AFF không phân biệt nổi tên của cầu thủ Việt Nam

Thứ Hai, ngày 22/10/2018 - 20:00
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, trang chủ của AFF Cup đã có sai sót đáng trách khi nhầm tưởng trung vệ Bùi Tiến Dũng là em trai của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Tham khảo thêm:

Cụ thể, trước thềm khởi tranh AFF Cup 2018, trang chủ của Liên đoàn Đông Nam Á đã có bài tổng hợp về những cặp cha con, anh em đã, đang và có thể sẽ tham dự giải đấu lớn nhất trong khu vực.

Trong đó, cặp đôi anh em – Bùi Tiến Dụng cũng được nhắc tới. Tuy nhiên, ở phần hình ảnh tác giả bài viết lại có nhầm lẫn nghiêm trọng.

Bui Tien Dung
Anh em Bùi Tiến Dũng – Bùi Tiến Dụng

Cụ thể, tác giả dùng hình ảnh của trung vệ Bùi Tiến Dũng làm minh họa cho chú thích về Bùi Tiến Dụng. Đây là sự nhầm lẫn có thể thông cảm bởi với cách viết không dấu, cả 3 cầu thủ này đều được viết giống y hệt nhau.

Anh em Tiến Dũng – Tiến Dụng từng có thời gian khoác áo U19 Việt Nam lọt vào bán kết tại VCK U19 châu Á năm 2016, đồng thời giành vé dự World Cup U20 năm 2017.

Đầu năm nay, cặp đôi này cũng góp mặt trong đội hình của Olympic Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á và xuất sắc giành ngôi vị Á quân.

trang chu AFF
AFF nhầm tưởng trung vệ Bùi Tiến Dũng là em trai của thủ môn Bùi Tiến Dũng

Đang tiếc, tại ASIAD 2018 và trong đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho , chỉ có người anh Tiến Dũng được triệu tập.

Bên cạnh cặp đôi của Việt Nam, bài viết này cũng liệt chỉ ra một số trường hợp khác như anh em Boas Solossa – Ortizan Solossa hay nổi bật nhất là gia đình Lestaluhu ở Indonesia…

Song Ngư

 

Bình luận bài viết

CĐV Malaysia tố cáo bàn thắng của Việt Nam không hợp lệ

16-12-2018

Sau trận đấu, nhiều CĐV Malaysia tức tối cho rằng bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Anh Đức là bàn thắng không hợp lệ. CĐV đội khách cho rằng nếu không có bàn thắng này họ hoàn toàn có thể giành cúp vô địch.