5 điểm nhấn nổi bật tại vòng mở màn Europa League 2018/19

Thứ Sáu, ngày 21/09/2018 - 15:46
5 /5 của 1 đánh giá

Vòng đấu mở màn Europa League đã kết thúc với những trận đấu hấp dẫn. Hãy cùng điểm qua những điểm nhấn đáng chú ý nhất của ngày ra quân Europa League.

Xem thêm:

1. Hai đại gia London toàn thắng

Sau khi Burnley bị đánh bại bởi Olympiacos tại vòng playoff , xứ sở sương mù chỉ còn 2 đại diện để hy vọng là Arsenal và Chelsea. Hai đại gia đến từ London này đều là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Europa League mùa giải năm nay.

Trong khi nhẹ nhàng vượt qua PAOK ngay trên đất Hy Lạp với bàn thắng duy nhất của Willian thì cũng đánh bại đại diện Ukraine là Vorskla với tỉ số 4-2. Sự cách biệt về lực lượng cũng như vị thế đã được 2 đội bóng thành London đều giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân.

2. Serie A ca khúc khải hoàn

Giống như 2 đại diện nước Anh, 2 đội bóng đến từ là Lazio và AC Milan đều đã có cho mình chiến thắng mở màn tại Europa League. Lazio đã có thắng lợi 2-1 trước đại diện đến từ đảo Síp là Apollon trên sân Stadio Olympico. Trong khi đó, Gonzalo Higuain là người hùng của sau khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Rossoneri đánh bại đội bóng Luxembourg là F91 Dudelange.

3. Bóng đá Pháp tiếp tục gây thất vọng

Sau những thất bại của Monaco và PSG tại đấu trường Champions League. tiếp tục phải chứng kiến thêm 2 thất bại của Bordeaux và đương kim Á quân Europa League là Olympique Marseille. Trong khi Bordeaux thất bại 0-1 trên sân của Slavia Praha thì Marseille lại để Eintracht Frankfurt cướp đi 3 điểm ngay tại thánh địa Stade Velodrome. Chỉ có Rennes gỡ gạc chút danh dự cho bóng đá Pháp tại Europa League khi chiến thắng đội bóng CH Séc là Jablonec.

4. La Liga khởi đầu kém vui

Dù không có một thất bại nào tại vòng đấu mở màn nhưng có vẻ các đội bóng Tây Ban Nha vẫn chưa thể có được một ngày vui khi Villareal cùng Real Betis chỉ có cho mình 1 trận hòa với những đối thủ bị đánh giá yếu hơn. Villareal để Rangers cầm hòa ngay trên sân nhà còn Real Betis cũng không thể chiến thắng Olympicos. Chỉ có chiến thắng 5-1 của Sevilla trước Standard Liege là không đủ để kéo lại 1 ngày vui cho .

5. Steven Gerrard gây ấn tượng trên đất Tây Ban Nha

Sau khi từ giã sự nghiệp, Gerrard đã bước vào con đường huấn luyện với đội bóng đầu tiên trong sự nghiệp là Rangers. Danh thủ 38 tuổi đã dẫn dắt đội nhà vượt qua vòng sơ loại, rồi tiến đến vòng đấu bảng tại sân chơi châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 2011 đến nay.

Ở trận đấu mở màn bảng G Europa League 2018/2019, The Light Blues xuất sắc cầm hòa 2-2 với Villareal trong thế trận rượt đuổi tỉ số. Một thành tích ấn tượng bởi họ đã cầm hòa đối thủ được đánh giá cao hơn ngay trên đất Tây Ban Nha.

Gia Long

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.