3 vụ chuyển nhượng kỳ lạ nhất của bóng đá Việt Nam: Hà Nội FC, HAGL góp mặt

Thứ Tư, ngày 29/07/2020 - 10:53
2.6 /5 của 247 đánh giá

Hơn một năm trở lại đây, bóng đá Việt Nam liên tục xuất hiện các thương vụ chuyển nhượng cho mượn cầu thủ đầy kỳ lạ và khó hiểu, làm dấy lên nghi ngờ về sự liên minh giữa các đội bóng tại V-league.

cho Quảng Nam mượn tiền đạo số 1 Hoàng Vũ Samson

V-league mùa giải 2019, Hà Nội FC và TP.HCM là 2 đội cạnh tranh quyết liệt cho chức vô địch. Tuy nhiên, ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải, Hà Nội FC đã gây bất ngờ khi để tiền đạo số 1 của đội bóng, Hoàng Vũ Samson ra đi.

Nửa đầu mùa giải, Hoàng Vũ Samson dẫn đầu danh sách ghi bàn của V-league với 6 pha lập công. Dù chỉ chơi có 613 phút cho đội bóng thủ đô, song chân sút này vẫn đạt hiệu suất ghi bàn ấn tượng. Thế nhưng, lại quyết định để Quảng Nam mượn tiền đạo này ở giai đoạn lượt về.

Samson từng là chân sút chủ lực của Hà Nội FC

Động thái này khiến NHM đặt rất nhiều nghi vấn ở thời điểm đó, song theo chia sẻ của chính cầu thủ nhập tịch, anh muốn ra đi để được đá chính thường xuyên hơn. Nếu như Samson chỉ đá chính 5 trận cho Hà Nội FC thì tại Quảng Nam, anh ra sân trong đội hình xuất phát tới 11 trận (1030 phút) và ghi được 5 bàn.

Trong khi đó, Hà Nội FC dù thiếu vắng Samson vẫn vượt qua sự bám đuổi của TP.HCM để bảo vệ thành công chức vô địch V-league 2019. Đây được xem là thương vụ có lợi cho cả 2 bên nhưng vẫn không ngoại trừ khả năng về cái “bắt tay” giữa các đội bóng.

cho Công an Nhân dân mượn 9 cầu thủ

Trước thềm mùa giải 2020, đến lượt HAGL tạo ra cú sốc lớn trên thị trường chuyển nhượng. Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức tuyên bố cho đội bóng hạng Nhì là Công an Nhân dân mượn đến 9 cầu thủ của đội bóng.

Việc để các cầu thủ trẻ thi đấu ở các đội bóng khác để tích lũy thêm kinh nghiệm và tăng tính cọ xát giữa các cầu thủ là chuyện bình thường. Song ở thương vụ này, giới chuyên môn và NHM có quyền nghi ngại bởi 2 lý do.

Thứ nhất, trong số 9 cầu thủ được bầu Đức đem cho mượn, có một số cái tên cực kì chất lượng như Thanh Sơn, Hoàng Nam hay Thanh Bình. Nếu như Hoàng Nam là người hùng của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017 thì Thanh Sơn và Thanh Bình từng là tuyển thủ U23 tham dự VCK U23 châu Á 2020 lẫn SEA Games 30.

Tuyển thủ U23 VN Thanh Sơn cũng nằm trong danh sách cho mượn 

Thứ 2, giải hạng Nhì hiện tại vẫn đang ở dạng bán chuyên nghiệp. Do đó, chất lượng các trận đấu còn kém xa V-league và cũng không hoàn toàn phù hợp với những chân sút thuộc dạng có “số má” kể trên.

Với việc tham gia nhiều giải đấu quốc tế, những chân sút này rõ ràng đủ trình độ để đá tại V-league và chắc chắn sẽ bổ sung sức mạnh đáng kể cho HAGL. Trong khi đó, ở mùa giải này, có nhiều thời điểm, đội bóng phố Núi đã lâm vào cảnh thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng.

cho Hải Phòng mượn 3 trụ cột

Vụ chuyển nhượng kỳ lạ nhất thời gian gần đây thuộc về Than Quảng Ninh khi đội bóng này cho mượn tới 3 cầu thủ trụ cột cùng một lúc. Theo đó, .

NHM Than Quảng Ninh đã rất bức xúc và liên tục đặt dấu hỏi về tham vọng của đội bóng ở V-league 2020. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng hiện đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng và chỉ kém đội dẫn đầu là đúng 4 điểm. Song việc đẩy đi 3 chân sút chủ lực của đội bóng cho thấy Than Quảng Ninh không hề mặn mà trong cuộc đua tới danh hiệu cao quý này.

Hồng Quân và Xuân Tú tới Hải Phòng theo dạng cho mượn

Bộ 3 cầu thủ kể trên đã đá chính cả 11 trận cho Than Quảng Ninh từ đầu mùa. Trong đó, Xuân Tú và Hồng Quân là trụ cột nơi tuyến giữa và là biểu tượng của đội bóng nhiều năm qua, còn Fagan là ngòi nổ trên hàng công với 5 bàn thắng.

BLĐ Than Quảng Ninh cho rằng việc cho mượn cầu thủ là chuyện bình thường, và đội bóng cần tạo nhiều cơ hội cũng như “đất diễn” hơn cho các nhân tố trẻ như Hai Long. Song lời giải thích trên vẫn chưa thỏa mãn được số đông và dư luận vẫn tiếp tục bày tỏ sự nghi vấn về tình trạng liên minh giữa các đội bóng tại V-league.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam