Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 sao trẻ hứa hẹn gây ấn tượng với Sarri trong chuyến du đấu Hè của Chelsea

Thứ Năm, ngày 19/07/2018 - 13:32
5/5 của 1 đánh giá

Một triều đại mới của Chelsea dưới thời Sarri đã bắt đầu, các cầu thủ trẻ đang cố gắng tập luyện để gây ấn tượng với HLV mới và dưới đây là 5 cái tên được kỳ vọng sẽ tỏa sáng.

Chuyến du đấu Hè thường là nơi để các cầu thủ từ đội trẻ cố gắng thi đấu và cố gắng giành lấy một suất trong đội hình chính thức trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Các buổi tập luyện tại Cobham đã bắt đầu trước khi cả đội Chelsea cất cánh sang Australia vào hôm thứ Tư để chuẩn bị cho trận giao hữu với CLB Perth Glory.

Các cầu thủ vui vẻ chụp hình trước khi lên đường sang Australia
Tân HLV Sarri đang bắt đầu công việc huấn luyện trên sân tập

Cầu thủ với mái tóc đặc biệt hiện đang là cầu thủ triển vọng nhất và đã tạo được ấn tượng khi anh cập bến Chelsea từ CLB thuộc giải hạng Ba Exeter City vào mùa hè năm ngoái.

Từ đó đến nay, Ampadu đã ra mắt trong trận đấu với Huddersfield vào tháng 12 và ra sân ở cả FA Cup và Carabao Cup, mỗi giải ba trận.

Ethan Ampadu (giữa) đang lắng nghe HLV Sarri trên sân tập

Ampadu cũng đã được ra mắt trong màu áo đội tuyển quốc gia xứ Wales trong hai trận giao hữu gặp Pháp và Panama hồi tháng 11.

Ampadu có thể tiến xa hơn hay không vẫn còn phụ thuộc vào việc HLV Sarri tin tưởng giữ anh lại trong đội hình hay sẽ cho anh đi “du học” để tích lũy thêm kinh nghiệm khi tuổi đời vẫn còn rất trẻ.

Nhanh nhẹn, chắc chắn và cảm giác bóng tốt, Ampadu đã chứng minh rằng mình đủ trưởng thành sau nhiều năm bằng cách dễ dàng bước lên đội Một.

Khao khát tạo ra những đột phá và tiến sâu hơn trong sự nghiệp của Ampadu được thể hiện qua sự thật là anh ấy đã trở lại sân tập trước mùa giải sớm hơn hầu hết các đồng đội của mình.

Hậu vệ 17 tuổi đã ra sân đến 7 lần cho đội Một trong mùa giải vừa qua

Musonda đã quay lại luyện tập với Chelsea những ngày gần đây sau khi trở về từ Celtic với một màn trình diễn thất vọng.

Chelsea đã cho Celtic mượn Musonda với bản hợp đồng 18 tháng nhưng đã chấm dứt từ tháng 5 khi Musonda chỉ được ra sân vỏn vẹn 8 lần.

Cầu thủ 21 tuổi có thể chơi cả vị trí tiền vệ tấn công hoặc tiền vệ cánh, đã được cựu HLV Conte cho thử sức trong đội Một vào giai đoạn đầu của mùa giải trước.

Charly Musonda (giữa) đã trở về Chelsea sớm sau bản hợp đồng cho mượn với Celtic

Musonda đã tạo dấu ấn khi ghi bàn đầu tiên cho Chelsea trong trận thắng 5-1 trước Nottingham Forest tháng 9 năm ngoái.

Musonda đã đến Chelsea từ năm 2012, đến nay đã khoác áo đội Một tổng cộng 7 lần, thường là từ ghế dự bị, nhưng không thể hiện được quá nhiều.

Về tài năng và tiềm năng của Musonda thì không có gì để nghi ngờ thế nhưng danh tiếng và tài sản đến khi còn quá trẻ có thể dã ảnh hưởng đến cậu ấy.

Musonda ăn mừng khi ghi bàn đầu tiên cho Chelsea trong trận thắng Nottingham Forest

Được kỳ vọng nhất trong số 5 cầu thủ trẻ, phong độ của Abraham vào tiền mùa giải năm ngoái khi được cho mượn tại Swansea đã giúp anh được gọi lên đội U21 tuyển Anh vào tháng 11.

Abraham ghi đến 4 bàn trong 8 trận đấu cho Swansea nhưng sau đó đã bị chững lại.

Chàng tiền đạo được ra mắt đội tuyển Anh khi chơi cạnh Ruben Loftus-Cheek vào tháng 11 năm ngoái đối đầu với đội tuyển Đức, nhưng không may mắn như Loftus-Cheek, anh đã không nằm trong danh sách 23 cầu thủ được tham dự World Cup.

Abraham trong mùa giải vừa qua tại Swansea đã ghi 5 bàn trong 31 trận đấu

Giờ đã 20 tuổi và mới chỉ được khoác áo đội Một vỏn vẹn 2 lần, Abraham đang được hy vọng có thể gây ấn tượng dưới thời HLV Sarri.

Abraham có thể lấy Loftus-Cheek làm động lực, cầu thủ góp mặt trong đội hình tuyển Anh đến Nga dự World Cup sau khi có màn trình diễn thuyết phục trong màu áo Crystal Palace mùa giải trước.

Hậu vệ trái Aina, đã đến với Chelsea từ năm 11 tuổi, đã cùng Hull City qua bao thăng trầm trong mùa giải năm ngoái.

Cầu thủ 21 tuổi này tích lũy được nhiều kinh nghiệm ở giải hạng Nhất Anh hơn Tomori, thi đấu 44 trên 46 trận đấu của Hull City. Quá đủ để Aina được gọi vào danh sách 30 cầu thủ Nigeria chuẩn bị cho World Cup nhưng đáng tiếc Aina không thể lọt vào danh sách cuối cùng sang Nga.

Ola Aina đối đầu với Morata (khi còn ở Real Madrid) khi du đấu trên đất Mỹ hồi năm 2016

Hiện tại, dường như không có dấu hiệu nào cho thấy Aina sẽ được cho đi mượn một lần nữa và anh là một phần trong đội Một với cơ hội ghi điểm trước mùa giải.

Đội trẻ của Chelsea thường có một chân sút đáng tin cậy trong đội hình và tiền đạo 17 tuổi Hudson-Odoi là cầu thủ mà Sarri cần để mắt đến.

Hudson-Odoi được sử dụng trong 5 đội khác nhau của Chelsea mùa giải trước, từ đội U18 cho đến đội Một, và cũng đã vô địch World Cup U17 cùng với đội tuyển Anh.

Conte đã cho Hudson-Odoi kinh nghiệm chơi tại đội Một trong 2 trận đấu Ngoại Hạng Anh và 2 trận đấu FA Cup, trong khi Hudson-Odoi thường xuyên chơi tại đội U21.

Hudson-Odoi vui vẻ trò chuyện cùng HLV Sarri trên sân tập

Hudson-Odoi rất khó để Chelsea có thể đem đi cho mượn bởi vì anh có thể linh hoạt chơi cho các đội trẻ của Chelsea.

Điều quan trọng là Hudson-Odoi tiếp tục ghi bàn ở các đội khác nhau thì những cơ hội cũng từ đó cũng sẽ mở ra cho anh chàng.

Hudson-Odoi ăn mừng khi ghi bàn thắng thứ 4 trong trận chung kết gặp Arsenal tại khuôn khổ Youth Cup

Thanh Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?