Đại chiến Man City - MU: 6 điều cho thấy Bruno Fernandes xuất sắc hơn De Bruyne

Thứ Bảy, ngày 06/03/2021 - 15:24
5 /5 của 1 đánh giá

Bruno Fernandes hay De Bruyne, ai mới là tiền vệ tấn công hay nhất ngoại hạng Anh luôn là một trong những câu hỏi tạo ra rất nhiều cuộc tranh cãi giữa các CĐV của hai đội bóng thành Manchester.

Với việc và MU đang cùng chia nhau 2 vị trí dẫn đầu BXH giải NHA, De Bruyne và Bruno Fernandes là 2 trong số những cái tên nhận được nhiều lời khen nhất từ các chuyên gia và NHM. Sự so sánh giữa 2 tiền vệ tài hoa bậc nhất thế giới bóng đá ở thời điểm hiện tại đang là một trong những chủ đề nóng nhất trước trận derby Manchester sẽ diễn ra vào lúc 23h30 Chủ Nhật (07/03) trên SVĐ Etihad.

De Bruyne vs Bruno Fernandes: Ai hơn ai?

Đa phần mọi người chắc chắn sẽ nói rằng De Bruyne là cái tên nổi bật hơn, bởi đơn giản những gì mà tiền vệ người Bỉ đã làm được cùng Man City là một điều đáng mơ ước đối với bất cứ cầu thủ nào. Dù vậy, hãy thử công bằng hơn với Fernandes và cùng nhìn vào 6 lý do dưới đây để hiểu vì sao Fernandes đang là cầu thủ có màn trình diễn xuất sắc hơn De Bruyne ở NHA mùa giải năm nay.

1. Fernandes phải một mình gồng gánh MU: 

Nếu không có những bàn thắng và kiến tạo của cựu tiền vệ Sporting Lisbon thì tính tới giữa tháng 2, MU đã xếp ở vị trí thứ 15 trên BXH. Kể từ trận ra mắt của Fernandes cho MU, đội chủ sân Old Trafford chỉ thua đúng 4/31 trận đấu.

Trong khi đó, ở mùa giải năm nay, dù thiếu vắng De Bruyne trong 1 quãng thời gian dài, đoàn quân của vẫn cho thấy sức mạnh khủng khiếp của mình. Thành công trong mùa giải 2018-2019 là một minh chứng khác cho thấy, khi thiếu vắng tiền vệ người Bỉ thì nửa xanh thành Manchester vẫn có thể xoay sở và sống tốt.

2. Fernandes ghi được nhiều bàn thắng hơn:

Số bàn thắng mà Fernandes đã ghi được tại giải NHA kể từ khi gia nhập Quỷ Đỏ chỉ còn kém De Bruyne 16 bàn. Đáng chú ý tiền vệ người BĐN làm được điều này với số lần ra sân ít hơn của tiền vệ người Bỉ tới 136 trận.

3. Khả năng ghi bàn của Fernandes không phụ thuộc vào penalty

Có rất nhiều fan hâm mộ mỉa mai Fernandes rằng anh chỉ có thể ghi bàn trên chấm 11m. Thế nhưng những con số lại cho thấy điều hoàn toàn ngược lại.

40% số bàn thắng của Fernandes mùa này đến từ các quả đá phạt đền trong khi con số này của De Bruyne lên tới 66%. Ngoài ra, kể từ thời điểm tiền vệ người BĐN cập bến sân Old Trafford, De Bruyne mới chỉ có được 6 bàn thắng không phải từ các quả penalty, thua xa con số 17 bàn mà Fernandes đóng góp cho MU trong quãng thời gian này.

>> Xem thêm:

Phong cách đá phạt đền độc đáo của tiền vệ người BĐN

4. De Bruyne không hề trội hơn Fernandes về khả năng kiến tạo

NHM cho rằng đem số bàn thắng của De Bruyne ra so sánh là không công bằng với tiền vệ này khi mà đặc sản của anh vốn được biết đến là những đường chuyền mang tính sát thương cao. Dù vậy, ở chỉ số này trong mùa giải 2020-2021 ở NHA, tiền vệ người BĐN cũng chỉ thua De Bruyne đúng 1 đơn vị về số lần kiến tạo, 10 so với 11.

Theo số liệu của Whoscored, mỗi trận Fernandes cũng tung ra trung bình 2,8 đường chuyền tạo cơ hội cho các đồng đội, con số không qua chênh lệch so với 2,9 của De Bruyne. Thậm chí, ở mùa giải năm nay tiền vệ người BĐN đang tung ra được nhiều đường chuyền bổng mỗi trận hơn người đồng nghiệp bên phía Man City.

5. Cả hai đều không chơi quá hay ở các trận cầu lớn:

Nhiều người nói rằng Fernandes luôn mất hút ở các trận cầu lớn khi mà MU phải đối đầu các đội bóng trong Big 6. Thế nhưng nếu tiền vệ của Quỷ đỏ ghi được 2 bàn thắng trong các cuộc đại chiến ở mùa giải năm nay, thì con số này của De Bruyne cũng mới chỉ là 3. Một thông kê đáng chú ý nữa là Fernandes chỉ cần đúng 6 lần ra sân để ghi được cùng số bàn thắng ở Cúp C1 mà tiền vệ người Bỉ ghi cho Man City trong 5 mùa giải.

Fernandes và De Bruyne đều "mất hút" ở các trận cầu lớn

6. Khả năng lãnh đạo và sức ảnh hưởng tuyệt vời của Fernandes

Khi cựu tiền vệ của Sporting Lisbon ở trên sân, thì anh luôn là người thi đấu máu lửa và quyết tâm nhất. Không ngừng hô hào đồng đội tiến lên phía trước, nhường quyền sút penalty cho để tiền vệ người Anh hoàn thành cú hattrick hay việc thúc giục Alex Telles phải nâng cao cường độ luyện tập là những điều chứng tỏ rằng Bruno thực sự là một thủ lĩnh của MU cả về mặt chuyên môn lẫn tinh thần.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.