5 cái tên sẽ quyết định thành bại của MU trước Copenhagen, họ là ai?

Thứ Hai, ngày 10/08/2020 - 15:48
3.5 /5 của 4 đánh giá

Dù được đánh giá cao hơn đối thủ song MU vẫn sẽ phải rất tập trung trong cuộc chạm trán với Copenhagen vào rạng sáng ngày 11/8. Thành bại của Quỷ đỏ có thể sẽ phụ thuộc vào 5 cái tên quan trọng trong đội hình.

Được nghỉ ngơi ở trận gặp LASK, Bruno Fernandes sẽ hoàn toàn sung sức khi MU chạm trán Copenhagen vào rạng sáng ngày 11/8. Khỏi phải nói, ngôi sao người BĐN sẽ là niềm hy vọng hàng đầu của các fan hâm mộ Quỷ đỏ ở màn so tài sắp tới.

Không chỉ là một hộ công xuất sắc với vai trò hỗ trợ cho Martial, tiền vệ này còn tỏa sáng với những cú dứt điểm hiểm hóc hay các cú sút phạt đẳng cấp. Sự đột biến mà Bruno Fernandes tạo ra sẽ là chìa khóa giúp MU cởi bỏ áp lực hoặc khai thông thế bế tắc trong trận đấu vào rạng sáng ngày 11/8.

Bruno Fernandes là niềm hy vọng của MU trên hàng công 

Kể từ khi cập bến sân Old Trafford, trải qua 20 trận đấu, Bruno Fernandes đã có 10 bàn thắng cùng với 8 đường kiến tạo. Tất cả các cổ động viên MU đều hy vọng con số ấy sẽ tăng lên sau trận gặp Copenhagen.

Không phải hay Martial, Greenwood mới đang là chân sút có nhiều bàn thắng nhất cho MU tại Europa League mùa giải này. Dù cho Bruno Fernandes đã có 6 pha lập công, nhưng 5 trong số ấy đến ở màu áo Sporting Lisbon. Chính vì vậy, với 5 pha lập công, Greenwood đang là chân sút hàng đầu của Quỷ đỏ.

Greenwood cũng là cái tên rất đáng chú ý 

Sự tự tin, lối chơi lắt léo và hơn hết là khả năng dứt điểm tốt bằng cả 2 chân chính là yếu tố giúp cho tiền đạo 18 tuổi trở thành một niềm hy vọng khác của đội bóng. Tầm hoạt động rộng cộng với khả năng chọn vị trí chính xác là những ưu điể với Greenwood.

Muốn đánh bại Copenhagen, MU trước hết cần phải làm chủ khu vực trung tuyến đồng thời tạo ra sự lấn lướt ngay từ vạch giữa sân. Vì thế, vai trò của Pogba là cực kỳ quan trọng. Tiền vệ người Pháp cùng với Matic nhiều khả năng sẽ được bố trí thi đấu ngay từ đầu.

Khi ấy, anh không chỉ cần kết hợp với người đồng đội để bóp ngạt khu trung tuyến đối phương mà cần phát huy những gì tinh túy nhất của mình, đó là khả năng điều phối và luân chuyển bóng.

Pogba sẽ là nhân tố cực kỳ quan trọng nơi tuyến giữa 

Ngoài ra, tính liên hết giữa Pogba và Bruno Fernandes cũng sẽ mang tới những niềm hy vọng cho các cổ động viên Quỷ đỏ. Ai cũng biết đây là bộ đôi có thừa tố chất kĩ thuật cùng với sự sáng tạo, bởi vậy, mỗi khoảnh khắc họ tạo ra, mỗi pha phối hợp giữa 2 cầu thủ này sẽ là chìa khóa mở cánh cửa chiến thắng cho thầy trò Solskjaer.

Pogba đã từng là nhà vô địch Europa League trong màu áo MU và vì vậy, anh hẳn rất quyết tâm làm lại điều đó một lần nữa. Trước mắt, cầu thủ người Pháp cần tỏa sáng để đưa đội nhà vượt qua vòng tứ kết.

Maguire là trụ cột hiếm hoi của MU được HLV Solskjaer bố trí đá chính ở trận gặp LASK tại lượt về vòng 1/8 Europa League. Dù không có quãng nghỉ như nhiều đồng đội khác song trung vệ đội trưởng Quỷ đỏ vẫn có thừa sức mạnh trong các pha tranh chấp.

Copenhagen rõ ràng không thể so sánh với MU về đẳng cấp nhưng họ đang thể hiện hiệu suất ghi bàn tuyệt vời với 12 bàn thắng chỉ sau 23 cú đá trúng đích. Điều ấy chứng tỏ, đại diện Đan Mạch thường chơi phòng ngự phản công và mỗi đợt tấn công của họ đều tương đối hiện quả.

Maguire sẽ cần phải duy trì sự tập trung nơi hàng phòng ngự

Vì thế cho nên, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu Copenhagen tiếp tục thể hiện cách đá ấy vào rạng sáng ngày 11/8. Lúc đó, vai trò của Maguire sẽ là cực kỳ quan trọng. Anh không chỉ cần duy trì sự tập trung mà còn phải là chỗ dựa tinh thần cho toàn đội bóng. Chỉ một sai lầm nhỏ cũng sẽ khiến Quỷ đỏ phải trả giá đắt.

Ngoài ra, với khả năng không chiến tuyệt vời, Maguire sẽ là điểm đến trong những tình huống đá phạt cố định. Trước hàng thủ dày đặc, Quỷ đỏ biết đâu sẽ giải quyết trận đấu bằng cái đầu của Maguire.

Cũng được cho nghỉ ở trận gặp LASK, De Gea có lẽ sẽ tái xuất trong khung gỗ MU. Đẳng cấp của thủ thành người TBN là điều không cần phải bàn cãi, tuy nhiên, chỉ một sai lầm nhỏ như ở trận bán kết FA Cup với Chelsea cũng sẽ khiến MU phải trả giá đắt.

De Gea sẽ không được phép mắc sai lầm 

Bởi vậy cho nên, dù là đối thủ bị đánh giá thấp hơn, sự tập trung là điều cần có với De Gea. Nếu để những điều tai hại như trước Chelsea lặp lại, De Gea có thể kéo cả tập thể đi xuống. Ở chiều ngược lại, nếu có được các tình huống cứu thua ấn tượng, anh có thể sẽ góp công lớn vào chiến thắng mà MU giành được.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.