5 điểm nóng quyết định trận U22 Việt Nam-Indonesia

Thứ Bảy, ngày 30/11/2019 - 17:03

5/5 của 1 đánh giá

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và Indonesia trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng B bóng đá nam SEA Games 30 hứa hẹn sẽ có nhiều hấp dẫn với rất nhiều điểm nóng đáng chú ý.

Đội tuyển U22 Việt Nam đang có thành tích ấn tượng tại vòng bảng SEA Games 30 khi đã bất bại 2 trận liên tiếp, chỉ để thủng lưới 1 bàn,có hiệu số +11 và đang dẫn đầu bảng B với 6 điểm.

Những ngôi sao vàng đang đến rất gần với tấm vé bước vào bán kết. Tuy nhiên để hiện thực hóa mục tiêu đó thầy trò HLV Park Hang Seo cần vượt qua thử thách rất lớn là Indonesia, đội đang xếp thứ 2 bảng B và cũng đang cùng có 6 điểm như U22 Việt Nam.

Cả Việt Nam và Indonesia cần chiến thắng để chắc chắn hơn với tấm vé đi tiếp cũng như có được một vị trí thuận lợi bước vào vòng trong. Chính vì vậy cuộc chiến 2 đội tới đây sẽ rất nóng. Đáng chú ý hơn là trong đội hình của cả U22 Việt Nam và Indonesia giờ đang có rất nhiều ngôi sao sẵn sàng chiến đấu cho những điểm nóng trên sân.

1. Đức Chiến – Osvaldo Haay

Osvaldo Haay đang là một trong những niềm hy vọng của người hâm mộ Indonesia trên hàng công tuyển U22 Indonesia tại SEA Games 30. Mới 22 tuổi nhưng cầu thủ đang chơi cho Persebaya Surabaya lại có lối chơi mạnh mẽ, xông xáo và khả năng chạy chỗ cũng như dứt điểm cực tốt.

Dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Osvaldo Haay đã thể hiện được tài năng của mình tại CLB Persebaya Surabaya, khi trong mùa giải vừa qua, tiền đạo này ra sân 18 lần và ghi được 5 bàn thắng.

Tại SEA Games 30, Osvaldo Haay cũng đang là chân sút hàng đầu của U22 Indonesia với 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo sau hai lượt trận.

Đức Chiến sẽ phải hết sức lưu ý với Osvaldo Haay

Có nhiệm vụ theo kèm Osvaldo Haay ở trận đấu chiều nay nhiều khả năng sẽ là Đức Chiến. Sức mạnh và khả năng phán đoán tình huống tốt của Đức Chiến sẽ là vũ khí để giúp trung vệ U22 Việt Nam khóa chặt được mũi nhọn lợi hại nhất bên phía U22 Indonesia.

2. Văn Hậu – Egy Maulana

Nếu không có gì thay đổi, Đoàn Văn Hậu sẽ tiếp tục được HLV Park Hang-seo trao nhiệm vụ tiếp quản hành lang trái của U22 Việt Nam sau khi đã có màn thể hiện rất tốt ở trận đấu với U22 Lào trước đó. Ở trận đấu này, Văn Hậu sẽ đối đầu với thần đồng Egy Maulana. Tiền đạo cũng đang chơi bóng tại Ba Lan trong màu áo Lechia Gdansk.

Egy Maulana từng được tờ The Guardian bình chọn vào top 60 cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá Thế giới. “Thần đồng” của U22 Indonesia dù có thân hình thấp bé (1m68) nhưng lại nổi bật với khả năng đi bóng lắc léo cùng những đường chuyền sáng tạo.

Tuy nhiên với thể hình, tốc độ và kinh nghiệm dày dặn của Văn Hậu, người hâm mộ có thể hoàn toàn tin tưởng hậu vệ sinh năm 1999 sẽ bắt chết được thần đồng Indonesia.

3.Tấn Tài – Saddil Ramdani

Dù năm nay mới 19 tuổi, nhưng tương lai của Saddil Ramdani đang rất hứa hẹn khi anh từng có tên trong danh sách đội tuyển Indonesia tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Tuy nhiên, scandal hành hung bạn gái trước khi lên tập trung đội tuyển Quốc gia đã khiến cánh cửa của tiền vệ tài năng này chính thức khép lại.

Sau khi scandal lắng xuống, Saddil Ramdani đã trở lại SEA Games 30 cùng U22 Indonesia và là một trong những cái tên đáng chú ý nhất.

Đối đầu với Saddil Ramdani sẽ là Tấn Tài. Hậu vệ của Becamex Bình Dương đang thi đấu rất hay trong màu áo U22 Việt Nam. Kinh nghiệm và bản lĩnh của Tấn Tài được hi vọng sẽ khóa chặt mũi tấn công nguy hiểm của Indonesia.

