Bạn muốn tắt quảng cáo?

4 điểm nóng quyết định thành bại của trận Siêu kinh điển

Chủ Nhật, ngày 01/03/2020 - 16:10
5/5 của 1 đánh giá
Trận Siêu kinh điển diễn ra sân sân Bernabeu được dự đoán có kết quả khó lường nếu nhìn vào phong độ thi đấu và tương quan lực lượng giữa cả hai đội. Hãy cùng điểm 4 điểm nóng sẽ quyết định thành bại của một trong những trận cầu được mong chờ nhất bóng đá thế giới.

1. Thibaut Courtois vs Marc-Andre ter Stegen

Cả 2 thủ thành số một của Barcelona và Real Madrid đang thể hiện phong độ ấn tượng. Với thủ thành sau quãng thời gian đầu khá chật vật cùng Los Blancos, anh đang chứng minh được giá trị bản thân. Bằng chứng thủ thành người Bỉ đã xuất sắc được bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1” của 2019/20. Đây là lần đầu tiên thủ thành người Bỉ được vinh danh ở hạng mục này. Với việc hàng phòng ngự của Real Madrid thi đấu khá tệ trong tháng 2 khiến anh không thể giữ sạch lưới trong 4 trận gần nhất.

Với Marc-Andre ter Stegen, anh vẫn luôn là chốt chặn tin cậy của Barca. Tuy nhiên trong năm 2020 anh cũng chỉ có 2 trận giữ sạch lưới.

Vì vậy có thể khằng định trận kết quả của hai đội tại Siêu kinh điển sắp tới sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc Courtois và Ter-Stegen hoàn thành nhiệm vụ của mình ra sao.

2. Lionel Messi vs Sergio Ramos

Đây có thể có là hai cái tên biểu tượng cho hai đội bóng ở Siêu kinh điển sau khi Ronaldo rời Real Madrid gia nhập Juventus. Đây cũng là hai trong số ít cầu thủ góp mặt nhiều nhất trong các trận Siêu kinh điển trong lịch sử.

Với Lionel Messi, không nói quá khi nói rằng anh là khắc tinh của Real Madird trên sân Bernabeu. Tiền đạo người Argentina đã ghi 26 bàn trong 40 lần đối đầu với Real. Tính riêng ở La Liga, Messi đã có 3 bàn thắng vào lưới Real Madrid trên sân Bernabeu trong 3 trận gần nhất. Màn trình diễn của M10 ở trận đấu này ảnh hưởng rất lớn tới kết quả của Barca.

Với Sergio Ramos, trung vệ người Tây Ban Nha cũng có cho mình 4 pha lập công trong 45 trận Siêu kinh điển. Ngoài ra anh cũng lập kỷ lục về số thẻ đỏ tại các trận El Clasico với con số 3. Ramos vẫn luôn là chốt chặn tin cậy nơi hàng phòng ngự của Real Madrid. Và nếu anh không thi đấu tốt trước Barca ở trận đấu tới thì rất có thể một kết quả không như mong đợi sẽ đến với thầy trò HLV Zidane.

3. Luka Modric vs Frenkie De Jong

Luka Modric đã suy giảm phong độ rất nhiều kể từ khi giành Quả bóng vàng 2019. Có lẽ tuổi tác chính là một phần nguyên nhân tiền vệ người Croatia không duy trì được phong độ của mình. Thế nhưng trong đội hình của Real, Modric vẫn là một tiền vệ trụ cột với kinh nghiệm, khả năng rê dắt bóng và kiến tạo lối chơi. Điều quan trọng Modric có thể sẽ lóe sáng bất cứ lúc nào bởi khả năng sút xa cực tốt.

Tuy vậy, Modric hứa hẹn sẽ có một ngày thi đấu vất vả khi so tài với tân binh mới 22 tuổi của Barca là Frenkie De Jong ở tuyến giữa. De Jong chỉ mới gia nhập Barca thế nhưng đã cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng với lối chơi của toàn đội.

Còn nhớ khi De Jong còn thi đấu cho Ajax, anh đã từng làm khổ Modric ở Champions League. Chắc chắn rằng nếu anh làm được điều tương tự ở trận siêu kinh điển tới thì Barca sẽ cầm chắc hơn cơ hội giành chiến thắng.

4. Karim Benzema vs Gerard Pique

Kể từ ngày Ronaldo ra đi, Benzema trở thành ngòi nổ số một của Real Madrid. Tiền đạo người Pháp của Real sắp có trận El Clasico thứ 37 trong sự nghiệp.

Thế nhưng phong độ gần đây của anh khiến người hâm mộ của Real Madrid phải lo lắng. Anh đã "tịt ngòi" suốt 5 trận qua ở mọi sân chơi. Tính ra, kể từ đầu năm 2020 tới nay anh mới có 1 pha ghi điểm ở La Liga. Nếu tiền đạo người Pháp “thông nòng” ở trận siêu kinh điển gặp Barca tới thì Real sẽ có cơ hội giành chiến thắng nhiều hơn. Đặc biệt trong bối cảnh Eden Hazard nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Bên kia chiến tuyến Gerard Pique cũng đang gặp một số vấn đề về sức khỏe. Thế nhưng HLV Setien khẳng định trung vệ người Tây Ban Nha vẫn có thể ra sân ở trận đấu này. Giống như Ramos, Pique là điểm tựa nơi hàng phòng ngự vốn đã rất mong manh của Barca. Nếu anh thi đấu tốt ở hàng thủ sẽ tạo điều kiện cho hàng công tỏa sáng với sự nguy hiểm của Messi.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?