Aguero rời Man City: Đâu mới là bến đỗ tiềm năng nhất?

Thứ Ba, ngày 30/03/2021 - 10:30
5 /5 của 1 đánh giá

Aguero đã chính thức thông báo sẽ rời Man City sau 10 năm gắn bó. Vậy đâu sẽ là điểm dừng chân tiếp theo trong sự nghiệp của “sát thủ” lừng danh này.

Mới đây, trang chủ của đã chính thức thông báo về việc sẽ không gia hạn hợp đồng với tiền đạo Sergio Aguero. Điều này đồng nghĩa với việc Aguero sẽ rời sân Etihad sau khi mùa giải này khép lại, trở thành cầu thủ tự do trên thị trường chuyển nhượng hè 2021.

Ngay sau thông báo của CLB, tiền đạo người Argentina cũng đã viết một bức tâm thư rất dài trên trang cá nhân để xác nhận sự việc trên, đồng thời nói lời chia tay và gửi lời tri ân đến Man City và các CĐV của sân Etihad.

Trang chủ Man City thông báo về việc Aguero rời CLB

Như vậy, hành trình của Aguero tại Man City đã khép lại sau 10 năm đầy rẫy vinh quang và xúc cảm. 257 bàn thắng ghi được trên mọi đấu trường cho đội chủ sân Etihad tính đến thời điểm hiện tại. Một trong số đó là pha lập công lịch sử ấn định chiến thắng không tưởng 3-2 cho Man City trước QPR ở vòng cuối Ngoại hạng Anh 2011/12, từ đó chấm dứt cơn khát vô địch Anh kéo dài 44 năm của The Citizens.

Không chỉ có thế, 181 bàn thắng có được tính đến hiện tại giúp Aguero trở thành tay săn bàn ngoại quốc xuất sắc nhất mọi thời tại Ngoại hạng Anh, chỉ đứng sau 3 chân sút quốc nội là Andy Cole (187 bàn), Wayne Rooney (208 bàn) và Alan Shearer (260 bàn).

Những thứ đó như là di sản mà Aguero để lại cho Etihad, cho nửa xanh thành Manchester. Giờ đây, tiền đạo người Argentina sắp sửa bước sang một chương mới trong sự nghiệp. Trong hàng tá những CLB xếp hàng trải thảm đỏ mời anh về thi đấu, đâu mới là cái tên phù hợp nhất với Aguero vào lúc này?

Barca

Những thông tin xung quanh việc Barca bày tỏ mong muốn sở hữu Aguero đã xuất hiện từ cách đây khá lâu, thời điểm mà Joan Laporta chính thức đắc cử vị trí chủ tịch CLB. Vị luật sư kiêm doanh nhân 58 tuổi này rất ngưỡng mộ tài năng của Aguero và không ngần ngại bày tỏ mong muốn sở hữu cầu thủ này trong đội hình của Barca.

Barca là một điểm đến tiềm năng cho Aguero

Không chỉ có vậy, nếu như thuyết phục thành công Aguero về với sân Camp Nou, đó sẽ là chất xúc tác rất lớn để ông cùng BLĐ thuyết phục siêu sao Lionel Messi gia hạn hợp đồng cùng CLB. Ông thừa hiểu mối quan hệ thân thiết giữa Messi và Aguero, đó sẽ là nước đi táo bạo nhưng đầy hiệu quả của vị chủ tịch này.

Xét về khía cạnh chuyên môn, Aguero có thể trở thành tiền đạo đảm nhiệm trọng trách ghi bàn cho Barca nếu quyết định chuyển tới đội bóng này. Khả năng săn bàn thượng thặng, thính nhạy trong chọn vị trí và dứt điểm tốt bằng cả hai chân vốn đã là thứ làm nên thương hiệu của cầu thủ này.

Xem thêm:

Do đó, Aguero hoàn toàn có thể thay thế Luis Suarez, trở thành đối tác mới trên hàng công của Messi nếu cầu thủ này đồng ý ở lại. Với nguồn “tiếp đạn” thượng hạng từ tuyến sau, Aguero hứa hẹn sẽ rất đáng sợ trong màu áo Barca. Về vấn đề hòa nhập, Aguero cũng chẳng xa lạ gì La Liga khi đã từng có quãng thời gian thi đấu ấn tượng trong màu áo trước khi chuyển sang Man City hồi năm 2011.

Cập bến Barca, trở thành xúc tác níu chân Messi ở lại và làm đối tác mới trên hàng công cùng người bạn thân sẽ là một ý tưởng không tồi cho Aguero.

Inter Milan

Theo những nguồn tin thân cận với Aguero tiết lộ, chân sút người Argentina cũng đang cân nhắc việc chuyển sang Italia thi đấu. Nhất là khi bạn gái của tiền đạo này là Sofia Calzetti rất muốn sống tại đất nước hình chiếc ủng.

Inter không ít lần bảy tỏ mong muốn sở hữu Aguero

Inter Milan đã không ít lần bày tỏ mong muốn sở hữu Aguero, tuy nhiên mức lương của tiền đạo này có thể là một rào cản ngăn thương vụ này được thực hiện.

Không những thế, việc Inter đang sở hữu hai chân sút xuất sắc là Lukaku và Lautaro Martinez có thể khiến cho cơ hội ra sân của Aguero không được đảm bảo. Tuy vậy, nếu đồng ý chuyển sang Serie A thi đấu, Inter Milan hoàn toàn có thể là một trải nghiệm thú vị.

Chelsea

Chelsea đang săn lùng ráo riết một tiền đạo có khả năng ghi từ 20 đến 25 bàn mỗi mùa. Việc Timo Werner gây thất vọng, đã luống tuổi còn Tammy Abraham thì phập phù phong độ khiến cho hàng công của Chelsea thường gặp vấn đề ở khâu kết liễu cuối cùng.

Thực tế thì những thông tin xung quanh việc Chelsea “thèm muốn” Aguero cũng đã xuất hiện từ khá lâu. Thời điểm tiền đạo này có những bất đồng với , Chelsea khi ấy đã trải thảm đỏ và sẵn sàng mang Aguero về Stamford Bridge. Tuy vậy mọi chuyện sau đó đã không thể thành hiện thực.

Sang Chelsea cũng không phải là một sự lựa chọn tồi

Giờ đây, khi Aguero trở thành cái tên tự do trên TTCN, anh hoàn toàn có thể nghĩ tới Chelsea như một lựa chọn hàng đầu. Việc đã thành “Cáo” ở Ngoại hạng Anh khiến cho khả năng hòa nhập và bắt nhịp của Aguero không còn là vấn đề.

Không những thế, chuyển sang Stamford Bridge thi đấu, siêu tiền đạo người Argentina sẽ là sự lựa chọn số 1 cho vị trí tiền đạo cắm. Với nguồn tiếp đạn cực “khủng” mang tên Hakim Ziyech, Kai Havertz lẫn Pulisic ở tuyến sau, Aguero có thể gia tăng kỷ lục của bản thân tại sân chơi cao nhất xứ sương mù.

Mọi chuyện về điểm đến tiếp theo của Aguero sẽ chỉ sáng tỏ vào mùa hè năm nay, thời điểm anh chính thức rời Man City và trở thành cầu thủ tự do trên TTCN. Với đẳng cấp đã được khẳng định, tiền đạo này chắc chắn trở thành cái tên được săn đón hàng đầu.

Tuy vậy, CLB nào sẽ may mắn sở hữu kỷ lục gia của giải Ngoại hạng ở phiên chợ hè năm nay thì vẫn còn phải chờ.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.