7 kỷ lục khó lòng bị xô đổ của ĐT Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 25/04/2020 - 11:06
3.5 /5 của 3 đánh giá

Trong suốt gần 30 năm hình thành và phát triển chuyên nghiệp của ĐT Việt Nam, nhiều kỷ lục đã được thiết lập và khó lòng bị xô đổ thời gian tới. Hãy cùng Bóng đá 365 điểm qua 7 kỷ lục này.

1. Cầu thủ thi đấu nhiều nhất

Kỷ lục thi đấu nhiều trận nhất thuộc về huyền thoại bóng đá Việt Nam, Lê Công Vinh. Trong 12 năm cống hiến cho đội tuyển, Công Vinh có 83 lần ra sân và bỏ xa 2 cầu thủ xếp sau là (78 lần) và Nguyễn Minh Phương (73 lần).

Công Vinh giữ kỷ lục chơi nhiều trận nhất cho ĐTQG

Tuy nhiên, cả 2 tuyển thủ này đều đã giải nghệ. Cầu thủ có khả năng phá vỡ kỷ lục này hiện còn thi đấu là Nguyễn Trọng Hoàng. Song ở tuổi 31, với 70 lần ra sân, thật khó để Trọng Hoàng bắt kịp với Công Vinh, chứ chưa nói đến việc phá vỡ được kỷ lục này.

2. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất 

Giống như số lần khoác áo ĐTQG, Lê Công Vinh cũng tạo ra vị thế độc tôn ở số bàn thắng có được, với 51 bàn thắng, nhiều hơn 23 bàn so với người xếp thứ 2 là Lê Huỳnh Đức (28 bàn).

Cầu thủ hiện còn có khả năng tiệm cận đến kỷ lục này là , khi đội trưởng Hà Nội FC đang có 14 bàn. Tuy nhiên, Quyết “rừng” từ lâu đã không còn nằm trong kế hoạch của mỗi lần tập trung đội tuyển. Vì thế, sẽ rất lâu nữa mới xuất hiện cầu thủ xô đổ kỷ lục này của Công Vinh.

3. Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong 1 trận

Trận đấu đầu tiên tại vòng loại ASIAN Cup vào ngày 23/1/2000, đội chỉ phải tiếp đón đối thủ yếu là Guam trên sân Thống Nhất. Với đẳng cấp vượt trội, các chân sút áo đỏ đã khiến thủ môn đối phương phải nhiều lần vào lưới nhặt bóng.

Vũ Công Tuyền trong màu áo ĐT Việt Nam

Trong đó, tiền đạo Vũ Công Tuyền trong lần đầu đá chính cho ĐT đã tỏa sáng với 5 bàn thắng ở các phút 25, 28, 37, 41 và 88. Với 5 bàn thắng, Công Tuyền đã thiết lập kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho ĐT Việt Nam ở 1 trận đấu chính thức.

4. Cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn

Được triệu tập vào ĐTQG khi đã 33 tuổi, tiền đạo Huỳnh Hồng Sơn không chỉ chứng minh tài năng của mình mà còn tạo nên kỷ lục mà đến tận bây giờ, vẫn chưa có cầu thủ nào phá vỡ được.

Hồng Sơn đang là cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn cho ĐT

Cú đúp vào lưới Philippines ở vòng bảng Tiger Cup 2002 vào ngày 19/12/2002 ghi nhận Hồng Sơn là cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn cho ĐT, khi anh chạm mốc 33 tuổi 234 ngày.

5. Cầu thủ trẻ nhất ghi bàn

Kỷ lục hiện đang được nắm giữ bởi một trong những tiền đạo được kỳ vọng nhất của bóng đá Việt Nam, Phan Thanh Bình. Được gọi lên tuyển vào năm 2003 khi chưa bước sang tuổi 17, ngay ở trận đấu đầu tiên trong màu áo ĐT, tiền đạo gốc Đồng Tháp đã nổ súng.

Thanh Bình với kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho ĐT

Bàn thắng ở phút 90 không chỉ đem lại chiến thắng 5-0 cho đoàn quân áo đỏ, mà còn giúp Thanh Bình trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho ĐT Việt Nam. Thời điểm đó, Thanh Bình mới chỉ 16 tuổi 333 ngày. Đây cũng là kỷ lục khó lòng bị xô đổ trong thời gian tới.

6. Cầu thủ trẻ nhất lập cú đúp ở trận ra mắt

Nếu như Thanh Bình ghi được 1 bàn trong lần đầu ra mắt ĐT thì tiền đạo Nguyễn Văn Toàn thậm chí còn làm được nhiều hơn thế. Cũng ngay ở trận đầu khoác áo ĐT Việt Nam, cầu thủ gốc Hải Dương đã lập cú đúp vào lưới Đài Bắc Trung Hoa ở các phút 29 và 42, giúp chúng ta đánh bại đối thủ với tỉ số 4-1.

Văn Toàn thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Đáng chú ý, đây là trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á. Khi đó, Văn Toàn mới 19 tuổi 346 ngày, thiết lập kỷ lục cầu thủ trẻ tuổi nhất lập cú đúp ngay trong trận ra mắt.

7. Trận thắng đậm nhất 

Chiến thắng trước Guam tại vòng loại ASIAN Cup 2000 không chỉ đem lại kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 trận đấu cho tiền đạo Công Tuyền mà còn giúp ĐT Việt Nam có trận thắng đậm nhất trong lịch sử. Các cầu thủ áo đỏ tha hồ tung hoành, vây hãm và bắn phá khung thành trước một Guam quá yếu ớt và không có phương án chống đỡ.

Kết thúc trận đấu, Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 11-0, với 7 bàn thắng ghi được trong hiệp 1 và 4 bàn còn lại ở hiệp 2. Với sự phát triển của bóng đá hiện đại bây giờ, thật khó để ĐT Việt Nam có thể lặp lại hay phá vỡ ký lục này.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam