Bạn muốn tắt quảng cáo?

Messi, Haaland và top 5 cầu thủ Man City có thể mang về để thay thế Aguero

Thứ Tư, ngày 31/03/2021 - 15:03
3/5 của 8 đánh giá
Sergio Aguero sẽ rời Man City sau khi mùa giải 2020/21 kết thúc. Rõ ràng, Pep Guardiola sẽ phải tìm kiếm một cái tên xứng tầm để khỏa lấp khoảng trống mà tiền đạo Argentina để lại. Có ít nhất 5 cái tên họ có thể nhắm tới, trong đó có Lionel Messi.

Lionel Messi

Cái tên đầu tiên trong danh sách này là Messi. Giống như Aguero, hợp đồng giữa M10 với CLB chủ quản chỉ còn thời hạn tới mùa hè năm nay là sẽ kết thúc song cho tới thời điểm này, vẫn chưa có bất cứ động thái nào cho thấy Messi sẽ gắn bó tiếp với Barcelona.

Tất nhiên, đội bóng xứ Catalan mong muốn điều đó, thậm chí, tân chủ tịch Joan Laporta còn muốn đưa Aguero về với CLB để sát cánh cùng Messi song đó lại không phải là điều mà HLV Ronald Koeman mong muốn.

Messi hoàn toàn có thể khỏa lấp khoảng trống mà Aguero để lại tại Man City

Trong bối cảnh ấy, Messi hoàn toàn có thể ra đi và Man City sẽ là một điểm đến lý tưởng cho chân sút Argentina. Đoàn tụ với người thầy cũ Pep Guardiola - vị chiến lược gia đưa tên tuổi M10 lên một tầm cao mới sẽ là viễn cảnh tuyệt vời mà các fan hâm mộ The Citizens chờ đợi.

Bất chấp việc đã 33 tuổi song đẳng cấp của Messi vẫn là điều khiến tất cả phải ngả mũ. 29 bàn thắng cùng 13 đường kiến tạo trên mọi đấu trường là thành tích quá đỗi ấn tượng mà M10 tạo ra kể từ đầu mùa giải. Đây sẽ là bản hợp đồng chất lượng thay thế Aguero nếu như Pep có thể mang về với sân Etihad.

Erling Haaland

Bản hợp đồng hot nhất trong kì chuyển nhượng hè 2021 chắc chắn là Haaland. Phong độ quá cao ở màu áo Borussia Dortmund khiến chân sút này lọt vào tầm ngắm của mọi ông lớn bóng đá châu Âu.

33 bàn sau 31 trận là thành tích thực sự đáng nể mà Haaland đã tạo ra. Với chiều cao tốt, tốc độ cùng khả năng dứt điểm đa dạng, tiền đạo 20 tuổi người Na Uy sẽ là cái tên đủ tầm để thay thế cho vị trí mà Aguero để lại ở CLB.

Thêm vào đó, việc được chơi bên cạnh những Foden, De Bruyne, Mahrez, Gundogan sẽ giúp Haaland có thêm nhiều các bàn thắng khi mọi cái tên kể trên đều là các chuyên gia làm bóng ấn tượng. 

Haaland sẽ là mục tiêu mà Man City ước ao trong mùa hè năm nay

Trong bối cảnh Dortmund chưa chắc chắn có vé dự cúp C1 mùa sau, khả năng Haaland ra đi là tương đối lớn. Bất chấp việc phải cạnh tranh với MU, Chelsea hay Real Madrid, với tiềm lực tài chính hùng hậu, Man City hoàn toàn đủ khả năng đưa Haaland về với sân Etihad trong kì chuyển nhượng hè 2021.

Tất nhiên, mức giá để The Citizens có được tiền đạo này là không nhỏ khi Dortmund từng hét giá lên tới 180 triệu euro.

Harry Kane

Một mục tiêu khác mà Man City có thể nghĩ đến là Kane. Bất chấp việc đã ghi tới 216 bàn cho Tottenham song tiền đạo này vẫn chưa thể có được bất cứ danh hiệu nào cùng với Gà trống. 

Đó rõ ràng là điều khiến cho chân sút người Anh cảm thấy trăn trở. Ở mùa giải năm nay, Kane còn “tự làm mới mình” khi không chỉ biết ghi bàn mà còn thể hiện phong độ ấn tượng với khả năng kiến tạo xuất sắc.

Kane sẽ là tiền đạo lý tưởng thay thế cho Aguero 

Anh đang là người dẫn đầu danh sách ghi bàn cũng như kiến tạo tại ngoại hạng Anh. Với một tiền đạo như thế trong đội hình, Man City chắc chắn sẽ có một chân sút vừa biết cách phối hợp cùng các vệ tinh xung quanh, vừa là mũi tấn công thường trực tạo ra nguy hiểm cho khung thành đối thủ.

Đẳng cấp, kinh nghiệm chơi bóng tại xứ sương mù của Kane là điều đã được khẳng định. Bởi vậy, anh hoàn toàn đủ khả năng để khỏa lấp khoảng trống mà Aguero để lại. Mức phí 100 triệu bảng từ Tottenham sẽ là thách thức lớn nhất Man City có thể phải đối mặt trong thương vụ nói trên.

Romelu Lukaku 

Tiền đạo người Bỉ đã quá quen với môi trường bóng đá Anh khi từng khoác áo Chelsea, West Brom, Everton và MU. Vì thế cho nên, nếu Man City chiêu mộ chân sút này, họ sẽ có một trung phong đầy sức mạnh cũng như giàu tốc độ trên hàng tấn công.

Có thể, trong nhiều tình huống, Lukaku vẫn còn hơi vụng về song đẳng cấp của anh là điều không cần phải bàn cãi. 25 bàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay là thành tích tương đối ấn tượng.

Lukaku có thể là phương án bất ngờ thay thế cho Aguero tại Man City 

Chính phong độ cao nói trên của Lukaku đang giúp cho Inter dẫn đầu Serie A. 8 năm chơi bóng tại Anh, tiền đạo này có 113 bàn thắng. Với những lý do ấy, Man City hoàn toàn có thể nhắm tới Lukaku như phương án thay thế cho Aguero trong mùa hè năm nay.

Danny Ings

Cái tên cuối cùng trong danh sách này là Ings. So với Kane, Haaland hay kể cả Lukaku, tiền đạo người Anh rõ ràng có mức giá rẻ hơn rất nhiều bởi anh chỉ còn hợp đồng với Southampton tới mùa hè năm 2022.

Thi đấu ở một CLB tầm trung nhưng Ings đã thể hiện được khả năng săn bàn của mình với việc có 22 pha lập công trong mùa giải 2019/20 và đã ghi 8 bàn sau 22 lần ra sân ở mùa giải năm nay.

Ings là bản hợp đồng giá rẻ mà Man City có thể nhắm đến 

Giống như Kane hay Lukaku, Ings chẳng còn xa lạ gì với môi trường bóng đá xứ sương mù, bởi vậy, anh hoàn toàn đủ khả năng thay thế vai trò mà Aguero để lại trên hàng tấn công. Sự nhạy bén trong cách chọn vị trí, kĩ năng dứt điểm đa dạng là những điểm mạnh của Ings.

Dù vậy, việc tiền đạo 28 tuổi liên tiếp dính chấn thương trong mùa giải năm nay chính là lý do khiến cho Pep Guardiola cần phải cân nhắc kĩ trước khi nghĩ tới việc đàm phán mang anh về CLB.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?