Bạn muốn tắt quảng cáo?

7 kỷ lục được Ronaldo thiết lập trong năm 2020

Thứ Tư, ngày 23/12/2020 - 14:55
1.9/5 của 4 đánh giá
Cristiano Ronaldo đã thi đấu trận cuối cùng cho Juventus trong năm 2020. Hãy cùng Bóng đá 365 điểm qua 7 kỷ lục mới mà siêu sao người Bồ Đào Nha thiết lập được ở năm này.

Rạng sáng nay 23/12, Ronaldo đã thi đấu trận cuối cùng cho Juventus trong năm 2020. Dù không ghi bàn và nhận trận thua đau 0-3 trước Fiorentina, song nhìn lại cả năm dương lịch này, siêu sao người Bồ Đào Nha đã có màn trình diễn tuyệt hay và thiết lập tổng cộng 7 kỷ lục mới trong sự nghiệp. 

1. Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Juventus trong một mùa giải

Ở mùa giải 2019-2020, Ronaldo đã ghi được tổng cộng 37 bàn thắng tính trên mọi đấu trường cho Juventus. Trong lịch sử của đội bóng thành Turin, không có cầu thủ nào có số pha lập công trong một mùa giải nhiều hơn CR7.

Tính riêng tại đấu trường Serie A, Ronaldo có 31 bàn. Tiền đạo người Bồ Đào Nha san bằng kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Serie A của cựu danh thủ Felice Bore.

Ronaldo ghi 37 bàn cho Juventus ở mùa giải 2019-2020

Chức vô địch lần thứ 9 liên tiếp của Juventus ở mùa giải vừa qua có công rất lớn của Ronaldo. Ở mùa giải năm nay, CR7 cũng đã có 16 lần sút tung lưới đối thủ, trong đó có 12 bàn tại Serie A và 4 bàn tại Cúp C1.

2. Cầu thủ đầu tiên ghi hơn 30 bàn/mùa tại 3 trong số 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu

Ronaldo cho thấy phẩm chất ghi bàn đáng kinh ngạc của mình khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi hơn 30 bàn/mùa tại 3 trong số 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Cầu thủ 35 tuổi trải qua 8 mùa giải ghi trên 30 bàn, trong đó có 1 mùa tại Ngoại hạng Anh, 6 mùa tại La Liga và 1 mùa tại Serie A.

Ronaldo thể hiện khả năng ghi bàn tuyệt đỉnh dù chơi ở giải đấu nào

Điều này cho thấy sự ổn định đến khó tin của Ronaldo. Dù phải thi đấu ở 3 giải đấu khắc nghiệt và có tính cạnh tranh cao, song cầu thủ mang áo số 7 vẫn ghi bàn một cách đều đặn.

3. Cầu thủ đầu tiên ghi hơn 10 bàn trong 16 mùa giải liên tiếp

Sự bền bỉ của cỗ máy ghi bàn Ronaldo tiếp tục được thể hiện ở một kỉ lục khác. Anh là cầu thủ đầu tiên cũng là duy nhất cho đến lúc này ghi hơn 10 bàn trong 16 mùa giải liên tiếp.

Ronaldo duy trì hiệu suất ghi bàn trong 16 mùa giải liên tiếp

4. Cầu thủ cán mốc 50 bàn nhanh nhất tại Serie A

Ronaldo chỉ cần vỏn vẹn 61 trận trong màu áo Juventus để cán mốc 50 bàn thắng tại Serie A, tức trung bình, anh ghi 0,81 bàn mỗi trận. Hiệu suất đáng nể này hơn hẳn những cầu thủ khác như Shevchenko (68 trận) và Ronaldo de Lima (70 trận). 

Ronaldo là cầu thủ cán mốc 50 bàn nhanh nhất ở Serie A

Cầu thủ số 7 của Juventus đã ghi được 21 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên và 31 bàn trong mùa giải thứ hai chơi bóng tại nước Ý.

5. Cầu thủ đầu tiên ghi hơn 50 bàn tại Serie A, La Liga và Ngoại hạng Anh

2 bàn thắng vào lưới Lazio hồi cuối tháng 7 giúp Ronaldo đi vào lịch sử bóng đá thế giới với tư cách cầu thủ đầu tiên ghi hơn 50 bàn tại 3 giải đấu: Serie A, La Liga và Ngoại hạng Anh. 

Ronaldo ghi được 84 bàn tại Ngoại hạng Anh trong màu áo MU và tiếp tục lập công 311 lần tại La Liga sau 9 năm thi đấu cho Real Madrid.

Ronaldo là cây săn bàn ở cả 3 đội bóng lớn anh từng khoác áo

6. Cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 11 trận liên tiếp ở 3 giải đấu khác nhau

Hồi tháng 2, Ronaldo chạm mốc ghi bàn trong 11 trận liên tiếp tại Serie A, cân bằng thành tích của Rui Costa và Gabriel Batistuta. Tuy nhiên, điều đặc biệt ở siêu sao người Bồ Đào Nha là anh làm được điều này ở 2 giải đấu nữa là La Liga và Champions League.

Ronaldo ghi bàn trong 11 trận liên tiếp ở cả 3 giải VĐQG

Dĩ nhiên, đây là điều mà chưa cầu thủ nào làm được cho đến hiện tại.

7. Cầu thủ châu Âu đầu tiên đạt mốc 100 bàn ở ĐTQG

Không chỉ là cây săn bàn ở cấp CLB, Ronaldo còn là cỗ máy ghi bàn ở ĐT Bồ Đào Nha. Trong năm 2020, Ronaldo đã cán mốc 100 bàn trong màu áo ĐTQG và trở thành cầu thủ châu Âu đầu tiên lập được cột mốc này.

Ronaldo cho thấy khả năng săn bàn đẳng cấp ở cả ĐTQG

Năm 2020 đã khép lại với cá nhân Ronaldo khi không còn một trận đấu chính thức nào cả ở cấp CLB lẫn ĐTQG. Dù đây là một năm với rất nhiều biến động của bóng đá thế giới, song Ronaldo vẫn chứng minh được đẳng cấp với việc lập hàng loạt kỷ lục đáng nể trong sự nghiệp. 

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?