Bạn muốn tắt quảng cáo?

4 điều MU cần tránh để hy vọng đánh bại Everton

Thứ Bảy, ngày 07/11/2020 - 15:44
5/5 của 1 đánh giá
MU sẽ có chuyến hành quân được dự đoán chứa đựng nhiều khó khăn tới sân Goodison Park của Everton. Để có thể nghĩ về một kết quả khả quan, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sẽ cần phải tránh 4 điều.

2 thất bại liên tiếp trước Arsenal và Istanbul Basaksehir khiến chiếc ghế của Solskjaer ở MU đang lung lay dữ dội. Trận đấu với Everton có thể mang ý nghĩa quyết định đến tương lai vị chiến lược gia này. Nếu không thay đổi 4 điều sau, Quỷ đỏ rất dễ ôm hận.

Sai lầm nơi hàng phòng ngự

Sau các trận đấu thăng hoa, hàng thủ MU lại tiếp tục là nỗi ám ảnh với đội bóng này. Trận thua 1-2 trước Istanbul Basaksehir đã nói lên điều đó. Trong cả 2 tình huống dẫn tới bàn thua, hàng phòng ngự MU đều thi đấu như mơ ngủ, nếu không muốn nói là thảm họa.

Bàn thua đầu tiện thậm chí còn bị chính huyền thoại MU ví von là không bằng đội U10. Đây sẽ là điều mà Quỷ đỏ cần phải tránh trong trận đấu sắp tới. Hàng công của Everton sở hữu những cầu thủ vô cùng nhanh nhẹn, kĩ thuật và sắc mạnh như Richarlison, hay Calvert-Lewin.

MU cần hạn chế những sai lầm phòng ngự kiểu như thế này 

Vì thế, chỉ một sai lầm dù là nhỏ nhất ở hàng phòng ngự cũng có thể khiến MU phải trả giá đắt ở màn so tài vào tối ngày 7/11. Khi đó, sẽ rất khó để Quỷ đỏ lội ngược dòng trước đội bóng vùng Merseyside.

Những tình huống cố định

Một điều nữa mà MU cần hạn chế trong cuộc so tài với Everton, đó là các tình huống cố định. Theo thống kê, đoàn quân của đang là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất từ các tình huống như vậy kể từ đầu giải với 5 pha lập công.

Hiện tại, trong đội hình của The Toffees đang có những chuyên gia không chiến thiện xa ở các pha đá phạt góc hay những tình huống đá phạt cần tới bóng bổng như Calvert-Lewin, Michael Keane hay .

Everton rất giỏi trong các tình huống cố định 

Ngoài ra, ở các pha đá phạt gần khung thành, những James Rodriguez hay Sigurdsson hoàn toàn có thể ghi bàn trực tiếp với các tình huống sút bóng qua hàng rao. Bởi vậy, nếu MU muốn hạn chế tối đa sự nguy hiểm từ đối phương, họ cần tránh những tình huống cố định và đảm bảo khả năng tập trung tối đa trong khâu phòng thủ ở các pha bóng ấy.

Mất tuyến giữa

Để có thể tránh sự nguy hiểm, MU không được phép mắc sai lầm như trong cuộc so tài với Arsenal. Ở màn đại chiến ấy, họ hoàn toàn để đối thủ kiểm soát tuyến giữa khi những Fred, Pogba hay không thể tạo ra được tính liên kết.

Trước hàng tiền vệ cơ bắp và đầy sức mạnh như của Everton với những Allan, Doucoure cộng thêm sự sáng tạo từ James Rodriguez, MU sẽ cần tạo ra một tuyến giữa thực sự cơ động để có thể kiểm soát khu vực giữa sân.

MU sẽ cần tránh việc mất tuyến giữa như trận gặp Arsenal 

Muốn áp đảo đối phương hoặc chí ít là có những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đối thủ, MU cần một tuyến giữa sáng tạo, sức mạnh nhưng cũng có thừa sự đột biến. Để đáp ứng yêu cầu đó, sẽ không loại trừ khả năng Solskjaer sử dụng Fred, Pogba ở hàng tiền vệ trong khi Bruno Fernandes sẽ thường xuyên lui về hỗ trợ.

Thiếu liên kết trên hàng tấn công

Điều cuối cùng mà MU cần phải tránh, đó là tính liên kết trên hàng tấn công. Trong 2 trận gần nhất, Quỷ đỏ gần như không thể làm được điều ấy. Những Martial, Greenwood hay cả Cavani và Bruno Fernandes đều thi đấu rời rạc và đơn độc.

Việc không thể tìm thấy nhau khiến những pha tấn công của MU trở nên rất đơn điệu, vì thế, rất dễ để có thể bẻ gãy. Trước một hàng thủ vững vàng như Everton cộng thêm khả năng đánh chặn tốt từ Allan, MU sẽ cần sự đột biến và tính bất ngờ trong lối chơi mới hy vọng tạo ra những pha bóng đáng chú ý về phía khung thành đối thủ.

Sự thiếu liên kết trên hàng công cũng khiến MU gặp khó khăn 

Martial đã tái xuất sau 3 trận treo giò và điều đó mang tới cho Solskjaer thêm lựa chọn trên hàng tấn công. Rất có thể, vị chiến lược người Na Uy vẫn tin dùng cầu thủ người Pháp đá cắm rồi cùng Greenwood hỗ trợ 2 bên.

Đó đều là những cầu thủ giàu tốc độ, có lối chơi lắt léo và khả năng dứt điểm tốt. Nhưng trên hết, hàng tiền đạo của MU cần biết di chuyển thông minh để tạo ra khoảng trống cho chính mình và đồng đội. Hơn thế, họ cần phải tìm được nhau thay vì vô hình trên sân bóng.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?