Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 lý do khiến Godin trở thành trung vệ mà Mourinho ưa thích

Thứ Tư, ngày 15/08/2018 - 15:24
5/5 của 1 đánh giá

Trong ngày cuối cùng của TTCN, Man United đã cố gắng hỏi mua Godin với giá 30 triệu bảng nhưng đã bị cầu thủ Uruguay từ chối thẳng thừng. Vậy đâu là lý do khiến Man United thèm muốn trung vệ này?

Là thủ lĩnh mà Mourinho muốn

Sự chắc chắn nơi hàng thủ vẫn luôn là một vấn đề khiến HLV Jose Mourinho cảm thấy đau đầu. Vấn đề lớn nhất tuyến phòng ngự của Man United cho tới thời điểm này chắc chắn là một cái tên thực sự có uy để làm thủ lĩnh hàng thủ. Smalling hay Jones đều chưa thể trở thành một thủ lĩnh đích thực, trong khi những cái tên như Bailly hay Lindelof lại còn quá trẻ để làm điều đó. Và Godin đích thực là một mẫu thủ lĩnh mà mọi đội bóng mong muốn.

Là một trong những trung vệ chắc chắn nhất

Nhiều năm trở lại đây, chắc chắn khó có ai xuất sắc hơn Godin ở vị trí trung vệ. Đội trưởng của Atletico Madrid lẫn đội tuyển Uruguay luôn là một bức tường kiên cố nơi hàng thủ. Những năm tháng chơi bóng dưới sự dẫn dắt của Diego Simeone (một bậc thầy về lối đá phòng ngự phản công) đã giúp Godin trở thành một trong những trung vệ xuất sắc nhất. Anh sẽ khó có thể phát triển nếu trưởng thành tại Bayern, Barcelona hay Real Madrid, những đội bóng luôn có thiên hướng tấn công.

Có lối chơi phù hợp với Premier League

Để tìm một trung vệ vừa chất lượng lại vừa phù hợp với Premier League thì có lẽ Godin sẽ là cái tên sáng giá nhất. Khả năng tranh chấp trên không tuyệt vời của Godin là một thế mạnh rất lớn trong một giải đấu luôn đề cao những tình huống cố định như giải Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, thể lực tốt cùng lối chơi không ngại va chạm của trung vệ người Uruguay cũng là lý do khiến HLV Mourinho thèm muốn.

Là một trung vệ đúng nghĩa

Có thể Godin không được đa năng như nhiều cái tên như David Luiz, Marcos Rojo hay Daley Blind… nhưng Godin lại luôn làm tốt mọi trách nhiệm của một trung vệ. Anh không cần phải quá đa năng làm gì khi anh luôn làm đúng nghĩa vị trí của một trung vệ cổ điển và không bao giờ mắc sai lầm.

Luôn chiếm trọn niềm tin của huấn luyện viên

Chưa bao giờ người ta thấy HLV Simeone tỏ ra không hài lòng về hàng thủ của mình, đặc biệt là với Godin. Ông luôn đề cao vai trò của Godin và từng nói rằng ông đang sở hữu trung vệ xuất sắc nhất thế giới. Điều này lại hoàn toàn trái ngược với Mourinho khi vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha từng nhiều lần phàn nàn về hàng thủ của mình. Godin là mẫu cầu thủ mà bạn chỉ cần trả tiền, anh ấy sẽ làm mọi thứ một trung vệ nên làm.

>>Xem thêm: 

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?