65 năm ngày Giải phóng thủ đô: Còn gì ý nghĩa hơn một chiến thắng trước người Mã!

Thứ Năm, ngày 10/10/2019 - 10:14
5 /5 của 1 đánh giá

Ngày này 2 năm trước, ĐT Việt Nam đã có món quà tuyệt vời cho người dân nước nhà khi giành chiến thắng 5-0 trước Campuchia. 2 năm sau, sẽ còn tuyệt vời hơn nếu đoàn quân của thầy Park có thêm một chiến thắng trước người Mã.

Trong những ngày qua, trên khắp phố phường Hà Nội rực rỡ sắc cờ, hoa, người dân nô nức tham gia các hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng thủ đô (10.10.1954 -10.10-2019). Không chỉ hướng về những ký ức xưa ấy, toàn thể người dân Việt Nam còn đang một lòng hướng về sân Mỹ Đình, mong chờ một chiến thắng giành cho Những ngôi sao vàng trước người Mã.

65 năm trước, đúng 8h ngày 10/10/1954, các đơn vị Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, trong đó có những người con của Hà Nội thuộc Trung đoàn Thủ đô, từ 5 cửa ô tiến vào tiếp quản Hà Nội trong cờ hoa đón chào của hàng vạn người dân thủ đô. 65 năm sau khi đất nước đã phát triển, những người con của Việt Nam vẫn tiếp tục chiến đấu vì màu cờ sắc áo, vì niềm tự tôn dân tộc và đơn giản vì họ là người dân Việt Nam.

Họ chiến đấu trên sân cỏ với tinh thần như những chiến binh mang biết tao niềm hy vọng của người dân nước nhà.

Còn gì ý nghĩa hơn một chiến thắng trước người Mã!

Những “chiến tích” đặc biệt mà bóng đá Việt Nam đã làm được trong những năm thổi bùng niềm tự hào dân tộc, là những thông điệp đẹp gửi tới bạn bè quốc tế về một hình ảnh Việt Nam quả cảm, không lùi bước trước khó khăn, một tinh thần Việt Nam và cảm hứng gắn kết cộng đồng.

“Những chiến thắng của U23 Việt Nam khơi dậy tình yêu Tổ quốc mãnh liệt và lòng tự hào dân tộc của muôn người dân nước Việt”, đó là những lời chúc của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viết cho những chàng trai áo đỏ trước trước trận chung kết giải U23 châu Á 2018 – giải đấu mà chúng ta đã làm nên lịch sử.

Những người hâm mộ cũng không thể nào quên được hình ảnh cả biển người xuống đường chào mừng U23 Việt Nam, đội tuyển Olympic trở về như những người hùng, hay màn đăng quang AFF của ĐTQG ngay trên sân nhà Mỹ Đình sau khi đánh bại Malaysia với tổng tỉ số 3-2. Và ngày hôm nay 10/10, vẫn là đối thủ Malaysia nhưng họ đã là một đội bóng khác.

Theo đó, sức mạnh hàng công của Malaysia thời điểm hiện tại rất đáng nể với sự góp mặt của cặp “song sát” một già, một trẻ: Talaha và Ahmad. Chưa kể họ còn sở hữu bộ đôi tiền vệ biên tốc độ cao là Sumareh và Safawi và 4 cầu thủ nhập tịch vào đội hình chính khi gặp Việt Nam. Đó là Matthew Davies, Corbin Ong, Brendan Gan (hậu vệ) và tiền vệ Sumareh.

Lối chơi của Malaysia dưới thời HLV Tan Cheng Hoe cũng đã có nhiều thay đổi kể từ khi sử dụng những cầu thủ Mã “kiều” và là thách thức lớn cho chủ nhà Việt Nam.

Nỗi thất vọng khi thua Việt Nam tại chung kết AFF Cup 2018 vẫn chưa được xóa trong ký ức của các cầu thủ Malaysia. Trận đấu tại vòng loại World Cup trên sân Mỹ Đình sẽ là cơ hội tốt nhất để Malaysia trả món nợ này.

Nhưng, người Việt Nam đâu có dễ dàng bị thuyết phục đến như vậy. Với sức ép của “chảo lửa” Mỹ Đình liệu người Mã có giữ được bình tĩnh để thực hiện mục tiêu của mình?

Đội tuyển Việt Nam là một đội bóng mạnh với những cá nhân xuất sắc như Quang Hải, Tuấn Anh, Công Phượng hay đặc biệt là Văn Toàn, thế nhưng chính tinh thần tập thể mới là điều khiến các chàng trai áo đỏ trở nên bất khả chiến bại.

Tất cả đều đang hướng lòng về sân Mỹ Đình

Ngày này 2 năm trước, dưới cơn mưa tầm tã, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện màn trình diễn tuyệt vời khi đánh bại Campuchia 5-0 trên sân Mỹ Đình ở bảng C vòng loại Asian Cup 2019. Đó cũng là trận đấu cuối cùng dưới triều đại của HLV Mai Đức Chung trước khi HLV Park Hang-seo tiếp quản, mở ra những chiến tích lịch sử của ĐT Việt Nam.Tất cả đã khơi dậy lòng yêu Tổ quốc và tự hào dân tộc một cách mạnh mẽ. Bóng đá đã gắn kết lại tất cả tình yêu thiêng liêng dưới sắc màu vàng đỏ.

Phải thắng Malaysia là mệnh lệnh rõ ràng. Những quân bài trong tay áo, những ngôi sao cũ và cả những phương án chiến thuật mới đều đã sẵn sàng. Đó sẽ là những vũ khí mà thầy Park dùng để đương đầu với đối thủ.

Hôm nay là kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô. Một trận thắng của đội tuyển bóng đá quốc gia sẽ là món quà ý nghĩa và tuyệt vời nhất gửi đến tất cả người dân Việt Nam. Cổ động viên bóng đá trên toàn đất nước Việt Nam sẽ luôn hướng về các anh. Tiến lên Việt Nam!

Phong Trần

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.