5 ấn tượng nổi bật của vòng 7 Ngoại hạng Anh

Thứ Hai, ngày 01/10/2018 - 15:50
5 /5 của 1 đánh giá

Manchester City xuất sắc chiếm ngôi đầu do hơn hiệu số bàn thắng đồng thời Liverpool cũng chấm dứt mạch trận toàn thắng của mình. Hãy cùng điểm lại 5 điểm nhấn của vòng 7 Ngoại hạng Anh mùa này.

Xem thêm:

1. Chelsea thực sự là ứng cử viên vô địch

Chelsea đã cho thấy một bộ mặt đáng sợ trong trận gặp Liverpool thứ Bảy vừa rồi. Dù lối chơi chưa hoàn hảo và hàng thủ vẫn còn một số vấn đề nhưng cách họ thi đấu với một Liverpool toàn thắng 6 trận đấu trước đó và đánh bại cả thì như vậy là quá tuyệt vời.

Ch
Chelsea đang cho thấy bộ mặt hoàn toàn khác so với mùa giải năm ngoái

Trước khi mùa giải bắt đầu, không ai đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch. Đơn giản là vì họ mới thay tướng và bộ khung đội hình chưa được hình thành rõ rệt trong khi đó và thì trái ngược hoàn toàn. Họ sở hữu đội hình gắn kết và nhuần nhuyễn lối chơi mà HLV đưa ra.

Nhưng giờ đây, cả 3 đội bóng đều ngang hàng. Thậm chí Liverpool còn suýt chút nữa tụt hẳn lại phía sau Chelsea và Man City nếu không có khoảnh khắc lóe sáng của Daniel Sturridge. Và hơn hết, Liverpool và Man City sẽ chạm trán nhau vào cuối tuần này và đây là một cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Chelsea có thể bứt phá lên ngôi đầu.

2. Nỗi thất vọng mang tên Sanchez

Lần đầu tiên trong 9 năm không đá cho ĐTQG và là một trong số ít những cầu thủ của được tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ hè năm nay nhưng phong độ của Sanchez – cầu thủ đang được trả lương cao nhất tại Old Trafford – đang đi xuống trầm trọng, thất bại trong việc tìm thấy mành lưới đối phương và thậm chí còn không được điền tên lên băng ghế dự bị trong trận đấu vừa qua.

Alexis Sanchez
Sanchez cần nhanh chóng lấy lại phong độ trước khi mọi chuyện dần tồi tệ hơn

Mourinho đã hết kiên nhẫn với chân sút người Chile và ông nói rằng ông còn nhiều lựa chọn khác tốt hơn . Và tới đây, anh sẽ phải hy vọng rằng mình được góp mặt trong trận đấu với Valencia còn nếu không, thì mọi chuyện sẽ không ổn tí nào.

3. Leno được trao cơ hội

Mặc dù mang về với Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa hè nhưng HLV Unai Emery lại trao sự tin tưởng cho , ít nhất là ở đấu trường Premier League. Nhưng cựu thủ môn Chelsea có thể sẽ phải ngồi ngoài sân một thời gian sau khi bị giãn dây chằng trong hiệp một trận đấu với Watford.

Bernd Leno
Leno đã có màn trình diễn xuất sắc trong trận ra mắt Premier League

Cech nhìn rất đau đớn và anh sẽ phải đối mặt với nguy cơ đấu tranh để giành lại vị trí chính thức sau khi trở lại từ chấn thương. Trở lại với Leno, trong lần đầu ra sân, anh lập tức thể hiện được giá trị của mình khi có 3 pha cứu thua, 2 pha phá bóng và quan trọng hơn hết, giữ sạch lưới. Giờ đây, cuộc chiến cho vị trí thủ môn chính thức của cũng sẽ căng thẳng không kém các trận đấu.

4. Sterling liên tục tỏa sáng

Chỉ có Harry Kane và Mohamed Salah góp mặt trong nhiều bàn thắng hơn tính từ đầu mùa giải trước. Trong khoảng thời gian này, Sterling trung bình sẽ có một đường kiến tạo và bàn thắng mỗi 89 phút, hay nói cách khác là mỗi trận đấu.

Raheem Sterling
Sterling đang phát triển vượt bậc

Chỉ số “bàn thắng và kiến tạo dự kiến” mùa giải năm nay của chân sút 23 tuổi đang là rất cao với 0,82. Với những đóng góp đó, hiện tại anh đang là một con bài chủ chốt trong đội hình của Pep Guardiola trên mọi mặt trận và các CĐV vẫn đang hy vọng được thấy anh tỏa sáng hơn nữa.

5. Kane lấy lại phong độ

Không có một cầu thủ nào ghi nhiều bàn thắng tại SVĐ John Smith hơn . Khi mọi người vẫn đang đặt dấu hỏi cho phong độ của anh từ đầu mùa giải thì anh ngay lập tức đáp trả với cú đúp vào lưới Huddersfield. Trong trận đấu, Kane chỉ tung ra 3 cú sút, 3 cú sút đều trúng đích và 2 trong số đó trở thành bàn thắng và được chấm lên đến 8,8 điểm trên trang Sofascore.

Harry Kane
Cú đúp vào lưới Huddersfield cho thấy Kane sẵn sàng trở lại cuộc đua Vua phá lưới

Điều đó phần nào chứng minh được chân sút số 1 của đang dần lấy lại phong độ và tiếp tục chuỗi ghi bàn ấn tượng như những mùa giải trước.

Chí Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.