Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 lý do khiến HAGL có thể bị ngắt mạch trận toàn thắng

Thứ Sáu, ngày 23/04/2021 - 14:25
3/5 của 4 đánh giá
HAGL có thể bị ngắt mạch 6 trận toàn thắng khi đối đầu với An Giang ở Cúp Quốc gia 2021. Nhận định trên nghe có vẻ vô lý nhưng lại hoàn toàn thuyết phục.

HAGL đang gây ấn tượng mạnh và trở thành ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch V.League, điều đó không ai có thể phủ nhận. Đội bóng của Kiatisak đã trải qua 6 trận toàn thắng liên tiếp trong chuỗi 9 trận bất bại ở mùa giải này.

Trên bảng xếp hạng, HAGL đang tỏ ra vượt trội so với những đối thủ còn lại. Cụ thể, sau 10 vòng đấu đội bóng phố Núi đang có 25 điểm, hơn đội đang đứng thứ hai là Viettel 3 điểm. Với phong độ như hiện tại, không quá khó hiểu nếu như đội bóng của bầu Đức vô địch giai đoạn 1 V.League 2021.

Không chỉ đứng đầu bảng xếp hạng, HAGL còn là đội bóng đang ghi bàn nhiều nhất (19 bàn), để lọt lưới ít nhất (6 bàn). Đây là thành tích ấn tượng nhất, giống như một điều kỳ diệu mà Kiatisak đã mang lại cho CLB HAGL sau gần 20 năm kể từ lần vô địch V.League gần nhất năm 2004. Có nhiều lý do dẫn đến những thành công của HAGL trong đó xuất phát từ những dấu ấn chiến thuật đậm nét của Kiatisak.

Khó đội bóng nào ở Việt Nam có thể đánh bại được HAGL vào lúc này

Tuy nhiên nói vậy không có nghĩa rằng HAGL được chủ quan ở Cúp Quốc gia, đặc biệt trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều là An Giang.

Với lịch thi đấu khá dày của V.League, HLV Kiatisak có thể cất các trụ cột trên ghế dự bị để nhường chỗ cho các “kép phụ”. Không loại trừ khả năng Văn Toàn, Tuấn Anh hay cả Công Phượng sẽ được Kiatisak giữ chân. Mặc dù vậy, đội chủ nhà vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với đội khách, vốn đang ở cuối bảng giải hạng Nhất. Nhiều nhận định cho rằng HAGL có thể “buông” cúp Quốc gia để tập chung cho V.League nhưng điều này khó xảy ra nếu nhìn vào thế và lực của đội bóng phố núi thời điểm hiện tại.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Tuy nhiên chính những toan tính của Kiatisak có thể trở thành con dao 2 lưỡi, khiến HAGL bị ngắt mạch trận toàn thắng bởi 3 lý do sau đây:

Thứ nhất, trận đấu giữa HAGL và An Giang mang tính chất đá cúp, khác hoàn toàn so với những trận đấu của giải vô địch quốc gia cần lượng sức cho đường dài. An Giang có thể thi đấu một trận “sống chết” với HAGL để làm nên kỳ tích. Hơn nữa , nếu hòa nhau 2 đội sẽ bước vào loạt đá luân lưu 11m mà không đá hiệp phụ. Nếu phải "đấu súng", chính HAGL - đội được đánh giá cao hơn nhiều - mới chịu áp lực khổng lồ trong khi An Giang lại rất thoải mái.

Thứ hai, khi đối đầu với An Giang, HAGL không được sử dụng các ngoại binh. HLV Kiatisak sẽ thiếu 2 trung vệ thép Memovic, Kim Dong-su và không có tiền đạo Brandao trên hàng công. Cho dù lực lượng nội binh của HAGL ăn đứt An Giang nhưng bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra trên sân Pleiku.

Liệu An Giang có làm nên bất ngờ trước HAGL?

Thứ ba, với HAGL vào lúc này, V.League là mục tiêu cao nhất và Cúp Quốc gia chỉ đứng hàng thứ hai. Và trong những trận đấu không chịu áp lực phải thắng quá lớn, "Zico Thái" thường sẵn sàng cất hết các trụ cột trên băng ghế dự bị.

Tại HAGL lúc này, các trụ cột như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh... đang thi đấu gần như không nghỉ từ đầu mùa và cần thời gian nghỉ ngơi. Thế nên, khả năng HLV Kiatisak dùng đội hình lạ lẫm để đón tiếp An Giang là khá cao.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Viêc các cầu thủ dự bị của HAGL được trao cơ hội hiếm hoi ra sân ở mùa giải này sẽ không tránh khỏi những chệch choạc trong lối chơi. Đây cũng chính là điểm yếu mà An Giang có thể khai thác.

Với 3 lý do ở trên, An Giang hoàn toàn có thể làm nên cơn “đại địa chấn” trên sân của HAGL. Tuy nhiên, tất cả chỉ nằm trên lý thuyết bởi thực tế đội chủ nhà đang tỏ ra vượt trội đối thủ hơn về mọi mặt.

Có thể nói, HAGL chưa đá đã thắng An Giang. Đội khách hành quân lên phố Núi với tâm lý sẵn sàng cho một thất bại như việc HLV Trịnh Văn Hậu của An Giang chia sẻ trước trận: “Khoảng cách trình độ của chúng tôi và HAGL lúc này là rất lớn. Thắng HAGL lúc này là không tưởng”

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?