Covid-19 diễn biến phức tạp, AFF Cup có thể hoãn sang năm 2021

Thứ Hai, ngày 27/07/2020 - 16:26
3.1 /5 của 17 đánh giá

Trong cuộc họp của Ủy ban Ứng phó Khẩn cấp của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã đưa ra đề xuất phương án tổ chức AFF Cup vào năm 2021.

Cho dù đã kiên cường đối phó với dịch bệnh Covid-19 trong suốt những tháng vừa qua, thế nhưng dịch bệnh này lại vẫn chưa có dấu hiệu được đẩy lùi đến mức an toàn tại các quốc gia trên thế giới và cả Đông Nam Á.

Chiều ngày 27/7, trong cuộc họp trực tuyến của Ủy ban Ứng phố Khẩn cấp của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á được chủ trì bởi Chủ tịch AFF Khiev Sameth, các thành viên đến từ các liên đoàn bóng đá trong khu vực đã phân tích những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 có thể gây ra và những chiều hướng phức tạp trong thời gian tới.

Theo đó, đã có những phương án đề xuất cho rằng giải đấu nên được hoãn sang năm 2021.

AFF Cup tới đây có thể sẽ phải hoãn sang năm 2021

Đối với Việt Nam, đại diện là ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch thường trực của VFF cũng đã trực tiếp tham gia vào cuộc họp này.

Ông Tuấn đưa ra ý kiến cho rằng năm 2021 sẽ là một năm rất dày đặc của thể thao quốc tế khi có nhiều giải đấu đã được hoãn sang năm này, từ Olympic, đến Euro đều sẽ dự kiến được tổ chức vào năm 2021 và việc rời của AFF Cup sang năm 2021 là rất khó khăn.

“Với quyết tâm đảm bảo duy trì và tổ chức thành công giải đấu danh giá nhất khu vực, các thành viên của Ban thống nhất sẽ tiếp tục nghiên cứu, thảo luận để tìm ra phương án tối ưu nhất”, ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

Ông Trần Quốc Tuấn là đại diện của Việt Nam trong buổi họp quan trọng vừa qua

Sau buổi họp này, sẽ còn một buổi họp trực tuyến nữa của Ủy ban Ứng Phó khẩn cấp của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á vào ngày 30/7 tới đây.

Ở lần gần nhất được tổ chức vào năm 2018, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của đã chính thức lên ngôi vô địch sau chiến thắng với tỷ số 3-2 chung cuộc trước Malaysia.

Đây cũng là lần thứ 2 ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch giải bóng đá khu vực, sau lần đầu tiên làm được điều này vào năm 2008.

Thu Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam