6 kỷ lục cực khủng đang chờ Liverpool thiết lập ở vòng đấu cuối

Chủ Nhật, ngày 12/05/2019 - 17:25
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool sẽ có trận đấu cuối cùng tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2018/2019 trước Wolves để đua tranh trực tiếp ngôi vô địch với Man City. Ngoài việc lật đổ ngôi vương của The Citizens, hàng tá các kỷ lục đang chờ The Kop phá vỡ ở vòng đấu cuối cả ở phương diện cá nhân lẫn tập thể.

Tham khảo thêm:

Vào 21h00 tối ngày 5/12, Liverpool sẽ cuộc cuộc tiếp đón Wolverhampton trong khuôn khổ vòng 38 và cũng là vòng đấu cuối cùng của giải bóng đá . The Kop cần phải thắng nếu muốn nuôi cơ hội lật đổ ngôi vương của Man City – đội bóng có trận đấu cùng giờ trước Brighton ở vòng đấu cuối.

Vừa qua Liverpool đã nên một trong những cuộc lội ngược dòng tuyệt vời nhất trong lịch sử Champions League. Bước vào trận bán kết lượt về khi bị Barcelona dẫn trước 3-0, rất ít người nghĩ The Kop có thể làm nên chuyện. Chiến thắng trên khiến người ta lại phải thêm một lần nữa nhắc đến cái tên Anfield. The Kop chưa thua bất cứ trận đấu nào tại đây kể từ đầu mùa.

Chiến thắng ở trận này với Liverpool là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Không chỉ đua tranh ngôi vô địch với Man City, Liverpool còn  đứng trước cơ hội xô đổ hàng loạt các kỷ lục ở vòng đấu này  cả ở phương diện cá nhân lẫn tập thể.

  1. Salah sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên của Liverpool giữ danh hiệu phá lưới

Mùa giải 2017/2018, Salah đã xuất sắc giành danh hiệu Vua phá lưới giải bóng đá Ngoại hạng Anh với 32 bàn sau 38 trận nhiều hơn 2 bàn so với người về thứ nhì Harry Kane (Tottenham). Đây là một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho màn trình diễn chói sáng của Salah xuyên suốt cả mùa giải.

Liệu Salah có bảo vệ được danh hiệu Vua phá lưới NHA của mình?

Mùa giải này tuy có dấu hiệu chững lại ở giai đoạn gần cuối của mùa giải nhưng số bàn thắng mà Salah có được vẫn rất đáng nể. Cụ thể ngôi sao người Ai Cập đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này với 22 bàn, hơn 2 bàn so với Sergio Aguero của Man City, Pierre-Emerick Aubameyang của Arsenal và người đồng đội Sadio Mane.

Nếu tối nay Salah có thể tiếp tục ghi bàn hoặc các đối thủ còn lại của anh không nổ súng thì anh sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên của Liverpool giữ ngôi vua phá lưới tại giải đấu số 1 nước Anh trong 2 mùa giải liên tiếp.

  1. Virgil van Dijk là cầu thủ đầu tiên thi đấu trọn vẹn 38 trận cho Liverpool từ năm 2011

Virgil van Dijk đang chứng minh bản thân hoàn toàn xứng đáng với số tiền Liverpool bỏ ra để chiêu mộ mình với giá chuyển nhượng kỷ lục cho một hậu vệ. Tài năng của trung vệ người Hà Lan thì không ai có thể phủ nhận và nếu nhìn vào những con số thống kê mới thấy The Kop lời thế nào khi sở hữu anh.

Van Dijk sẽ là cầu thủ góp mặt đủ 38 trận cho Liverpool mùa giải này

Mùa giải này Virgil van Dijk thi đấu trọn vẹn 38 trận tại Ngoại hạng Anh. Nếu ra sân ở trận đấu gặp Wolves, anh sẽ trở thành cầu thủ ngoài thủ môn đầu tiên kể từ Martin Skrtel mùa 2010/11 thi đấu trọn 38 trận tại Premier League cho Liverpool.

Kỷ lục này rất dễ có thể xảy ra bởi trung vệ người Hà Lan đang hoàn toàn khỏe mạnh và không có lý do gì khiến Klopp để anh dự bị trong một trận đấu quan trọng thế này được.

  1. Alisson Becker lập kỷ lục giữ sạch lưới

Mùa giải này Alisson Becker đang là thủ thành có thành tích giữ sạch lưới tốt thứ 2 tại Ngoại hạng Anh, chỉ sau thủ thành Ederson của Man City. Nếu giữ sạch lưới ở trận đấu với Wolves, Alisson sẽ có 21 trận trắng lưới, nhiều hơn bất kỳ thủ môn nào của Liverpool kể từ mùa giải 1978/1979 do thủ thành Ray Clemence thiết lập.

Anh cũng có cơ hội giành giải Găng tay vàng nếu thủ thành của Man City để thủng lưới ở trận đấu cùng giờ gặp Brighton.

  1. Liverpool phá kỷ lục tỷ lệ ghi bàn cao nhất trên sân Anfield
Những kỷ lục mới cũng đang chờ Liverpool thiết lập

Chỉ cần 1 bàn thắng ghi được vào lưới Wolves, Liverpool sẽ phá kỷ lục về tỷ lệ bàn thắng cao nhất ghi được trên sân nhà trong 1 mùa giải tại giải VĐQG. Cụ thể Liverpool đang có 53 bàn sau 18 trận tại Anfield và với 1 bàn thắng nữa The Kop sẽ có 54 bàn sau 19 trận (tỷ lệ 2,84 bàn/trận), vượt kỷ lục cũ là 58 bàn sau 21 trận ở mùa 1985/86 (tỷ lệ 2,76 bàn/trận).

  1. Liverpool là đội phòng ngự tốt nhất ở kỷ nguyên Premier League

Nếu để thủng lưới dưới 3 bàn trước Wolves, The Kop sẽ lập kỷ lục phòng ngự tốt nhất trong kỷ nguyên Premier League. Liverpool mới để thua 22 bàn mùa này. Kỷ lục hiện tại là 16 bàn ở mùa 1978/79.

  1. Liverpool thiết lập kỷ lục tổng số CĐV đến sân Anfield trong 1 mùa giải

Mùa giải này SVĐ Anfield trung bình tiếp đón khoảng 54.074 NHM mỗi trận đấu. Vào ở trận đấu gặp Wolves, nếu có 53.185 CĐV tới theo dõi Liverpool sẽ lập kỷ lục về số CĐV đến sân Anfield trong 1 mùa giải, vượt qua kỷ lục cũ thuộc mùa 1972/73 với 1.010.170 người.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.