Aguero lập cú đúp, Man City đánh bại Chelsea để giành siêu cúp Anh

Chủ Nhật, ngày 05/08/2018 - 23:24
5 /5 của 1 đánh giá

Thầy trò Pep Guardiola đã có danh hiệu đầu tiên của mùa giải sau khi vượt qua Chelsea ở trận tranh siêu cúp Anh. Người góp công lớn vào chiến thắng ấy cho The Citizens không ai khác ngoài ngòi nổ Sergio Aguero.

Manchester City 2-0 Chelsea

BÀN THẮNG

Manchester City: Aguero (13’, 58’)

Highlights trận Man City – Chelsea

Với đội hình đồng đều, không khó để Man City chiếm lĩnh thế trận. Họ liên tục tạo ra các cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Chelsea. Và rốt cuộc điều gì đến cũng đã đến.

Phút 13, Aguero đưa The Citizens vượt lên dẫn trước sau pha dứt điểm quyết đoán bằng chân trái. Người kiến tạo cho cầu thủ này là Folden. Có được bàn mở tỉ số, Man City càng chơi càng hay.

Aguero Manchester Ciy
Aguero lập cú đúp cho Man xanh

Họ tiếp tục thể hiện lối chơi tấn công vũ bão sở trường. Và cũng chỉ mới 12 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Vẫn là Aguero điền tên mình lên bảng điện tử. Tuy nhiên, cầu thủ kiến tạo cho anh lần này là Bernardo Silva.

Trong những phút còn lại, dù rất cố gắng song Chelsea cũng không tìm được bàn thắng danh dự. Và trận đấu khép lại với tỉ số 2-0 nghiêng về Man City, qua đó giúp họ giành siêu cúp Anh mùa giải 2018/19.

Aguero Manchester Ciy
Để giúp đội bóng có được chiến thắng

Riêng cá nhân Aguero, cú đúp trong trận đấu này nâng tổng số pha lập công cho đội bóng lên 201 bàn. Thậm chí, nếu may mắn hơn, anh hoàn toàn có thể lập được hat – trick nếu cú sút ở phút 72 đánh bại được Caballero.

Dẫu sao, đây cũng là dấu mốc vô cùng đáng nhớ đối với tiền đạo người Argentina trước khi anh cùng CLB bước vào mùa giải mới đầy khó khăn.

Một chiến thắng thuyết phục của thầy trò Guardiola khi họ hoàn toàn làm chủ thế trận trên sân. Từ thời lượng kiểm soát bóng đến số pha dứt điểm, nhà ĐKVĐ Anh đều tỏ ra vượi trội so với đối thủ.

Aguero Manchester Ciy
Và giúp CLB giành siêu cúp Anh

Theo thống kê, The Citizens tung ra 18 pha dứt điểm, trong đó 8 lần bóng đi trúng đích. Hai pha lập công mà Aguero có được xem ra chưa phản ánh hết sự vượt trội mà Man City tạo ra. Dù vậy họ cũng trở thành nhà vô địch Anh đầu tiên sau 5 năm giành siêu cúp Anh khi vinh dự này thường thuộc về CLB lên ngôi ở FA Cup những năm trước đó.

Với Chelsea, họ không có quá nhiều phương án tấn công ở cuộc chạm trán này. Dẫu sao, danh hiệu tại siêu cúp chưa phản ánh nhiều điều, nhất là khi HLV Sarri mới nắm quyền tại đội bóng và cần thêm thời gian để hòa nhập.

2 tân binh là Mahrez hay Jorginho đều chưa để lại quá nhiều dấu ấn vì thế, người hâm mộ sẽ phải chờ đến mùa tới mới được chứng kiến sự tỏa sáng của họ.

Đội hình thi đấu:

Man City: Bravo, Walker, Stones (Gomes, 90+5’), Laporte (Otamendi, 87’), Mendy, Fernandinho, Bernardo, Mahrez (Jesus, 68’), Foden (Diaz, 76’), Sane (Gundogan, 46’), Aguero (Kompany, 80’)

Chelsea: Caballero; Azpilicueta, Rudiger, David Luiz, Alonso; Jorginho, Fabregas (Drinkwater, 60’), Barkley; Pedro (Moses, 79’), Hudson-Odoi (Willian, 59’), Morata (Abraham, 69’).

>> Xem thêm: 

 Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.