AFC nâng số đội dự AFC Champions League, CLB Việt Nam hưởng lợi

Chủ Nhật, ngày 27/10/2019 - 17:32
5 /5 của 1 đánh giá

Sau cuộc họp diễn ra vào ngày 26/10, Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã quyết định tăng số đội dự Champions League châu Á từ 32 lên 40 đội vào năm 2021.

Ngày 26/10 vừa qua AFC đã có phiên họp thường vụ lần 2 năm 2019 tại khách sạn InterContinental Đà Nẵng.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh cũng tham dự phiên họp này.

Ông Tuấn đang tham gia và làm nhiệm vụ tại Thường vụ AFC, đồng thời giữ chức Chủ tịch Ủy ban Thi đấu trong khi tổng thư ký Lê Hoài Anh đại diện cho VFF tham dự buổi họp.

Tại buổi làm việc, AFC đã đưa ra quyết định quan trọng khi tăng số đội tham dự vòng chung kết Asian Cup nữ và AFC Champions League.

Theo đó kể từ mùa giải 2021, AFC Champions League sẽ nâng số đội tham dự từ 32 lên 40.

Sự mở rộng này sẽ không tạo ra sự thay đổi ở nhóm 6 Liên đoàn thành viên hàng đầu châu lục nhưng các nền bóng đá thuộc tốp dưới như Thái Lan, Việt Nam sẽ có thêm suất dự vòng bảng AFC Champions League.

Mở rộng Champions League châu Á là thành công lớn của các nền bóng đá “nhóm hai”. Đây đồng thời là nỗ lực riêng của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua.

Như vậy các CLB Việt Nam sẽ có cơ hội được vào thẳng vòng bảng AFC Champions League thay vì phải đá vòng loại như trước đi.

AFC sẽ nâng số đội dự AFC Champions League lên con số 40

Cùng với đó, từ năm 2022, vòng chung kết Asian Cup nữ sẽ có 12 đội tham dự thay vì 8 đội như hiện nay. Đây là hành động nhằm mục đích phát triển bóng đá nữ châu Á khi mà FIFA đã tăng suất dự World Cup nữ trong thời gian qua.

Với 2 quyết định trên, bóng đá Việt Nam là người được hưởng lợi nhiều nhất khi cả CLB và đội tuyển nữ của chúng ta sẽ có cơ hội lớn hơn để tham dự các giải đấu tầm cỡ châu lục.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam