4 điểm nhấn sau trận MU 0-1 Arsenal

Thứ Hai, ngày 02/11/2020 - 06:40
2.7 /5 của 21 đánh giá

MU đã thất bại 0-1 trước Arsenal ở trận cầu tâm điểm tại vòng 7 ngoại hạng Anh. Bên cạnh kết quả ấy, vẫn còn nhiều điểm nhấn đằng sau màn so tài này, hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua.

Arsenal có chiến thắng hoàn toàn xứng đáng

Dù bị đánh giá thấp hơn so với MU và phải thi đấu trên sân khách song Arsenal đã có trận đấu vô cùng thuyết phục. Lối chơi pressing chủ động mà họ tạo ra gần như cắt đứt mọi sợi dây liên lạc giữa các cầu thủ MU. 

Trong suốt 90 phút, những cái tên trên hàng công Quỷ đỏ như , Pogba, Rashford hay sau đó là Van de Beek, Cavani gần như không thể tìm thấy nhau.

Arsenal có chiến thắng hoàn toàn xứng đáng trước MU 

Ở chiều ngược lại, Arsenal liên tiếp tạo ra những tình huống đe doạ về phía khung thành Quỷ đỏ. Chính cách chơi pressing chủ động đó giúp cho họ có các pha phối hợp vô cùng mạch lạc.

Bất chấp việc bàn thắng duy nhất mà Arsenal ghi được là tình huống được thực hiện trên chấm 11m song đó là nỗ lực xứng đáng của ở màn so tài này. Họ không chỉ khoá chặt các ngòi nổ bên phía MU mà còn biết cách tạo ra các pha bóng gây nguy hiểm cho khung thành đối thủ. Chiến thắng mà thầy trò Arteta giành được vào đêm ngày 1/11 là kết quả hợp lý.

Pogba và hàng tiền vệ MU đã thi đấu quá thất vọng

Bàn thắng mà Arsenal có được đến từ sai lầm của chính Paul Pogba khi tiền vệ người Pháp phạm lỗi với Bellerin trong vòng cấm, tạo điều kiện để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu này.

Suốt 90 phút có mặt trên sân, tiền vệ người Pháp đã có màn trình diễn thất vọng. Anh có tới 5 lần để mất bóng - nhiều nhất trận đấu, 3 lần phạm lỗi đồng thời không có bất cứ pha dứt điểm nào về phía khung thành đối phương. 

Pogba và hàng tiền vệ MU có thêm một trận đấu thất vọng 

Pogba gần như không tạo ra được sự liên kết với Bruno Fernandes cũng như hàng tấn công MU sau khi liên tục bị áp sát. Những cầu thủ khác ở tuyến giữa Quỷ đỏ như McTominay hay Fred cũng gây thất vọng.

Liên tục là các đường chuyền hỏng và sự yếu thế thấy rõ so với hàng tiền vệ Arsenal, đặc biệt là Thomas Partey. Chính việc gần như để mất tuyến giữa khiến cho MU không thể triển khai bóng, qua đó dẫn tới thất bại ở trận đấu tại vòng 7 .

Các tân binh Arsenal có màn trình diễn tuyệt vời

Trong thắng lợi mà Arsenal mới có được trên sân Old Trafford, các tân binh của đội bóng này là những người đóng góp công rất lớn. Với Magalhaes, cầu thủ người Brazil hoàn toàn khoá chặt .

Bên cạnh đó, anh còn không ít lần cứu nguy cho khung thành Arsenal với khả năng đọc tình huống và đánh chặn xuất sắc. Trong khi ấy, Partey với sự cơ động của mình đã giúp Arsenal kiểm soát tuyến giữa. 

Partey có trận đấu tuyệt vời trước MU 

Anh không chỉ liên tục thực hiện các pha áp sát để nhanh chóng đoạt bóng từ phía MU mà còn không ít lần thực hiện những tình huống qua người hoặc cầm bóng đột phá vô cùng mềm mại, mở ra cơ hội tấn công cho Pháo thủ. 

Màn trình diễn xuất sắc của 2 tân binh Arsenal kể trên là lý do chính giúp cho họ giành thắng lợi ấn tượng trên sân Old Trafford.

Old Trafford và thành London thực sự là nỗi “ám ảnh" với MU

Nhà hát của những giấc mơ, chúng ta vẫn hay gọi Old Trafford - sân nhà MU với biệt danh như vậy. Tuy nhiên, kể từ đầu mùa giải, nơi đây đang là cơn ác mộng với thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer. 

4 trận đấu tại Old Trafford kể từ đầu mùa, MU thua 3, hoà 1. Đáng chú ý, trong cả 4 cuộc so tài ấy, họ đều chạm trán những đối thủ tới từ thành London. Sau thất bại 1-3 trước , Quỷ đỏ tiếp tục thảm bại 1-6 trước Tottenham, hoà Chelsea 0-0 và gần nhất là trận thua 0-1 khi đối đầu Arsenal.

MU vẫn chưa biết thắng trên sân nhà ở ngoại hạng Anh mùa này 

Rõ ràng, Old Trafford đang thực sự là nỗi ám ảnh với MU vào thời điểm này, trong đó, những đội bóng của thủ đô London cũng khiến họ phải cảm thấy e sợ. Ngoại trừ trận hoà trước Chelsea, ở cả 3 màn so tài còn lại, Quỷ đỏ đều chơi dưới sức và nhận thất bại một cách hoàn toàn xứng đáng.

Đây là lần đầu tiên Quỷ đỏ ghi nhận dấu mốc tồi tệ khi không thắng 4 trận đầu tiên trên sân nhà. Lần gần nhất diễn ra điều đó đã là từ mùa 1972/73, tức cách đây đã ngót nửa thế kỷ.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.