Tấn Tài sẽ có cuộc đối đầu thú vị với tài năng trẻ Saddil Ramdani

4. Việt Hưng – Evan Dimas

Triệu Việt Hưng là một trong những gương mặt thi đấu ấn tượng nhất của U22 Việt Nam sau 2 trận đầu tiên vòng bảng SEA Games 30. Tiền vệ Hoàng Anh Gia Lai đã làm chủ tuyến giữa và cầm nhịp trận đấu cực tốt. Anh trở thành một lá chắn thực thụ ở giữa sân khiến đối thủ không thể lên bóng. Việt Hưng cũng thường xuyên phân phối bóng lên trên và tham gia những pha tấn công nguy hiểm của U22 Việt Nam.

Ở trận tới, tiền vệ U22 Việt Nam sẽ phải đương đầu với thử thách cực lớn là Evan Dimas Darmono (Barito Putera), một trong hai cầu thủ trên 22 tuổi của U22 Indonesia.

Evan Dimas năm nay 24 tuổi nhưng anh đã “ăn cơm tuyển” từ khi 19 tuổi sau khi cùng U19 Indonesia vô địch U19 Đông Nam Á 2013. Anh cũng góp công giúp U22 Indonesia giành Huy chương đồng tại SEA Games 29.

Với lối chơi thông minh, nhanh nhẹn và cực kỳ sáng tạo, Evan Dimas hứa hẹn sẽ gây không ít khó khăn cho hàng tiền vệ U22 Việt Nam trong trận đấu tới.

5. Tiến Linh – Andy Setyo

Tiến Linh đang có phong độ cực kì ổn định tại cả đội tuyển Quốc gia cũng như U22 Việt Nam. Tiền đạo sinh năm 1997 đã liên tục nổ súng trong các trận đấu được trao cơ hội.

Trong trận đấu tới, Tiến Linh sẽ phải đối đầu với trung vệ Andy Setyo, cầu thủ  22 tuổi, đang khoác áo TIRA-Persikabo có chiều cao 1m80 và kinh nghiệm thi đấu tại Liga 1 với 20 lần ra sân.

Được đánh giá là mẫu trung vệ chơi bóng thiên về đầu óc với những tình huống cắt bóng chuẩn xác. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi Andy Setyo là người mang băng đội trưởng U22 Indonesia tại SEA Games 30.

Tiến Linh sẽ là mũi nhọn số 1 bên phía U22 Việt Nam

Dưới sự chỉ đạo của Andy Setyo, hàng phòng ngự U22 Indonesia sau hai trận đấu với U22 Thái Lan và U22 Singapore vẫn chưa để lọt lưới bàn nào.

Trên đây chỉ là 5 trong tổng số rất nhiều điểm nóng trong cuộc đối đầu giữa U22 Việt Nam và Indonesia. Đội chiến thắng sẽ là đội phát huy được điểm mạnh của mình và khắc chế điểm mạnh của đối thủ. Hi vọng rằng những điểm nóng của U22 Việt Nam sẽ có thể làm tốt và giành lợi thế trong cuộc đối đầu với Indonesia vào tối mai, 1/12.

An Phiêu

 

Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bóng đá Sea Games

U23 Việt Nam là nỗi ấm ức khó nuốt của người Thái

10:47 24-05-2022

Việc chứng kiến U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 trong khi Thái Lan là những người chơi áp đảo hơn trong phần lớn thời gian của trận chung kết khiến họ càng không thể nuốt trôi được “cục tức”.

Tiết lộ thú vị của Tuấn Tài khi ăn mừng bàn thắng lịch sử của U23 Việt Nam

09:39 24-05-2022

Trong cuộc trao đổi mới đây với Dân Trí, hậu vệ Phan Tuấn Tài vừa có tiết lộ vô cùng thú vị khi ăn mừng bàn thắng mà Nhâm Mạnh Dũng ghi được trong trận chung kết SEA Games 31 vừa qua.

Văn Xuân sang Singapore phẫu thuật, rời xa sân cỏ 6 tháng

07:28 24-05-2022

Trước đó, hậu vệ cánh trái Lê Văn Xuân của U23 Việt Nam đã được xác định là bị đứt dây chằng chéo đầu gối. Theo kế hoạch, anh sẽ được đưa sang Singapore phẫu thuật và cần 6 tháng để hồi phục.

HLV Polking vẫn chưa nuốt trôi trận thua Việt Nam, cay đắng nói một lời khi vừa về Thái Lan

07:10 24-05-2022

Có vẻ như HLV Polking của U23 Thái Lan vẫn chưa thể nào nguôi ngoai nỗi buồn sau trận thua đau đớn trước U23 Việt Nam tại SEA Games 31.