AFC Cup 2020 bị hủy, TP.HCM thiệt đơn thiệt kép

Thứ Năm, ngày 10/09/2020 - 17:41
2.9 /5 của 3 đánh giá

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa thông báo hủy giải AFC Cup 2020. Đây thực sự là thông tin rất đáng buồn với những đội bóng giàu tham vọng như CLB TP Hồ Chí Minh.

Thông tin ít phút được LĐBĐ châu Á (AFC) thông báo, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 vẫn còn tồn tại ở các nước châu Á, giải AFC Cup 2020 và AFC Futsal Club sẽ bị hủy bỏ. Đến hiện tại, tính riêng AFC Cup, giải mới chỉ trải qua 3-4 lượt trận của vòng bảng. Trong khi đó, VCK U16 châu Á và VCK U19 châu Á sẽ bị hoãn lại đến đầu năm 2021. Với giải vô địch các CLB futsal châu Á 2020, giải đấu này sẽ được tổ chức ở Kuwait từ ngày 2-13/12 tới đây.

AFC Cup 2020 bị hủy vì dịch Covid-19

Với việc AFC Cup 2020 bị hủy, TP.HCM là đội cảm thấy buồn hơn cả. Đội á quân V.League bất ngờ nhận được suất chơi ở đấu trường châu Á sau khi Hà Nội FC không có đủ điều kiện tham dự. Đoàn quân của HLV Chung Hae Soung liên tục chiêu binh mãi mã để có thể tiến sâu ở đấu trường châu Á. Cụ thể, họ đã mua phần còn lại hợp đồng giữa Sint-Truidense và HAGL để có thể sở hữu ở mùa giải năm nay. Không những thế, TP.HCM cũng chi ra không ít tiền để trả lương cho tiền đạo đang chơi cho .

Nội binh có Công Phượng, với ngoại binh, TP.HCM đưa về Amido Balde - cầu thủ đắt giá nhất V.League (hơn 400.000 euro) ở giai đoạn lượt đi. Chưa dừng lại ở đó, ở giai đoạn 2, TP.HCM còn chi ra 1 triệu USD để đưa về 2 tuyển thủ Costa Rica là Ariel Rodriguez và Jose Ortiz nhằm tăng cường thêm sức mạnh và củng cố tham vọng. Thế nhưng AFC Cup lại bị hủy bất khả kháng.

chịu thiệt thòi lớn khi AFC Cup bị hủy

Tin buồn đối với TP.HCM nhưng lại là tin vui với Than.QN. Đội bóng đất Mỏ thực tế chẳng còn tham vọng ở mùa giải này. Điều đó được thể hiện ở việc Than.QN bất ngờ “chi viện” 2 trụ cột là và cho Hải Phòng ở nửa còn lại của mùa giải. Không những thế, Than.QN tiếp tục giúp đỡ Hải Phòng khi chấm dứt sớm hợp đồng mượn với ngoại binh Fagan, qua đó để cầu thủ này nhanh chóng trở lại với đội bóng đất Cảng.

Với đội U19 Việt Nam, HLV Philippe Troussier cũng đỡ phải nhấp nhổm. Suốt thời gian qua, ông chờ đợi vào việc xác nhận VCK U19 châu Á 2020 có diễn ra vào tháng 10 tới đây hay không. Và hiện tại, giải sẽ chuyển sang đầu năm 2021.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam