Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 điểm mạnh của Myanmar mà ĐT Việt Nam cần khắc chế

5/5 của 1 đánh giá

Myanmar đang là đối trọng của ĐT Việt Nam cho một tấm vé vào Bán kết. Trước cuộc đại chiến tại Yangon, đoàn quân của HLV Park Hang-seo cần lưu ý 5 điểm mạnh của đối thủ nếu muốn giành chiến thắng.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Xem thêm:

Tối nay (18h30 ngày 20/11), ĐT Việt Nam sẽ làm khách trước ĐT Myanmar ở lượt trận bảng A . Trước trận, HLV Park Hang-seo cùng các học trò sẽ phải rất lưu ý những điểm mạnh của đối thủ, nếu không muốn sảy chân ở Yangon.

ĐT Myanmar đang thể hiện lối chơi ấn tượng tại AFF Cup năm nay. Đội bóng của HLV Antoine Hey đã ghi tới 7 bàn thắng chỉ sau 2 trận đấu. Sau đây là 5 điểm mạnh có thể nhận thấy ở “White Angels”.

ĐTVN cần lưu ý những điểm mạnh của Myanmar

Khả năng kiểm soát bóng

Myanmar thường ra sân với sơ đồ 4-5-1 và biến đổi thành 4-3-3 theo diễn biến của trận đấu. Với hàng tiền vệ 5 người, các học trò của HLV Antoine Hey kiểm soát trái bóng rất tốt.

Theo thống kê, Myanmar sở hữu thời lượng kiểm soát bóng áp đảo ở 2 trận đấu đã qua, lên tới hơn 60%. Điều này giúp cho White Angels có thể dễ dàng áp đặt lối chơi và lật ngược tình thế trong từng hoàn cảnh.

Dẫu vậy, ĐTVN cũng cho thấy đá phòng ngự phản công rất hay. Điều này được kiểm chứng ở trận thắng 2-0 trước Malaysia vừa qua, dù chỉ cầm bóng có 31%.

Chuyên gia lội ngược dòng

Đoàn quân của HLV Antoine Hey có khả năng xoay chuyển tình thế đáng kinh ngạc. Ở 2 trận thắng trước, họ đều là đội bóng bị dẫn bàn trước. Dẫu vậy, sự bùng nổ ở những khoảng thời gian quyết định đã giúp Myanmar lội ngược dòng tuyệt vời.

Theo đó, chiến lược gia người Đức yêu cầu các cầu thủ duy trì sự tập trung 100% cho mọi tình huống. Thi đấu kiên cường, kỉ luật, Myanmar luôn khiến mọi thứ đảo chiều chỉ sau vài phút lơ là của đối thủ.

Các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ phải thật tỉnh táo nếu không muốn bị Myanmar trừng phạt.

Khả năng lội ngược dòng tuyệt vời trong 2 trận đấu đã qua

“Ngòi nổ” Aung Thu

Aung Thu đang là ngôi sao số 1 của ĐT Myanmar tại AFF Cup 2018. Cầu thủ được mệnh danh là “Ronaldo Myanmar” chơi tuyệt hay mỗi khi được vào sân. Là người châm ngòi cho những pha tấn công của White Angel.

Chân sút mang áo số 10 là người có thiên hướng chơi lùi sâu, làm bóng và tạo ra các cơ hội cho đồng đội. Chính nhãn quan chiến thuật và khả năng xử lí bóng đã giúp cầu thủ này tạo nên những pha bóng đội biết cho Myanmar.

Hlaing Bo Bo – ẩn số tiềm tàng sự nguy hiểm

Tiền vệ sinh năm 1996 là mắt xích quan trọng trong lối chơi của HLV Antoine Hey. Anh chính là người có nhiệm vụ điều tiết lối chơi và quy định khi nào tấn công hay phòng ngự của đội bóng.

Dù chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ, cầu thủ này vẫn thường xuyên xâm nhập vùng cấm ở những tình huống cố định hoặc trong nhiều pha phản công của đội nhà. Bằng chứng là 2 pha lập công ở trận mở màn gặp Campuchia đã tỏ rõ sự nguy hiểm của Hlaing Bo Bo.

Điểm tựa hành lang cánh

“Điểm tựa” hành lang cánh

Có thể nói, thắng lợi của ĐT Myanmar ở 2 trận đấu vừa qua phần nhiều đến từ sức mạnh của hành lang cánh. 4 trên tổng số 7 bàn thắng của White Angel đến từ hai biên. 

Si Thu Aung và Maung Maung Lwin, mỗi người ghi 1 bàn trong khi cầu thủ mang áo số 16 và hậu vệ trái Win Than Thein đóng góp tổng cộng 3 pha kiến tạo.

Các cầu thủ chạy cánh của Myanmar thực sự sẽ khiến ĐTVN phải dè chừng. Họ sở hữu tốc độ và kỹ thuật, những quả tạt chất lượng từ 2 biên chính là vũ khí lợi hại của Myanmar ở giải đấu năm nay.

Cùng chờ xem thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đối phó với Myanmar như thế nào ở trận đấu tối mai, lúc 18h30 ngày 20/10.

Đình Thi 

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
TT Đội ST T H B HS D
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?