5 cầu thủ xuất sắc từng mất Cúp C1 và World Cup trong một năm

Thứ Hai, ngày 20/04/2020 - 16:39
3.7 /5 của 3 đánh giá

Thế giới bóng đá đã từng chứng kiến rất nhiều những ngôi sao hàng đầu lỡ hẹn với những danh hiệu lớn, và sau đây, hãy cùng điểm qua 5 cái ngôi sao xuất sắc bậc nhất thế giới lỡ hẹn với Cúp C1 và World Cup trong cùng một mùa giải.

1/ Michael Ballack (2002)

Đầu tiên, chắc chắn không thể không kể đến “Vua về nhì” Michael Ballack, trong sự nghiệp của tiền vệ này, đã không ít lần anh phải ngậm ngùi nhìn đối thủ bước lên bục vinh quang trong khi đó anh lại phải chấp nhận với cái tên Kẻ về nhì vĩ đại.

Năm 2002 có lẽ là năm thi đấu đáng tiếc nhất của Michael Ballack khi anh đã cùng những đội bóng của mình thi đấu rất xuất sắc thế nhưng đã không thể có được những chiếc cúp danh giá. Tại Bayer Leverkusen, Ballack đã lọt tới trận chung kết của đấu trường UEFA Champions League và trước Real Madrid, dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng tiền vệ người Đức vẫn phải chấp nhận thất bại trước Los Blancos sau cú vô lê thần sầu của Zidane.

Bức ảnh mà các fan hâm mộ bóng đá không bao giờ quên

Bỏ qua nỗi buồn ở trận chung kết Champions League, Ballack tiếp tục cùng đồng đội tại ĐT Đức chinh chiến tại World Cup 2002, một lần nữa chàng tiền vệ hào hoa lại lọt vào chung kết, trớ trêu thay, số phận như trêu đùa với Ballack khi ĐT Đức lại thất bại trước ĐT Brazil với tỷ số 2-0 và Cỗ xe tăng chỉ có được vị trí á quân.

2/ Thierry Henry (2006)

Đứa con của thần gió, huyền thoại của Arsenal – Thierry Henry đã giành được tất cả toàn bộ những danh hiệu lớn nhỏ ỏ cấp độ CLB cũng như ĐTQG trong sự nghiệp của mình, thế nhưng, trong những năm tháng đỉnh cao của mình, cũng đã có lần Henry vô duyên với những chiếc cúp.

Những năm cuối ở Arsenal là những câu chuyện buồn với Henry khi anh đã không thể có được những chiếc cúp lớn và liên tiếp gặp chấn thương.

Năm 2006, Arsenal đã lọt vào tới trận chung kết Cúp C1, thậm chí đã có được lợi thế dẫn bàn từ sớm sau pha lập công của Sol Campbell, nhưng 2 bàn thắng muộn của Barcelona đã đưa đội bóng xứ Catalan lên đỉnh Châu Âu.

Henry cùng Arsenal về nhì tại Cúp C1 năm 2006

Vận đen tiếp tục ám ảnh Henry khi ở kỳ World Cup cùng năm đó, ĐT Pháp cũng đã lọt vào tới trận chung kết, nhưng lại để thua một cách đầy đáng tiếc trước Italia trên chấm penalty, và cũng rất trùng hợp khi Henry và các đồng đội đã dẫn trước nhưng không thể có được thắng lợi.

3/ Mark Van Bommel (2010)

Đội trưởng của Bayern Munich dưới thời Louis Van Gaal, Mark Van Bommel đã có một năm 2010 thi đấu đầy cố gắng, chỉ tiếc là anh và tập thể của mình không đủ xuất sắc để bước đến vinh quang.

Bayern mùa giải 2009/2010 đang đi tìm một cú ăn 3 vĩ đại, và họ tràn đầy cơ hội làm được điều này khi lọt vào chung kết Cúp C1. Tuy vậy, trước một Inter Milan quá già dơ của Mourinho, Van Bommel và các đồng đội đã chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2 chung cuộc.

Van Bommel mất 2 danh hiệu lớn trong năm 2010 đầy đáng tiếc

VCK World Cup 2010, một lần nữa Van Bommel lại cùng ĐT Hà Lan lọt đến chung kết, thế nhưng Cơn lốc màu da cam đã không gặp may mắn và cũng đã phung phí nhiều cơ hội trước ĐT Tây Ban Nha và đành chấp nhận vị trí thứ 2 chung cuộc.

4/ Arjen Robben (2010)

Cũng giống như Van Bommel, người đồng hương Arjen Robben đã rơi vào hoàn cảnh tương tự năm 2010 trong màu áo Bayern Munich và ĐT Hà Lan.

Pha bỏ lỡ có lẽ là đáng tiếc nhất trong sự nghiệp của Robben

Robben thậm chí là người có khả năng định đoạt trận đấu cao hơn Van Bommel khi anh là niềm cảm hứng của cả Bayern lẫn ĐT Hà Lan trên hàng công. Bất chấp điều đó, ngôi sao với cái chân trái điệu nghệ khi ấy lại quá phung phí những cơ hội trước khung thành của Julio Cesar và đặc biệt là Iker Casillas khiến đội nhà không thể có được chiến thắng.

5/ Dejan Lovren (2018)

Không thực sự quá nổi bật giống như những cái tên còn lại, thế nhưng Lovren cũng đã từng lọt vào những trận chung kết quan trọng và anh cũng là người đã phải chấp nhận cảnh về nhì 2 lần liên tiếp trong một năm.

Liverpool của Jurgen Klopp đã xuất sắc lọt vào cúp C1 2017/2018 với sự xuất sắc của hàng công, thế nhưng vị trí thủ môn của Karius đã phá hỏng tất cả trong trận chung kết khiến The Kop phải lùi lại giấc mơ vô địch thêm 1 năm.

Dejan Lovren cũng đã có một năm 2018 đáng quên

ĐT Croatia của Lovren cũng đã có một VCK World Cup lịch sử năm 2018 khi lần đầu tiên có mặt tại chung kết nhưng sự chênh lệch về lực lượng đã khiến cho đội bóng áo đỏ trắng bại trận cách biệt 2-4 trước ĐT Pháp và chỉ có được vị trí thứ 2 trên đất Nga.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết