5 điểm nhấn sau trận West Ham 1-3 MU

Chủ Nhật, ngày 06/12/2020 - 07:07
3.5 /5 của 2 đánh giá

MU tiếp tục có cuộc lội ngược dòng cảm xúc tại ngoại hạng Anh khi đánh bại West Ham 3-1 ở vòng 11. Tuy nhiên, ngoài 3 điểm ấy, vẫn còn rất nhiều đọng lại sau màn so tài ở thủ đô London.

có 45 phút hiệp một thảm hoạ

Dù MU đã giành được 3 điểm trong trận đấu vừa qua song không thể phủ nhận, Quỷ đỏ đã có 45 phút đầu tiên thảm hoạ. Không Bruno Fernandes, MU mất đi một tiền vệ sáng tạo hỗ trợ cho hàng công trong khi những tiền đạo như , Cavani hay Martial hoàn toàn mất đi sợi dây liên lạc.

Nhưng đáng nói nhất phải là hàng thủ của đội bóng này. Liên tiếp bị qua mặt và liên tiếp khung thành Dean Henderson phải đặt trong tình trạng báo động. Ngoài pha lập công mà Soucek thực hiện cho , The Hammers còn tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm khác từ Fornals, Bowen hay đáng kể nhất là Haller. May cho MU là họ chỉ 1 lần thủng lưới.

MU có 45 phút đầu tiên thực sự thảm hoạ 

45 phút đầu tiên, MU có 3 cú sút so với 11 của đối thủ. Chừng ấy thôi đủ để nói lên màn trình diễn tệ hại mà Quỷ đỏ đã trải qua trong hiệp một trận đấu này.

Solskjaer lại đúng đắn với những quyết định thay người

Thêm một trận đấu nữa, Ole Gunnar Solskjaer đúng đắn với những quyết định thay người của mình. Cả 3 sự thay đổi mà vị chiến lược gia người Na Uy tạo ra đều mang lại hiệu quả khi mà họ in đậm dấu giày trong những tình huống ghi bàn.

Đó là Bruno Fernandes với đường kiến tạo cho Pogba lập công. Ngoài ra, anh còn tạo được 2 đường chuyền mở ra cơ hội ghi bàn rõ rệt khác nhưng đồng đội đã không thực hiện được.

3 sự thay đổi người của Solskjaer đều phát huy tác dụng 

Trong khi ấy, là tác giả của pha kiến tạo để Rashford - một cái tên khác vào sân từ băng ghế dự bị ghi bàn. 3 cầu thủ MU vào sân, 2 người kiến tạo, 1 người lập công, và đó là điều giúp cho họ tạo ra màn ngược dòng cảm xúc trên sân West Ham tại vòng 11 .

Sau trận đấu thành công trước Southampton, MU tiếp tục có thêm màn lật đổ ấn tượng khác và ở đó, Solskjaer lại cho thấy tài dùng người với những lựa chọn đúng đắn mà mình tạo ra.

Bruno Fernandes xứng danh “Quỷ đầu đàn"

Chỉ vào sân 45 phút nhưng Bruno Fernandes đã tiếp tục cho thấy đẳng cấp cũng như tầm ảnh hưởng mà anh tạo ra lên lối chơi của đội bóng. Trong khoảng thời gian ấy, cầu thủ người BĐN có 1 đường kiến tạo, 2 đường chuyền có thể dẫn tới bàn thắng và 8 lần tạo ra các cơ hội nguy hiểm cho đội bóng.

Rõ ràng, có Bruno Fernandes trên sân, sự sáng tạo, tính đa dạng trong cách tấn công của MU là điều có thể nhìn thấy rõ thay vì lối chơi rời rạc như trước đó. Vẫn là cầu thủ người BĐN gồng gánh MU để giúp đội bóng này vượt qua khó khăn.

Bruno Fernandes thực sự xứng danh là "Quỷ đầu đàn"

Những thống kê nói trên một lần nữa tô điểm cho đẳng cấp của tiền vệ 26 tuổi và chứng minh, danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11” mà Bruno Fernandes giành được là hoàn toàn xứng đáng.

Pogba và sự khác biệt của đẳng cấp

Bruno Fernandes có thể là cái tên đã thay đổi lối chơi của MU trong hiệp hai nhưng người đã kéo Quỷ đỏ trở lại trận đấu để bắt đầu cuộc lội ngược dòng cảm xúc phải là . Vượt qua rất nhiều những chỉ trích, tiền vệ người Pháp đã chứng minh đẳng cấp bằng siêu phẩm mà mình thực hiện.

Thực tế, trong 90 phút có mặt trên sân, màn trình diễn của Pogba là tương đối ấn tượng. Ngoài bàn thắng đẹp mắt, anh còn có tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 88.3%, có 1 tình huống phá bóng, 3/4 lần không chiến thành công.

Pogba thực sự đẳng cấp và MU rất cần điều đó 

Rõ ràng, MU vẫn rất cần tới tài năng cũng như những phút toả sáng như thế từ Pogba. Bàn thắng vào lưới West Ham chính là động lực để cầu thủ người Pháp tiếp tục thăng hoa trong các trận đấu sắp tới.

MU bay vào top 4 theo phong cách “ngược dòng ghi 3 bàn"

Thắng lợi trước West Ham cũng giúp cho MU tạm thời chen chân vào top 4, điều mà họ vẫn đang kiếm tìm kể từ đầu mùa giải. Hiện tại, Quỷ đỏ đang có 19 điểm sau 11 trận đấu và thực tế, vị trí mà họ đang giữ có thể sẽ thay đổi sau vòng 11.

Nhưng chí ít, thầy trò Solskjaer vẫn còn 1 trận trong tay và tấm vé có mặt ở top 4 là điều nằm trong khả năng của họ. 4 chiến thắng liên tiếp tại ngoại hạng Anh, 3/4 lần ấy là những cuộc lội ngược dòng trên sân khách. 

Quỷ đỏ đã cho thấy đẳng cấp cũng như bản lĩnh một đội bóng lớn, điều mà các fan hâm mộ luôn chờ đợi ở CLB này.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.