Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 lời hứa HLV Park Hang Seo đã thực hiện với bóng đá Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 30/11/2018 - 18:28
5/5 của 1 đánh giá

Kể từ khi đến Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã thực hiện được 5 lời hứa và làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt bóng đá Việt Nam trong gần 1 năm qua.

Tham khảo thêm:

1.Việt Nam không sợ Thái Lan

Thái Lan luôn là một chiếc bóng ám ảnh cho bóng Việt Nam trên tất cả các cấp độ đội tuyển, đặc biệt là U23. U23 Việt Nam đã trải qua 20 năm không biết đến mùi chiến thắng trước U23 Thái Lan.

Tuy nhiên từ khi HLV Park Hang Seo đến với Việt Nam thì lịch sử đã khác đi. Ở giải giao hữu M-150 Cup, ông thầy người Hàn đã giúp Việt nam đánh bại U23 Thái Lan với tỷ số 2-1, qua đó xóa đi cái dớp ám ảnh người Thái.

Đó chính là câu trả lời xác đáng nhất cho những nghi ngờ trước giải đấu. Thậm chí trước trận đấu với Thái Lan, khi thầy Park tuyên bố Việt Nam không có gì mà phải sợ hãi người Thái, nhiều người đã lắc đầu e ngại. Nhưng đúng là ông đã giúp Việt Nam quật ngã đối thủ kỵ dơ nhất từ trước đến giờ.

2.U23 Việt Nam sẽ làm được gì đó ở vòng chung kết U23 châu Á

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, Việt nam rơi vào bảng đấu tử thần với những đối thủ Hàn Quốc, Australia và Syria. Nhìn vào cục diện này đến người lạc quan nhất cũng không thể nghĩ đến tấm vé đi tiếp cho Việt Nam nhưng ông thầy người Hàn đã khẳng định U23 Việt Nam sẽ cố gắng làm được điều gì đó tại giải đấu.

HLV Park Hang Seo đã cùng U23 Việt Nam làm nên kì tích tại U23 châu Á

Nói được, làm được, thực sự là thầy Park đã làm nên một kì tích cho bóng đá Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á. Ngôi á quân lịch sử đã nâng chúng ta lên một tầm cao mới sở sân chơi châu lục. Việt Nam đã trở thành đàn anh, thành lá cờ đầu của Đông Nam Á cũng từ giải đấu này.

3.Giành ngôi nhất bảng ở ASIAD 2018

Ở ASIAD 2018, HLV Park hang Seo không công khai mục tiêu của ông cho Olympic Việt Nam nhưng thông qua chia sẻ của một tuyển thủ, ông thầy người Hàn muốn muốn Việt Nam đứng đầu bảng, tức là xếp trên cả Nhật Bản và giành vé vào vòng knock-out.

Đây được cho là suy nghĩ quá đỗi ngông cuồng của vị chiến lược gia này bởi cùng bảng chúng ta còn có Nhật Bản, đội bóng mạnh số 1, số 2 tại châu Á.

Nhưng rồi đã chả ai dám chê thầy Park ngông khi ông đã giúp Việt Nam vượt qua vòng bảng theo một cách đầy thuyết phục. 3 trận toàn thắng ở vòng bảng, đánh bại cả Nhật Bản, không để thủng lưới bàn nào và vượt qua trận tứ kết đầy khó khăn.

Cuối cùng tại ASIAD 2018, chúng ta về vị trí thứ 4 chung cuộc. Lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam đã lọt top 4 đội mạnh nhất châu Á.

4.Đặng Văn Lâm sẽ bắt chính tại AFF Cup 2018

Trước thềm ASIAD 2018, HLV Park Hang Seo đã khiến người hâm mộ và giới chuyên môn bất ngờ khi quyết định loại Văn Lâm. Nhưng quyết định này của ông chỉ là tính toán cho một chặng đường dài hơn của đội tuyển Việt Nam.

Trước khi đưa ra quyết định, ông Park đã ói chuyện riêng với Văn Lâm và hứa thủ môn này sẽ là sự lựa chọn số 1 ở đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018.

Và lời hứa đó đã được thực hiện. Sau 4 trận vòng bảng AFF Cup 2018, Văn Lâm góp mặt ở cả 4 trận đấu. Ngoài Văn Lâm, những trường hợp không thể góp mặt ở một giải đấu cũng đều được ông Park triệu tập và trao cơ hội ở giải đấu kế tiếp. Cụ thể là trường hợp của Trần Minh Vương, Nguyễn Phong Hồng Duy hay Nguyễn Tiến Linh.

5.Đưa đội tuyển Việt Nam lọt vào top 100 thế giới

Hơn 1 năm trước, trong ngày nhậm chức HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã nhấn mạnh một trong những mục tiêu mà ông hướng đến chính là giúp Việt Nam lọt vào top 100 thế giới.

Và hôm nay sau những thành công vang dội, lời hứa năm xưa chẳng ai nhắc đến cũng đã được ông thầy người Hàn thực hiện.

HLV Park Hang Seo thực hiện lời hứa đưa Việt Nam vào top 100 thế giới

Vị trí thứ 100 trên bảng xếp hạng là sự nỗ lực không ngừng của HLV Park cùng bóng đá Việt Nam trong suốt thời gian qua. Hi vọng chặng đường tới với cả cái tâm và cái tầm của mình, ông thầy người Hàn sẽ giúp đội tuyển Việt Nam chinh phục thêm những dấu mốc mới.

Khánh Linh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?