Bạn muốn tắt quảng cáo?

AFC tin tưởng Công Phượng là cầu thủ nguy hiểm nhất của TP.HCM

Thứ Tư, ngày 12/02/2020 - 06:51
5/5 của 1 đánh giá

Sau bàn thắng ghi được cho TP.HCM trong khuôn khổ AFC Cup, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã nhận được những lời khen có cánh đến từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Công Phượng đã không thể ghi bàn trong vòng hơn 1 năm qua. Điều này khiến cho giới chuyên môn rất nghi ngờ anh. Có nhiều luồng ý kiến cho rằng CP10 sẽ không thể lấy lại bản năng sát thủ vốn có dù đã trở về Việt Nam khoác áo TP.HCM.

Tuy nhiên, chân sút quê Nghệ An đã chứng minh điều ngược lại trong trận đấu với Yangon vào chiều qua (11/2). Anh là cầu thủ đã gỡ hòa 2-2 cho đội bóng mang tên Bác, qua đó giúp cho đội nhà rời Myanmar với 1 điểm đầy quý giá. Bàn thắng này của Công Phượng đến từ tình huống đánh đầu chuẩn xác.

Pha lập công kể trên đã đập tan những nghi ngờ về chuyên môn của Công Phượng. Đến trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng tỏ ra phấn khích trước màn trình diễn của anh trong trận đấu kể trên.

Trong một bài viết mới đây, AFC có viết: “Tưởng chừng Yangon sẽ bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với lợi thế dẫn trước TP.HCM 2-1 thì các hậu vệ đội chủ nhà lại thi đấu thiếu tập trung để Công Phượng ghi bàn san bằng tỷ số 2-2”.

Công Phượng đã có một trận đấu đáng nhớ trước Yangon

Tiếp đó, họ đã không ngần ngại khẳng định tầm quan trọng của Công Phượng: “Công Phượng là mối nguy hiểm lớn nhất bên phía TP.HCM. Cầu thủ của tuyển Việt Nam suýt mang về chiến thắng cho đội nhà nếu cú đá phạt ở cuối trận không bị thủ môn Yangon cản phá”.

Bàn thắng này không chỉ là lần đầu tiên ghi bàn sau hơn 1 năm tịt ngòi của Công Phượng, mà nó còn đánh dấu lần đầu chân sút sinh năm 1995 ghi bàn cho một CLB ở đấu trường châu lục. Đây chắc chắn là liều thuốc tinh thần lớn để giúp anh lấy lại tự tin sau quãng thời gian không mấy thành công trên đất Bỉ.

Công Phượng hứa hẹn sẽ chơi đầy bùng nổ trong thời gian sắp tới

Công Phượng gia nhập TP.HCM với mức phí chuyển nhượng vào khoảng 100.000 euro (khoảng 2,5 tỷ đồng). Đây là số tiền được chi ra để mua lại hợp đồng còn lại của anh với Sint-Truidense. Ở TP.HCM, anh khoác số áo 21 thay vì số 10 quen thuộc như ở HAGL hay ĐT Việt Nam.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?