Aaron Ramsey – Từ gã trai huyện đến siêu sao đắt giá nhất Vương Quốc Anh

Thứ Sáu, ngày 29/03/2019 - 14:33
5 /5 của 1 đánh giá

Không có những thành công tự nhiên mà có, không có vinh quang nào mà không cần đến sự cố gắng. Aaron Ramsey là một cầu thủ tài năng, thế nhưng để trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá xứ Wales ở thời điểm hiện tại, tiền vệ 28 tuổi này cũng phải trải qua không ít những thử thách.

Tham khảo thêm:

Một thương vụ chuyển nhượng kỷ lục mới được công bố cách đây không lâu, có sự góp mặt của Aaron Ramsey, tiền vệ người xứ Wales đã chấp nhận bước ra khỏi những đám mây u ám của Đảo quốc sương mù để đến với một vùng đất mới, với bầu trời xanh ngắt bên bờ Địa Trung Hải, với Italia thơ mộng nhưng cũng đầy rẫy những thử thách.

Sao mai một thời của bóng đá xứ Wales và Vương Quốc Anh năm nào, giờ đã cất cánh để bay đi tìm kiếm những trải nghiệm mới, những vinh quang mà anh chưa hề có sau nhiều năm khoác áo Pháo thủ thành London.

Ramsey sẽ ra đi vào mùa hè tới sau hơn 1 thập kỷ khoác áo Arsenal

Chẳng ai biết nhiều về chàng trai 28 tuổi sinh ra ở Caerphilly này, nhưng khi trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất trong lịch sử của bóng đá Vương Quốc Anh, mọi thứ có thể sẽ khác.

Kể từ khi còn giữ hình mẫu của một cầu thủ trẻ, Ramsey đã nhanh chóng nhận được sự chú ý đến từ các HLV và tuyển trạch viên của các đội bóng tại Anh. Tài năng của tiền vệ sinh năm 1990 là không phải bàn cãi, với những pha xử lý đậm chất thiên tài ở các trận đấu thuộc các đội bóng cấp độ trẻ.

“Aaron là một cầu thủ đặc biệt, cậu ấy có thể tự định đoạt trận đấu, nhưng không, cậu ấy luôn đặt đội bóng lên hàng đầu, sự ăn ý giữa các thành viên mới là thứ mà Aaron luôn hướng tới, tôi thấy được điều ấy ở cả hai anh em nhà Ramsey”, Brian Flynn, cựu HLV đội U17 và U21 xứ Wales nhớ lại.

2 anh em nhà Ramsey

“Ở một trận đấu của chúng tôi tại Slovakia, đội tuyển xứ Wales cần thắng và đối thủ chỉ cần một trận hòa. Khi ấy, Aaron biết mình sẽ bị kèm chặt, cậu ấy không ngần ngại hy sinh để Joe Allen làm nhạc trưởng, như tôi đã nói, Aaron luôn đặt đội bóng lên hàng đầu, và chúng tôi đã giành chiến thắng”.

Tài năng là vậy, nhưng Ramsey chưa bao giờ mắc bệnh ngôi sao như một vài cầu thủ trẻ khác để rồi đánh mất đi phong độ của mình. Khác với các đồng đội ở đội U21 hay cả Cardiff sau đó, Ramsey chưa từng thấy vui vẻ với những buổi tiệc tùng thâu đêm, anh luôn tập trung cho sự nghiệp và có định hướng rõ ràng.

Ramsey luôn là một cầu thủ tập trung cho sự nghiệp

Thất bại cay đắng với tỷ số 1-0 trước Portsmouth năm 2008 là một nốt trầm trong những ngày đầu sự nghiệp của Ramsey, thế nhưng thất bại không thể làm cho chàng trai trẻ của Cardiff City chùn chân hay nản lòng.

Đến với Arsenal là một bước ngoặt trong sự nghiệp của Ramsey, ở một đội bóng lớn, với nhiều tham vọng, xung quanh biết bao siêu sao hàng đầu thế giới và hàng ngàn ánh mắt của các cổ động viên trên khán đài luôn ánh lên những tia hy vọng vào sự tỏa sáng của các cầu thủ, nhất là ở một câu lạc bộ đã chìm đắm quá lâu trong cơn khát danh hiệu như Pháo thủ thời điểm ấy.

Ramsey bên cạnh những người đồng đội khi ấy của Pháo thủ

Khi mới gia nhập Pháo thủ, Ramsey cũng không thiếu những khó khăn, anh ở chung nhà với người bạn cũ Chris Gunter – tiền vệ của Tottenham, 2 người bạn cùng nhau chia sẻ căn hộ nhỏ ấy, chỉ biết nấu mỳ Ý qua ngày nhưng luôn háo hức mỗi buổi sáng để tới sân tập, tới với những trận đấu.

Ramsey và người bạn thân ở ĐTQG – Chris Gunter

Hơn 10 năm sau, Ramsey là một cái tên không thể thiếu trong đội hình của Arsenal, lần lượt những Thierry Henry, Samir Nasri rồi Van Persie rời khỏi Emirates, chỉ có Ramsey là vẫn ở đó, cùng câu lạc bộ đi qua biết bao thăng trầm, biết bao cung bậc cảm xúc, từ thất vọng, cay đắng, đến những sự ngọt ngào của những chiếc cúp bạc danh giá ở đấu trường quốc nội.

3 chiếc Cúp FA và 2 danh hiệu Siêu Cúp Anh là những gì mà Ramsey để lại cho Arsenal, không nhiều nhưng cũng đủ để các fan của đội bóng thành London dành sự tri ân đến anh sau khi quyết định đến Turin khoác lên mình màu áo sọc trắng đen của Juventus.

3 danh hiệu FA Cup là những gì mà Ramsey để lại cho Arsenal

“Không có gì làm anh ấy thích thú hơn việc chơi bóng cả, đây sẽ là một trải nghiệm mới trong sự nghiệp của anh ấy, nếu như không gặp phải chấn thương, có thể các fan hâm mộ sẽ được chứng kiến mùa giải hay nhất của anh ấy với Juve”, Burton – cựu HLV Cardiff chia sẻ.

“Aaron sẽ còn đạt đến đẳng cấp của những Ian Rush hay John Charles, và anh ấy cũng sẽ trở thành một cầu thủ rất đặc biệt “.

Anh Thư

 

Bình luận bài viết