3 vấn đề mà người thay thế Lampard cần làm tại Chelsea

Thứ Ba, ngày 26/01/2021 - 13:48
3 /5 của 3 đánh giá

Chelsea vừa sa thải Frank Lampard và vẫn đang tìm kiếm một chiến lược gia thay cho vị HLV người Anh. Dù là ai, thì họ cũng cần phải giải quyết được 3 vấn đề đang tồn tại ở CLB.

Sau chuỗi thành tích thiếu ổn định của , đặc biệt là tại giải ngoại hạng Anh, ban lãnh đạo đội bóng đã đưa ra quyết định sa thải Lampard vào tối ngày 25/1. Hiện tại, đại diện thủ đô London vẫn chưa công bố cái tên sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng mới bị bỏ lại tại Stamford Bridge.

>> Xem thêm: 

Dù là ai đi chăng nữa, thì người ấy cũng sẽ cần phải giải quyết được 3 vấn đề đang tồn tại ở CLB, đó là:

Cải thiện phong độ, cải thiện thứ hạng CLB

Nhiệm vụ chính của người thay thế Lampard không gì khác ngoài việc giúp đội bóng cải thiện phong độ và thứ hạng trên . Trước khi Lampard bị sa thải, Chelsea đang trải qua chuỗi trận khá phập phù khi thua 5/8 trận gần nhất.

Chính kết quả đáng thất vọng ấy khiến cho đội bóng thủ đô London - từ vị trí cạnh tranh cho ngôi đầu giờ chỉ đang xếp thứ 9 tại ngoại hạng Anh.

Cải thiện phong độ và thứ hạng là điều rất cần với Chelsea vào thời điểm này

Thậm chí, đó cũng chỉ là thứ hạng tạm thời của Chelsea khi họ đang bằng điểm song đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Vì thế, quan trọng hơn hết vào thời điểm hiện tại, The Blues cần phải cải thiện phong độ tồi tệ đã qua. 

Lẽ dĩ nhiên, sau khi đã đầu tư hơn 200 triệu bảng cho 7 tân binh trong kì chuyển nhượng mùa hè, Chelsea sẽ mong muốn cạnh tranh cho ngôi vương hay ít nhất là góp mặt trong top 4 thay vì việc ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng như hiện tại. Đây sẽ là áp lực dành cho tân HLV trưởng đội bóng trong quãng thời gian tới.

Tìm lại “bản ngã" cho Timo Werner và Kai Havertz

Trong số các tân binh Chelsea, Werner và Havertz đang là những cái tên gây thất vọng nhất. Việc không thể giúp bộ đôi này toả sáng cũng là một phần lý do khiến Lampard bị ban lãnh đạo CLB sa thải.

Bỏ ra tới hơn 100 triệu bảng cho 2 ngôi sao tấn công ấy, lẽ dĩ nhiên, Chelsea chờ đợi rất nhiều vào bộ đôi người Đức. Vậy mà tới giờ, cả Werner lẫn Havertz đều gây thất vọng tràn trề.

Werner đang trải qua chuỗi 16 trận liên tiếp không ghi bàn trên mọi đấu trường trong khi Havertz chỉ 3 lần lập công kể từ đầu mùa.

HLV mới của Chelsea cần giúp Werner và Havertz có được phong độ tốt nhất 

Đó rõ ràng là những con số quá đỗi thất vọng. Bởi vậy, ban lãnh đạo Chelsea rất cần 1 HLV người Đức hoặc biết tiếng Đức nhằm giúp tìm lại bản ngã cho các cầu thủ này. Muốn Chelsea thi đấu thăng hoa và cải thiện thứ hạng, đội bóng thủ đô London sẽ rất cần những ngôi sao tấn công thượng thặng như 2 cái tên kể trên toả sáng rực rỡ.

Ngoài các nhân tố ấy, HLV mới cũng sẽ cần giúp các ngôi sao trên hàng công thi đấu ổn định, đặc biệt là các gương mặt như Pulisic, Ziyech hay thậm chí là cả Tammy Abraham - người vừa lập hat-trick tại vòng 4 FA Cup.

Đạt thành tích tốt trước các đội bóng trong top 10

Trước khi bị sa thải, Chelsea của Lampard chỉ thắng duy nhất 1 trận trước các CLB nằm trong top 12 giải đấu. Đó là thắng lợi 3-0 trước . Còn lại, họ chỉ hoà hoặc thua, gần nhất là thất bại 0-2 trên sân Leicester City.

Muốn giành các thứ hạng cao, The Blues sẽ cần phải cải thiện điều đó. Đây là vấn đề đặt ra đối với HLV mới đội bóng này. Bản lĩnh của một đội bóng lớn, khát khao giành chiến thắng trong các trận đấu là điều mà Chelsea cần phải thể hiện được.

Những thất bại trước Wolves, , Arsenal, Man City hay Leicester cho thấy đội chủ sân Stamford Bridge đã quá “yếu bóng vía" trước các đối thủ ngang tầm hoặc khó chơi. Đó cũng là lý do vì sao giờ đây, họ chỉ xếp thứ 9 ở bảng xếp hạng ngoại hạng Anh.

Chelsea cần có thành tích tốt trước các đối thủ trong top 10 

Muốn giành vé vào top 4, trong giai đoạn lượt về, Chelsea cần thay đổi thành tích trước các đội trong top 10 hay xa hơn là nhóm Big 6. Đây là điều không hề dễ dàng nhưng bắt buộc đối với HLV mới của đội bóng này.

Hiện tại, sau khi chia tay Lampard, cái tên sáng giá nhất đang được Chelsea nhắm tới cho vị trí HLV trưởng đội bóng là .

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.