10 ứng cử viên đầu tiên cho Quả bóng vàng 2018: “Ma cũ” đứng vững hay “ma mới” lên ngôi

Thứ Hai, ngày 08/10/2018 - 20:06
5 /5 của 1 đánh giá

Tạp chí danh tiếng France Football mới đây đã công bố danh sách 10 trong số 30  ứng cử viên tranh giải thưởng Quả bóng vàng châu Âu 2018. Trong đó xuất hiện một số cái tên quen thuộc cũng như một số cái tên mới gây bất ngờ.

Xem thêm:

LĐBĐ thế giới (FIFA) và tạp chí France Football đã chính thức “ly hôn” sau 6 năm bên nhau (từ năm 2010 đến 2015). Trong 3 năm trở lại đây, France Football trở lại cách thức bầu chọn truyền thống bằng việc lấy phiếu bầu của các nhà báo uy tín trên thế giới và công bố người đạt giải thưởng cao quý này vào tháng 12. Năm nay, France Football quyết định tổ chức vào ngày 3/12 tại thủ đô Paris, Pháp.

Ronaldo đang là người nắm giữ Quả bóng vàng 2017

Tính đến thời điểm hiện tại, France Football đã công bố 10 cái tên thuộc 2 nhóm nằm trong danh sách đề cử cho danh hiệu cao quý này.

5 cái tên trong nhóm đầu tiên trong sách đề cử Quả bóng vàng châu Âu 2018 của tạp chí danh tiếng France Football gồm có: Sergio Aguero (Manchester City), Alisson (Liverpool), Gareth Bale (Real Madrid), Karim Benzema (Real Madrid), Edinson Cavani (PSG).

Gareth Bale (Real Madrid) –  Karim Benzema (Real Madrid)

 và là 2 cái tên xuất hiện trong nhóm đầu. Cả 2 đều có mùa giải thành công cùng Real Madrid khi giành chức vô địch Champions League thứ ba liên tiếp. Về phương diện cá nhân, Gareth Bale còn ghi cú đúp vào lưới Liverpool trong trận chung kết.

Việc Benzema lọt vào danh sách đề cử khiến khá nhiều người hâm mộ cảm thấy ngạc nhiên. Cầu thủ người Pháp thậm chí còn không có tên trong đội hình dự World Cup cùng ĐTQG và chỉ ghi được vỏn vẹn 12 bàn trên tất cả các đấu trường cho mùa giải 2017/2018.

Alisson (Liverpool)

là thủ thành đầu tiên góp mặt trong danh sách đề cử Quả bóng vàng 2018. Alisson vào bán kết Champions League cùng AS Roma trước khi chuyển tới . Alisson cũng cùng tuyển Brazil tham dự tới vòng tứ kết World Cup 2018.

Sergio Aguero (Manchester City)

Sergio Aguero đang là cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho Man City

cũng giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2017/2018 cùng . Tiền đạo người Argentina ghi được 21 bàn thắng tại giải đấu này và đứng thứ 3 trong danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Edinson Cavani (PSG)

Cavani là một trong những “sát thủ” vòng cấm đáng sợ nhất Ligue 1

giành cú “hat-trick” danh hiệu quốc nội cùng và cũng là cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa giải 2017/2018 với 28 bàn thắng.

Nhóm thứ 2 trong danh sách bao gồm: Thibaut Courtois (Real Madrid), Cristiano Ronaldo (Juventus), Kevin De Bruyne (Man City), Roberto Firmino (Liverpool) và Diego Godin (Atletico Madrid)

Thibaut Courtois (Real Madrid):

Thủ thành người Bỉ đã giành được chiếc Găng tay Vàng tại World Cup sau khi có màn trình diễn không thể thuyết phục hơn tại World Cup 2018 trên đất Nga. Không chỉ dừng lại ở đó, anh còn góp phần không nhỏ vào chiến tích World Cup 2018 khi ĐT Bỉ kết thúc ở vị trí thứ ba.

Cristiano Ronaldo (Juventus):

Ronaldo có mùa giải thành công cùng Real Madrid trước khi tới Juventus

Không quá bất ngờ khi có tên trong danh sách đề cử. Siêu sao người Bồ Đào Nha hiện đang nắm giữ danh hiệu Quả bóng vàng 2017. Năm nay, Ronaldo giành chức vô địch lần thứ năm trong sự nghiệp trước khi rời Los Blancos với giá 89 triệu bảng đến .

Hiện tại, cầu thủ 33 tuổi này đã ghi bốn bàn và ghi được 5 pha kiến ​​tạo trong 9 trận đấu cho Bianconeri.

Kevin De Bruyne (Man City):

 Cầu thủ người Bỉ đã tỏa sáng rực rỡ tại World Cup sau một mùa giải xuất sắc cho Manchester City. là con bài chủ lực trong đội hình của Man City, giúp CLB đạt tới 100 điểm tại mùa giải 2017/2018 và giành chức vô địch vào cuối mùa.

Roberto Firmino (Liverpool):

 Cầu thủ người Brazil, là nhân vật không thể thiếu trong quá trình tiến tới trận chung kết  Champions League mùa trước cùng Liverpool. Trong mùa giải 2017/2018, Firmino ghi 27 bàn và có 17 đường kiến ​​tạo cho Lữ đoàn đỏ trong 54 trận đấu.

Diego Godin (Atletico Madrid):

Godin là chốt chặn quan trọng trong đội hình Atletico Madrid

 Hậu vệ Uruguay là nhân tố bí ẩn trong đội hình của Diego Simeone giúp của giành chức vô địch Europa League mùa giải 2017/2018. Không chỉ dừng lại ở đó Diego Godin còn giúp ĐT Uruguay tiến tới tứ kết World Cup 2018.

Trên đây là danh sách 10 ứng cử viên đầu tiên cho danh hiệu Quả bóng vàng 2018. 20 cái tên tiếp theo sẽ được cập nhật liên tục.

Phong Trần

 

Bình luận bài viết