Bạn muốn tắt quảng cáo?

4 điều rút ra từ trận thua của MU trước Leicester

Thứ Hai, ngày 22/03/2021 - 15:18
5/5 của 1 đánh giá
Rạng sáng ngày 22/3, MU đã để thua Leicester City một cách tâm phục khẩu phục trên sân King Power ở trận tứ kết cúp FA. Dưới đây là 4 điều rút ra từ trận đấu này.

MU tự làm khó mình bằng lối đá triển khai bóng từ phần sân nhà

Ở mùa giải năm nay, MU đang thể hiện rõ ý đồ triển khai lối chơi ngay từ trong vòng cấm của đội nhà. Họ sẽ bắt đầu bằng những đường chuyền qua lại giữa thủ môn và 2 trung vệ là Harry Maguire và Victor Lindelof nhằm khiến đối thủ phải dâng cao đội hình thực hiện những pha áp sát.

Khi ấy, những khoảng trống sẽ xuất hiện nhiều hơn bên phần sân của đối phương và đó cũng là lúc Maguire hoặc Lindelof sẽ tung ra những đường chuyền dài lên phía trên để những tiền đạo chạy chỗ chiếm lĩnh không gian và có cơ hội tiếp cận khung thành của đối thủ dễ dàng hơn.

Tội đồ Fred với đường chuyền về tai hại khiến MU bị loại ở cúp FA

Thế nhưng, những điều trên mới chỉ dừng lại ở mặt lý thuyết. Còn thực tế việc triển khai bóng từ phần sân nhà chẳng khác nào một con dao hai lưỡi bởi lối chơi này đòi hỏi các trung vệ và tiền vệ phòng ngự phải là những người cực kì giỏi trong việc kiểm soát bóng. Nhưng những Fred, Maguire hay Lindelof thì chưa bao giờ khiến cho các CĐV của Quỷ đỏ cảm thấy yên tâm về điểm này cả. 

Trong trận đấu với Leicester vừa qua, chính Fred là người đã nhận bóng từ Maguire để rồi tiền vệ người Brazil tung ra một đường chuyền bất cẩn đưa bóng thẳng vào chân tiền đạo Iheanacho bên phía Bầy cáo và ngay lập tức cầu thủ người Nigeria đã trừng phạt sai lầm của hàng phòng ngự MU.

Ole Solskjaer chắc chắn sẽ cần một cầu thủ bản lĩnh hơn Fred ở tuyến giữa nếu muốn tiếp tục theo đuổi cách chơi mạo hiểm này.

Van de Beek tiếp tục gây thất vọng

Donny van de Beek được chơi tới 64 phút trong trận đấu giữa MU và Leicester thế nhưng đóng góp đáng kể duy nhất của cầu thủ này cho Quỷ đỏ lại là ở tình huống anh không chạm bóng. Có thể nói đây là hình ảnh thể hiện rõ ràng nhất tình cảnh hiện giờ của Van de Beek ở sân Old Trafford, mờ nhạt và lạc lõng.

Pha nhả bóng trong vòng cấm của cựu cầu thủ của Ajax để tạo cơ hội cho Greenwood ghi bàn thắng gỡ hòa ở hiệp 1 đã cho thấy Van de Beek là một câu thủ thông minh và có khả năng đọc trận đấu tốt, tuy nhiên đó là tất cả những gì mà cầu thủ người Hà Lan làm được trong những phút ở trên sân. Anh ấy đơn giản là không thế tạo ra được sức ảnh hưởng và sự sáng tạo cần có mà một tiền vệ tấn công cần phải làm được.

Van de Beek tiếp tục có thêm một màn trình diễn kém thuyết phục 

Cho đến lúc này có thể khẳng định bản hợp đồng 35 triệu bảng giữa Van de Beek và MU đang là một bản hợp đồng thất bại của Quỷ đỏ và cá nhân Van de Beek. Giờ đây, chẳng có ai có thể nhận ra được một tiền vệ tấn công tài năng đã cùng Ajax tung hoành ở đấu trường Châu Âu một năm trước đây nữa rồi.

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Greenwood đáp lại sự tin tưởng của Solskjaer

Khi được hỏi về phong độ ghi bàn kém cỏi của Greenwood ở mùa giải năm nay, Ole Solskjaer đã lên tiếng bảo vệ cậu học trò và khẳng định ông không bị những con số thống kê vô nghĩa làm bận tâm.

Ông tin rằng việc Greenwood chỉ ghi 1 bàn thắng sau 23 trận ra sân ở giải Ngoại hạng Anh không thể được xem là thước đo cho những đóng góp của tiền đạo trẻ này cho MU.

Bàn thắng của Greenwood là không đủ để giúp MU tránh khỏi 1 trận thua

Ông thấy người Na Uy cũng đã khuyên Greenwood không nên quá căng thẳng khi đứng trước những cơ hội trong vòng cấm của đối phương. Solskjaer muốn cầu thủ trẻ người Anh hãy để bản năng sát thủ lên tiếng thay vì suy nghĩ quá nhiều trước khi đưa ra quyết định sút bóng.

Và Greenwood quả thực đã không làm Solskjaer thất vọng với cú đệm bóng lạnh lùng ghi bàn thắng duy nhất của Quỷ đỏ trước Leicester City.

Pha lập công này có thể sẽ giúp cho Greenwood lấy lại sự tự tin và tiếp tục ghi thêm những bàn thắng quan trọng cho Quỷ đỏ ở những chặng cuối của mùa giải năm nay.

Wan-Bissaka cần được nghỉ ngơi

Các fan của Quỷ đỏ đã vô cùng tức giận khi Wan-Bissaka không có tên trong danh sách triệu tập của ĐT Anh mới đây. Nhưng nếu nhìn nhận một cách thực tế hơn thì có thể thấy hậu vệ của MU rõ ràng là thua kém Kieran Trippier và Recce James về khả năng hỗ trợ tấn công.

Tuy nhiên, hai tuần tập trung ĐTQG tới sẽ là một cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho Wan-Bissaka có thể tận dụng để cho đôi chân của anh có thời gian được nghỉ ngơi.

Trận đấu với Leicester là trận thứ 18 liên tiếp Wan-Bissaka đá chính cho MU

Solskjaer thường xuyên xoay tua cho Quỷ đỏ trong những trận đấu gần đây.Ông đã có đến 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của MU ở trận gặp Leicester so với trận đấu ở cúp C2, thế nhưng Wan-Bissaka luôn là cái tên được chọn để trấn giữ hành lang cánh phải của đội bóng.

Đây đã là trận đấu thư 20 liên tiếp mà Wan-Bissaka ra sân ngay từ đầu cho Quỷ đỏ trên mọi đấu trường và sẽ không bất ngờ nếu anh tiếp tục đá chính cho MU trong những trận đấu còn lại của mùa giải. VÌ thế hai tuần nghỉ ngơi lúc này là vô cùng quý giá đối với hậu vệ người Anh.

Video kết quả trận đấu Leicester City vs MU - vòng tứ kết cúp FA:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?