7 thống kê ấn tượng sau trận thắng của Chelsea trước Tottenham

Chủ Nhật, ngày 23/02/2020 - 07:01
5 /5 của 1 đánh giá

Chelsea có chiến thắng 2-1 trước Tottenham tại vòng 27 giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Đây không chỉ là một trận derby London bình thường, trận thắng thêm một lần nữa giúp Lampard đánh bại thầy cũ Mourinho.

Tottenham hành quân đến Stamford Bridge ở vòng 27 Ngoại hạng Anh nhằm phục thù trận thua 0-2 ở lượt đi. Thế nhưng mục tiêu đó của thầy trò HLV Jose Mourinho đã bị chặn đứng trong ngày ông trở về mái nhà xưa Stamford Bridge khi Spurs phải nhận thêm thất bại 1-2.

Lampard thêm một lần đánh bại Mourinho

Chiến thắng ở trận derby London mới đây giúp Lampard đã có cả 3 lần giành chiến thắng khi đối đầu với thầy cũ Mourinho. Khi còn làm việc tại Derby County, Lampard đã giúp đội bóng hạng Nhất đánh bại MU ở loạt luân lưu ở đấu trường League Cup vào năm 2018.

Ngoài ra, hãy cùng nhìn lại những thống kê đáng chú ý trong trận thắng của Chelsea trước Tottenham

1. Chelsea của HLV Frank Lampard chính là đội bóng đầu tiên đánh bại được đội bóng được dẫn dắt bởi Jose Mourinho trong cả hai lượt trận đi và về trong một mùa giải.

2. Chelsea giành 3 chiến thắng liên tiếp trước Tottenham trên sân nhà trên mọi đấu trường sau 18 năm.

3. Chelsea chỉ để thua Tottenham 1 trận trong số 34 trận trên mọi đấu trường.

4. Chelsea là đội bóng có nhiều điểm hơn bất kỳ đội bóng nào khác ở những trận derby London tại Ngoại hạng Anh với 461 điểm.

Chelsea đang đứng thứ 4 ở BXH Ngoại hạng Anh

5. Chelsea cùng Watford là đội sở hữu nhiều pha bóng phản lưới nhà nhất với 3 tình huống phản lưới. Ở trận đấu này Rudiger phản lưới nhà giúp Tottenham có bàn thắng duy nhất.

6. Marcos Alonso của Chelsea là hậu vệ tham gia nhiều bàn thắng nhất tại Ngoại hạng Anh kể từ khi gia nhập Chelsea vào năm 2016. Cụ thể anh đã góp dấu giày vào 28 bàn thắng của The Blues (ghi 17 bàn và 11 đường kiến tạo.

7. Tottenham thủng lưới 2 bàn trở lên trong 10 trận thi đấu trên sân khách mùa này. Đây là thành tích tệ nhất của Spurs kể từ mùa giải 2008/2009 với 11 trận.

Chiến thắng ở trận derby London giúp giành 3 điểm, qua đó gia tăng khoảng cách với chính đối thủ Tottenham lên thành 4 điểm. Chelsea đang tạm bứt phá trong cuộc đua top 4. Chiến thắng này sẽ giúp đội bóng của Lampard có tinh thần cao trước cuộc đối đầu Bayern Munich tại lượt đi vòng 1/8 cúp C1 châu Âu diễn ra vào ngày 26/2.

Xem thêm video:

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.