3 trận chung kết của HLV Park Hang Seo với Việt Nam đã diễn ra như thế nào?

Thứ Ba, ngày 10/12/2019 - 09:42

5/5 của 1 đánh giá

Trước mắt thầy trò HLV Park Hang Seo đang là trận chung kết Sea Games 30 với U22 Indonesia. Nhìn lại chặng đường đã qua của chiến lược gia người Hàn Quốc cùng bóng đá Việt Nam, ông đã 3 lần cùng các cấp độ đội tuyển đi tới trận đấu cuối cùng. Vậy những lần đó kết thúc với kết quả ra sao?

Vòng chung kết U23 châu Á (2018)

Trận đấu tại Thường Châu (Trung Quốc) thực sự là một cuộc so tài lịch sử với bóng đá Việt Nam và là dấu ấn đầu tiên mà thầy Park để lại kể từ khi ông nắm quyền. Cùng dàn cầu thủ xuất sắc của U23 Việt Nam với những Quang Hải, Duy Mạnh, Xuân Trường,… chúng ta đã tạo ra một trận chung kết để đời.

Dù thất bại 1-2 trước Uzbekistan và không thể bước lên ngôi vô địch song thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn in đậm dấu ấn trong trái tim người hâm mộ nhờ tinh thần quả cảm và ý chí phi thường. Siêu phẩm “Cầu vồng trong tuyết” mà Quang Hải thực hiện hay lối chơi vượt qua ngàn khó khăn chính là thứ giúp U23 Việt Nam in dậm dấu ấn trong trái tim fan hâm mộ.

Thầy Park tạo nên tên tuổi với trận chung kết cùng u23 Việt Nam

Chung kết AFF Cup (2018)

Trận chung kết thứ 2 mà thầy Park có vinh dự được góp mặt cùng bóng đá Việt Nam là khi chúng ta chạm trán Malaysia tại AFF Cup 2018. Ở trận đấu lượt đi trên đất Malaysia, các pha lập công của Huy Hùng cùng Đức Huy đã giúp cho Việt Nam tạo ra lợi thế nho nhỏ trước ngày trở về Mỹ Đình.

Ở cuộc tái ngộ sau đó trên sân nhà, bàn thắng từ phút thứ 6 của Anh Đức đã giúp chúng ta có được thế trận vô cùng dễ dàng trước khi đánh bại dối thủ với tỉ số tối thiểu. Thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận, ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi và có lần thứ 2 đỉnh trên đỉnh cao khu vực.

Sau đó, ông cùng Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Chung kết King’s Cup (2019)

Sau khi vượt qua chủ nhà Thái Lan với tỷ số 1-0 ở trận bán kết giải giao hữu King’s Cup, ĐT Việt Nam đối đầu Curacao ở cuộc so tài cuối cùng. Đây cũng là đội bóng Nam Mỹ đầu tiên mà HLV Park Hang Seo chạm trán khi dẫn dắt Việt Nam.

Để đối phương vươn lên dẫn trước với bàn của Carolina ở phút 58 nhưng đến phút 83, Đức Huy đã ghi bàn thắng sau pha phối hợp đẹp mắt giữa Văn Kiên, Quang Hải và Đức Huy. Hai đội bước vào loạt đá luân lưu phân định thắng bại. Đáng tiếc là Công Phượng đã không thực hiện thành công lượt đá của mình.

Gần nhất là trận chung kết với Curacao

Rốt cuộc, tuyển Việt Nam thua chung cuộc 4-5 sau loạt đấu súng cân não.

Dương Anh

Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bóng đá Sea Games

U23 Việt Nam là nỗi ấm ức khó nuốt của người Thái

10:47 24-05-2022

Việc chứng kiến U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 trong khi Thái Lan là những người chơi áp đảo hơn trong phần lớn thời gian của trận chung kết khiến họ càng không thể nuốt trôi được “cục tức”.

Tiết lộ thú vị của Tuấn Tài khi ăn mừng bàn thắng lịch sử của U23 Việt Nam

09:39 24-05-2022

Trong cuộc trao đổi mới đây với Dân Trí, hậu vệ Phan Tuấn Tài vừa có tiết lộ vô cùng thú vị khi ăn mừng bàn thắng mà Nhâm Mạnh Dũng ghi được trong trận chung kết SEA Games 31 vừa qua.

Văn Xuân sang Singapore phẫu thuật, rời xa sân cỏ 6 tháng

07:28 24-05-2022

Trước đó, hậu vệ cánh trái Lê Văn Xuân của U23 Việt Nam đã được xác định là bị đứt dây chằng chéo đầu gối. Theo kế hoạch, anh sẽ được đưa sang Singapore phẫu thuật và cần 6 tháng để hồi phục.

HLV Polking vẫn chưa nuốt trôi trận thua Việt Nam, cay đắng nói một lời khi vừa về Thái Lan

07:10 24-05-2022

Có vẻ như HLV Polking của U23 Thái Lan vẫn chưa thể nào nguôi ngoai nỗi buồn sau trận thua đau đớn trước U23 Việt Nam tại SEA Games 31.