Vietnam 2022 31th sea games

3 lý do tin rằng U22 Indonesia sẽ thất bại trước U22 Việt Nam

Thứ Ba, ngày 10/12/2019 - 06:24

5 /5 của 1 đánh giá

Trước thềm trận chung kết môn bóng đá nam Sea Games 30, tờ báo nổi tiếng của Indonesia là Indosport đã chỉ ra 3 lý do sẽ khiến đội nhà thất bại trước U22 Việt Nam nếu không sớm cải thiện.

3 lý do tin rằng U22 Indonesia sẽ thất bại trước U22 Việt Nam

U22 Indonesia sẽ chạm trán U22 Việt Nam ở trận chung kết môn bóng đá nam Sea Games 30. Với giới chuyên môn, đội bóng xứ vạn đảo bị đánh giá thấp hơn so với thầy trò Park Hang Seo bởi chất lượng đội hình. Thậm chí, ngay cả đến báo giới quốc gia này cũng không tin vào một kết quả tốt.

Theo đó, trang Indosport vừa chỉ ra 3 lý do khiến U22 Indonesia có thể gục ngã trước U22 Việt Nam. Điều đầu tiên mà họ đề cập tới chính là lối chơi tập trung, duy trì sự ổn định trong quãng thời gian dài.

 Đơn cử trận bán kết với U22 Myanmar, U22 Indonesia dẫn 2-0 cho đến thời điểm trận đấu chỉ còn 11 phút nữa là kết thúc. Thế nhưng hai sai lầm liên tiếp của hàng thủ đã khiến U22 Indonesia trả giá với 2 bàn thua và phải đá thêm hiệp phụ.

U22 Indonesia là đối thủ đáng gờm

Trước đó, ở trong chính cuộc chạm trán giữa Indonesia với Việt Nam tại vòng bảng, dù là đội vượt lên dẫn trước song đại diện xứ vạn đảo đã thua ngược chúng ta 1-2 khi để Thành Chung cùng Hoàng Đức ghi bàn. Chính điều ấy khiến cho trang Indosport đưa ra lời cảnh báo cho U22 Indonesia trước thềm trận chung kết.

Ngoài ra, lý do thứ hai mà tờ báo nổi tiếng này đề cập, đó là khả năng chắt chiu cơ hội của các cầu thủ. Mặc dù Osvaldo Haay và các đồng đội đã ghi tới 21 bàn thắng tại SEA Games 30 nhưng sự hiệu quả mà họ tạo ra là chưa cao.

Trận bán kết với U22 Myanmar có thể sẽ không mất sức với Indonesia đến vậy nếu như những chân sút của họ chỉn chu và cẩn trọng hơn. Rất nhiều pha bóng phản công với lợi thế hơn về quân số song sự chủ quan cộng thêm khả năng liên kết kém khiến cho đại diện xứ vạn đảo đánh mất đi cơ hội và rồi phải rất vả mới hạ gục đối thủ sau hiệp phụ.

Song vẫn có lý do để chúng ta tin vào chiến thắng ở trận chung kết

Cuối cùng, lý do thứ ba được đưa ra là khả năng gây sức ép ở hàng tiền vệ. Tờ này khẳng định luôn hàng tiền vệ là tuyến kém chất lượng nhất của U22 Indonesia. Riêng trận gặp U22 Việt Nam, sự yếu kém được thể hiện rõ, đặc biệt là khâu pressing ở giữa sân.

Bằng chứng là tình huống mà Hoàng Đức tạo ra siêu phẩm ấn định chiến thắng cho chúng ta. Anh thoải mái nhận bóng ở khu vực trước vòng cấm địa và rồi tung ra cú đá trái phá giúp U22 Việt Nam đánh bại đối thủ.

Với các lý do kể trên, có thể thấy rằng U22 Indonesia vẫn còn những điểm yếu cố hữu và nếu có thể khai thác triệt để, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có lý do để tin vào một kết quả ấn tượng cùng tấm huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử tại đấu trường Sea Games.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Bóng đá Sea Games

U23 Việt Nam là nỗi ấm ức khó nuốt của người Thái

10:47 24-05-2022

Việc chứng kiến U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 trong khi Thái Lan là những người chơi áp đảo hơn trong phần lớn thời gian của trận chung kết khiến họ càng không thể nuốt trôi được “cục tức”.

Tiết lộ thú vị của Tuấn Tài khi ăn mừng bàn thắng lịch sử của U23 Việt Nam

09:39 24-05-2022

Trong cuộc trao đổi mới đây với Dân Trí, hậu vệ Phan Tuấn Tài vừa có tiết lộ vô cùng thú vị khi ăn mừng bàn thắng mà Nhâm Mạnh Dũng ghi được trong trận chung kết SEA Games 31 vừa qua.

Văn Xuân sang Singapore phẫu thuật, rời xa sân cỏ 6 tháng

07:28 24-05-2022

Trước đó, hậu vệ cánh trái Lê Văn Xuân của U23 Việt Nam đã được xác định là bị đứt dây chằng chéo đầu gối. Theo kế hoạch, anh sẽ được đưa sang Singapore phẫu thuật và cần 6 tháng để hồi phục.

HLV Polking vẫn chưa nuốt trôi trận thua Việt Nam, cay đắng nói một lời khi vừa về Thái Lan

07:10 24-05-2022

Có vẻ như HLV Polking của U23 Thái Lan vẫn chưa thể nào nguôi ngoai nỗi buồn sau trận thua đau đớn trước U23 Việt Nam tại SEA Games 31.