thậm chí còn đang mạnh hơn cả mùa giải trước

2 trận đấu, 8 bàn thắng, chỉ để thủng lưới 1 bàn thua. Sức mạnh của những nhà đương kim vô địch giải đang một lần nữa được thể hiện rõ rệt. Đội hình của Man City vẫn quá mạnh, đó là lý do mà HLV Pep Guardiola chỉ cần bổ sung Riyad Mahrez trong kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Không những vậy, sự trở lại của Mendy giúp hàng thủ của Man City trở nên đáng sợ hơn nhiều với nhưng pha tham gia tấn công hiệu quả của hậu vệ này. Không chỉ vậy, khả năng ghi bàn của Aguero vẫn chưa có dấu hiệu giảm sút, tiền đạo người Argentina vẫn nổ súng đều đặn qua từng trận đấu.

Tham khảo thêm:

 

6. Richarlison tiếp tục thể hiện giá trị của mình

Tiền vệ người Brazil đang cho thấy tại sao Everton lại phải bỏ ra tới 50 triệu bảng để đưa anh về Goodison Park. Hai trận đấu đầu tiên, Richarlison đều tỏa sáng rực rỡ. Có thể nói anh đã đem về toàn bộ 4 điểm cho Everton ở thời điểm hiện tại với việc ghi 3 bàn trong tổng số 4 bàn thắng của The Toffees. Richarlison đang trở thành một thần tượng mới tại Goodison Park.

7. West Ham chứng minh tham vọng bằng… 2 trận thua?

The Hammers bỏ rất nhiều tiền trong kỳ chuyển nhượng vừa qua để phục vụ cho mục tiêu tranh chấp một chiếc vé tham dự Cup Châu Âu mùa sau. Cùng với đó, họ mời về HLV Manuel Pellegrini, một chiến lược gia lão làng đã từng vô địch cả La Liga lẫn Premier League. Thế nhưng qua 2 trận đấu đầu tiên ngập tràn nỗi thất vọng, West Ham đang khiến giới chuyên môn nghi ngờ về tham vọng của mình. Trận đấu tiếp theo sẽ là một trận derby London khó khăn với Arsenal, rất có thể West Ham sẽ tiếp tục bại trận.

8. Jorginho đang trở thành key-player mới của Chelsea

Tân binh người Italia đang có sự hòa nhập cực tốt lên lối chơi của Chelsea. Có máy quét Kante ở phía sau, Jorginho thoải mái thể hiện tài điều phối bóng của mình. Có Jorginho trên sân, lối đá của Chelsea tỏ ra vô cùng mềm mại với sự sáng tạo tuyệt vời của tuyển thủ Italia này. Anh đang dần trở thành chìa khóa trong lối chơi mà HLV Maurizio Sarri đang áp dụng cho Chelsea ở mùa giải năm nay.

9. Pogba đang thực sự mâu thuẫn với Jose Mourinho?

Nhìn cái cách đội trưởng của Man United thi đấu trên sân, rất nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ đang tự hỏi rằng liệu đang có vấn đề gì về mối quan hệ của Paul Pogba và Mourinho. Ngôi sao ĐT Pháp thi đấu vật vờ đến khó hiểu, không chỉ ngại tranh chấp nơi trung tuyến, Pogba còn liên tục chuyền hỏng. Phong độ của Pogba ở trận đấu với Brighton khác hoàn toàn so với trận gặp Leicester cách đây một tuần.

10. Các đội mới lên hạng vẫn chưa thể làm quen với môi trường Premier League

Wolverhampton, Cardiff hay Fulham vẫn chưa thể có được chiến thắng nào tại Premier League sau 2 trận đấu đầu tiên. Fulham toàn thua 2 trận đầu tiên trong khi Cardiff City cùng Wolverhampton đều chỉ có được 1 điểm. Các đội bóng lên hạng từ Championship mùa giải năm nay có vẻ vẫn đang hơi choáng ngợp với giải Ngoại hạng và chưa thể làm quen với không khí tại đây.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.