10 điểm nhấn đáng chú ý tại vòng 3 Ngoại hạng Anh 2018/19

Thứ Ba, ngày 28/08/2018 - 19:05
5 /5 của 1 đánh giá

Vòng đấu thứ 3 Premier League đã trôi qua với rất nhiều điều đáng nói. Hãy điểm qua 10 điểm nhấn đã qua của vòng đấu đầy cảm xúc này.

Tham khảo thêm:

1. Các hậu vệ đua nhau tỏa sáng khi… tấn công

Sau màn trình diễn hoàn hảo của Marcos Alonso trong trận đấu với ở vòng đấu thứ 2, các hậu vệ tại tiếp tục đua nhau tỏa sáng tại vòng đấu thứ 3. Có thể kể ngay đến siêu phẩm của Jose Holebas vào lưới Crystal Palace, sự bùng nổ của Nacho Monreal trong chiến thắng 3-1 của Arsenal hay bàn thắng ấn định chiến thắng của Harry Maguire vào lưới Southampton…

2. Hàng phòng ngự của Man United vẫn thi đấu thảm họa 

Các hậu vệ tại giải Ngoại hạng đua nhau tỏa sáng là vậy nhưng đáng buồn là không có cái tên nào của làm được điều này. Sự tệ hại của hàng thủ đã khiến Man United phải nhận thất bại nặng nề 0-3 ngay tại Old Trafford trước Tottenham. Những yêu cầu chính đáng về một sự bổ sung nơi hàng phòng ngự của Mourinho đã không được Ed Woodward đáp ứng và đó là lý do khiến Quỷ đỏ khởi đầu bết bát.

3. Cơn mưa thẻ đỏ

Đã có tới 4 chiếc thẻ đỏ được các trọng tài rút ra tại vòng đấu thứ 3. Trong đó có tới 2 chiếc thẻ đỏ tại trận đấu giữa Bournemouth và (Adam Smith bên phía Bournemouth và Richarlison bên phía Everton). Hai thẻ đỏ còn lại được dành cho Pierre Hojbjerg (Southampton) và Jonathan Hogg (Huddersfield Town). Một vòng đấu có quá nhiều thẻ đỏ.

4. Son bận đá ASIAD, Lucas Moura thay thế hoàn hảo

Với cú đúp vào lưới CLB từng rất thèm muốn mình trong quá khứ là Man United, đã giúp các CĐV Tottenham vơi đi nỗi nhớ Son Heung-min khi tiền đạo người Hàn Quốc đang bận dự ASIAD cùng Olympic Hàn Quốc. Không những vậy, màn tỏa sáng của cầu thủ người Brazil sẽ khiến vị trí của Son Heung-min bị đe dọa sau khi trở về Tottenham.

5. Hiện tượng mang tên Watford

Trong số 5 đội bóng dẫn đầu vào thời điểm hiện tại, Watford chính là cái tên duy nhất không thuộc nhóm các ông lớn tại giải Ngoại hạng. Chiến thắng trước Crystal Palace đã giúp chễm trệ ở vị trí thứ 4 với 3 trận toàn thắng. Watford đang trở thành một hiện tượng thú vị ở giai đoạn mở màn Premier League.

6. Không chỉ giỏi tấn công, Liverpool chơi phòng ngự cũng rất xuất sắc

Chiến thắng tối thiểu trước Brighton là một trận đấu rất khó khăn với đội chủ sân Anfield. Dẫn trước với bàn thắng của Salah, những tưởng sẽ lại vùi dập đối thủ của mình. Nhưng Brighton chứng minh rằng chiến thắng của họ trước Man United không hề nhờ vào may mắn. Họ tấn công liên tục khiến hàng thủ Liverpool phải thi đấu với sự tập trung cao nhất. Và sự xuất sắc của những van Dijk, Robertson hay thủ thành Alisson đã giúp Liverpool tiếp tục giữ sạch lưới và trở thành hàng thủ chắc chắn nhất Premier League thời điểm hiện tại.

7. Cardiff vẫn chưa thể ghi bàn

Ba trận đã qua, Cardiff vẫn chưa thể có bàn thắng nào. Đã 2 trận đấu liên tiếp đội bóng xứ Wales bị cầm hòa với tỉ số 0-0. Dù tung ra tới 13 cú sút trong trận đấu với Huddersfield Town nhưng bàn thắng vẫn cứ lẩn trốn đội bóng này. Dù Etheridge có xuất sắc tới đâu thì cũng không thể giúp Cardiff City có được chiến thắng bởi anh chỉ là một thủ môn.

8. Máy chuyền mang tên Jorginho

Vừa cập bến Stamford Bridge, cựu tiền vệ của Napoli đã trở thành một “máy chuyền bóng” tại Chelsea. Khả năng điều phối bóng tuyệt vời của đã giúp lối đá Chelsea trở nên vô cùng mềm mại và đầy sáng tạo. Trong trận thắng của The Blues trước Newcastle, tuyển thủ Italia đã tung đến 173 đường chuyền, trong đó có 158 đường chuyền chính xác.Trong khi đó, đối thủ của họ, Newcastle mới chỉ có thể có 200 đường chuyền và độ chính xác dừng ở con số 182.

9. Jose Mourinho phải đón nhận thất bại nặng nề nhất trên sân nhà trong sự nghiệp

Mourinho Man United

Thất bại 0-3 trước Tottenham đã khiến phải nhận trận thua nặng nề nhất trên sân nhà kể từ khi bắt đầu sự nghiệp cầm quân của mình. Sau hàng loạt mâu thuẫn với Phó chủ tịch Ed Woodward và đội trưởng Paul Pogba cùng những kết quả bết bát giai đoạn đầu mùa, ngày ra đi của Người đặc biệt đã gần kề?

10. Manchester City đã không còn “vô đối”

Đội đương kim vô địch đã bất ngờ để đội bóng mới lên hạng là Wolverhampton cầm hòa 1-1. Đó là một trận đấu vất vả của thầy trò Pep Guardiola và nó cũng đã chứng tỏ một điều rằng, không phải là một đội bóng “vô đối” tại giải Ngoại hạng. Nếu không thi đấu tốt, Man City sẽ không thể bảo vệ thành công danh hiệu vô địch.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.