3 điều cần biết về bản hợp đồng thứ 7 của Arteta tại Arsenal

Thứ Bảy, ngày 13/02/2021 - 18:29
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Mikel Arteta chuẩn bị có bản hợp đồng thứ 7 tại Arsenal (không tính cho mượn) ở kỳ chuyển nhượng hè 2021 kể từ khi lên nắm quyền. Có 3 điều cần biết về tân binh mang tên Tiago Tomas này.

Kể từ khi lên nắm quyền tại Arsenal vào tháng 12/2019, HLV Arteta đã thực hiện tổng cộng 11 thương vụ chuyển nhượng, trong đó có 5 bản hợp đồng ký kết theo dạng cho mượn. Do đó, 6 cầu thủ chính thức của đội 1 Arsenal bao gồm Pablo Mari, Cedric Soares, , Gabriel Magalhaes, Alex Runarsson và Thomas Partey.

Dù phiên chợ Hè 2021 chưa đi vào hoạt động, song ngay từ lúc này, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã hoạt động vô cùng tích cực. Hàng loạt tờ báo tại Anh mới đây xác nhận, Tiago Tomas là cái tên mới nhất được cho là đã đạt được thỏa thuận gia nhập Arsenal vào hè này.

Vậy Tiago Tomas là ai và tại sao lại nằm trong tầm ngắm của Arsenal? Hãy cùng Bóng đá 365 điểm qua 3 điều cần biết về tài năng mới chỉ 18 tuổi.

1. Tiểu sử Tiago Tomas

Tiago Tomas là tiền đạo hiện đang chơi ở hạng đấu hàng đầu của bóng đá Bồ Đào Nha trong màu áo của Sporting Lisbon. Sinh ra ở Lisbon, cầu thủ 18 tuổi bắt đầu sự nghiệp của mình với đội trẻ Carcavelos trước khi thi đấu cho Colegio Marista và Estoril.

Tomas thi đấu ấn tượng trong màu áo Sporting

Vào mùa hè năm 2014, anh chuyển đến Sporting. Sau 6 năm chơi bóng cho trẻ, Tomas đã có trận ra mắt chính thức cho đội 1 Sporting trong chiến thắng 2-1 trước Gil Vicente FC vào ngày 1/7/ 2020. Trận đấu đặc biệt này chỉ diễn ra vài tuần sau sinh nhật 18 tuổi và chỉ vài ngày sau khi ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên của Tomas.

2. Màn trình diễn ở mùa giải này

Tomas đã bắt đầu được khoác áo đội 1 Sporting từ cuối mùa giải trước khi anh ấy ra sân 6 trận đấu cuối cùng của chiến dịch 2019-2020.

Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải này, Tomas đã góp mặt trong mọi trận đấu ở Liga NOS với 8 lần ra sân ở đội hình xuất phát và 10 lần vào sân từ băng ghế dự bị. Chân sút 18 tuổi ghi dấu ấn với 2 bàn thắng và 2 đường kiến ​​tạo.

và nằm trong mục tiêu theo đuổi của Arsenal

Điều thú vị là ở độ tuổi còn rất trẻ, Tomas đã tạo dựng được tên tuổi trên đấu trường châu Âu. Anh ghi bàn vào lưới Aberdeen ở vòng loại thứ 3 Europa League hồi tháng 9/2020 và ghi tên mình lên bảng tỉ số một lần nữa vào tuần sau đó khi Sporting bị đánh bại với tỉ số 1-4.

3. Giá chuyển nhượng của Tomas

Theo tờ The Sun , hợp đồng của Tomas với Sporting có cài điều khoản giải phóng trị giá 52 triệu bảng. Dù vậy, trong bối cảnh nguồn thu đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, đội bóng Bồ Đào Nha được cho là chấp nhận với mức giá thấp hơn, rơi vào khoảng 20 triệu bảng.

Báo cáo cũng cho biết giám đốc kỹ thuật của Arsenal, Edu Gaspar đã liên hệ trực tiếp với giám đốc bóng đá Hugo Viana của Sporting để thảo luận về thương vụ này. Ông Edu và HLV Arteta được cho là đã bị ấn tượng bởi Tomas khi theo dõi trận đấu giữa Sporting và Benfica hồi đầu tháng 2. Benfica chính là đối thủ của Arsenal tại vòng 1/16 Europa League năm nay.

Giám đốc kỹ thuật Edu và HLV Arteta đã theo dõi Tomas thi đấu

Bên cạnh đó, Edu được cho là đã nói rõ rằng, Arsenal không muốn hối tiếc khi bỏ lỡ một cầu thủ như vậy trong tương lai. cũng không muốn lặp lại nỗi tiếc nuối của HLV Arsene Wenger, khi cựu HLV Arsenal từng tiến đến rất gần việc chiêu mộ Cristiano Ronaldo, nhưng sau đó lại để CR7 gia nhập MU và trở thành huyền thoại tại sân Old Trafford.

Nếu hoàn tất thương vụ chuyển nhượng này, Arsenal sẽ có thêm lựa chọn trên hàng tấn công. Ghi bàn đang là vấn đề nan giải của đội chủ sân Emirates ở mùa bóng năm nay. Sự sa sút phong độ của đội trưởng cùng sự vô duyên của các chân sút trên hàng tiền đạo khiến Arsenal nằm trong số những đội bóng có ít bàn thắng nhất tính đến hiện tại.

Ở độ tuổi 18, có thể Tomas sẽ cần thêm thời gian bắt nhịp tại giải Ngoại hạng Anh, song đây là sự đầu tư đáng chờ đợi trong tương lai của Arsenal. Các ngôi sao của Sporting khá phù hợp với môi trường và thường sẽ tỏa sáng. Những Luis Nani, Cristiano Ronaldo hay Bruno Fernandes của MU là ví dụ điển hình.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.