5 điểm nhấn của vòng 8 V.League: HAGL và Than QN tiếp tục bay cao

Thứ Sáu, ngày 09/04/2021 - 09:56
3 /5 của 4 đánh giá

Vòng 8 của V.League 2021 đã khép lại với rất nhiều diễn biến ấn tượng và không kém phần kịch tính. Dưới đây sẽ là 5 điểm nhấn mà các trận đấu ở vòng đấu này tạo ra.

thua Viettel trong trận derby thủ đô,  CLB TPHCM vùi dập SLNA và HAGL cùng Than QN tiếp tục bay cao trên BXH chính là những tình tiết đáng chú ý nhất tại vòng 8 của V.League 2021.

Sau đây hãy cùng điểm qua 5 điểm nhấn của vòng đấu này:

1. Hà Nội FC tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng

Sau thất bại trước Viettel trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội đã chính thức bay khỏi top 6. Điều này đồng nghĩa với việc họ đang đứng trước nguy cơ nằm trong nhóm 8 đội đua trụ hạng ở giai đoạn 2 của mùa giải. Thẻ đỏ của và việc cả đội không tung ra được bất cứ cú sút nào trúng khung thành của Viettel càng khiến ngày ra mắt của HLV Hoàng Văn Phúc thêm thất vọng.

Tình cảnh của Hà Nội lúc này là vô cùng khó khăn

2.Cảm xúc trái ngược của người dân Sài Thành

Trong khi CLB TP.HCM chấm dứt chuỗi 3 trận thua bằng chiến thắng 3-0 trước SLNA thì thất bại ở vòng đấu này đã là trận thua thứ 5 liên tiếp của . Trong chuỗi thành tích tệ hại này, Sài Gòn FC thậm chí còn ghi nổi một bàn thắng. Sau tấm HCĐ ở mùa giải năm trước, có lẽ đã đến lúc các học trò của HLV Phùng Thanh Phương nên chuẩn bị tinh thần quay trở lại giải hạng Nhất vào năm sau.

Chiến thắng ở vòng đấu này đã phần nào giúp HLV Polking tạm yên tâm hơn về chiếc ghế của mình ở đội bóng. Tuy vậy, cơ hội cho vị HLV ngoại này chắc chắn là không còn nhiều khi trong bối cảnh giai đoạn 1 của V.League 2021 sắp hạ màn còn TP.HCM thì vẫn đang ngụp lặn ở phía cuối BXH.

3.Thăng hoa nhờ bệ phóng chắc chắn nơi hàng thủ

Sau khi các trận đấu ở vòng 8 khép lại, HAGL đã sở hữu chuỗi 5 trận liên tiếp sạch lưới, trong khi đó con số này của Than QN là 4 trận. Cả HAGL và đội bóng đất mỏ đều mới chỉ phải nhận đúng 3 bàn thua kể từ đầu mùa giải. 

Nguyễn Hữu Tuấn đang giúp hàng thủ của HAGL chơi tốt hơn ở mùa giải năm nay

HAGL và Than QN đang chia nhau 2 vị trí dẫn đầu trên BXH và rõ ràng thành tích này của họ có đóng góp rất lớn của những hàng phòng ngự gần như không thể bị xuyên phá. Cả đội bóng phố Núi lẫn Than QN đều đang rộng cửa nằm trong top 6 đội sẽ cạnh tranh cho chức vô địch ở giai đoạn 2 của mùa giải.

4. Các tiền đạo nội đồng loạt tỏa sáng

Nhìn vào phong độ thăng hoa của những chân sút nội ở mùa giải năm nay thì chắc chắn đang là người vui nhất. Ông thầy người Hàn Quốc đã không ít lần phàn nàn về những cơ hội ra ít ỏi của những tiền đạo VIệt Nam. 

Ở vòng đấu này, Nguyễn TIến Linh đã có màn trình diễn rực sáng với một cú hattrick để giúp Bình Dương vượt qua Nam Định với tỉ số 4-3. Đến lúc này, trung phong số một của ĐTVN đã có được 5 bàn thắng và đang đứng đầu trong danh sách vua phá lưới của V.Leaguea 2021. 

Tiến Linh đã có một trận đấu xuất sắc trước Nam Định

Một người khác cũng đang có được 5 bàn thắng giống như Tiến Linh chính là Văn Toàn. Tiền đạo ngườ Hải Dươngi đã ghi một siêu phẩm trong trận đại chiến với trên sân Hòa Xuân. Ngoài TIến Linh và Văn Toàn thì Hoàng Đình Tùng (4 bàn) cùng với Công Phượng (3 bàn) cũng đều đang là những tiền đạo nội đang có phong độ cực cao. 

5. Căng thẳng cuộc đua top 6

Với sự trở lại của Thanh Hóa sau khi từng có quãng thời gian phải trải qua 3 trận thua liên tiếp, cục diện của BXH đang là khó đoán hơn bao giờ hết. Thanh Hóa đã ghi tới 8 bàn thắng để giành tối đa số điểm trong 2 trận đấu gần nhất. Qua đó, giúp họ leo lên vị trí thứ 8 trên BXH.

Phong độ thăng hoa bất ngờ của Thanh Hóa đang khiến cuộc cạnh tranh vào top 6 trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Khoảng cách giữa đội đứng thứ 6 là Nam Định với đội xếp thứ 11 là Hải Phòng là 3 điểm. Số điểm chỉ bằng 1 trận thắng này hứa hẹn sẽ tạo ra rất nhiều các trận cầu 6 điểm ở 5 vòng đấu còn lại của giai đoạn 1 V.League 2021.

Video kết quả trận đấu Bình Dương vs Nam Định - vòng 8 V.League 2021:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam