Bạn muốn tắt quảng cáo?

Aguero lập hattrick, Man City hủy diệt Huddersfield bằng một set tennis

Chủ Nhật, ngày 19/08/2018 - 21:35
5/5 của 1 đánh giá

Chỉ phải đối đầu với Huddersfield Town trên sân Etihad, Man City đã dễ dàng huỷ diệt đội khách với tỉ số 6-1, qua đó độc chiếm ngôi đầu giải Ngoại hạng.

Man City 6-1 Huddersfield Town

Ghi bàn:

Man City: Aguero (25′, 35′, 75′), Gabriel Jesus (31′), David Silva (48′), Kongolo (phản lưới – 84′)

Huddersfield: Stankovic (43′)

Manchester City đang có tâm lý vô cùng thoải mái sau chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng trước Arsenal. Còn với Huddersfield, sau thất bại 0-3 trước Chelsea ở trận mở màn, họ lại tiếp tục phải đối mặt với một thử thách thậm chí còn lớn hơn nhiều vòng đấu đầu tiên. Đó là lý do khiến đội khách chủ động chơi phòng ngự ngay khi trận đấu bất đầu.

Lựa chọn đó của Huddersfield Town không khác gì một hành động tự sát. Bởi Man City cực kỳ ưa thích những đối thủ chơi phòng ngự, đó sẽ là lúc lối đá kiểm soát và dồn dập chờ thời cơ được phát huy. Đội chủ nhà ào lên tấn công ngay khi trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu, lần lượt Aguero, Gabriel Jesus và David Silva có cơ hội ghi bàn nhưng sự vô duyên đã khiến Man City không thể sớm có được bàn thắng.

Man City lấn lướt hoàn toàn đội khách Huddersfield

Mặc dù vậy, các cổ động viên của The Citizens không phải đợi quá lâu để được ăn mừng. Phút thứ 25, tận dụng pha phất bóng cực mạnh của thủ thành Ederson, Sergio Aguero bứt tốc vượt qua hàng thủ Huddersfield rồi khéo léo bấm bóng qua đầu Ben Hamer mở tỉ số cho đội bóng áo xanh. Với pha kiến tạo của mình, Ederson cũng trở thành thủ môn đầu tiên của Man City kiến tạo bàn thắng.

Chỉ 6 phút sau, nỗ lực bên cánh trái của Mendy đã tạo cơ hội cho Gabriel Jesus có cơ hội dứt điểm cận thành và ngôi sao người Brazil đã không khó trong việc đánh bại thủ thành Huddersfield nâng tỉ số lên 2-0. Sau 2 bàn thắng liên tiếp, Man City vẫn chưa muốn buông tha đội khách. Chỉ 4 phút sau bàn thắng của Jesus, Aguero đã có cho mình một cú đúp khi anh tận dụng thành công sai lầm của thủ thành Hamer và nâng tỉ số lên 3-0.

Aguero đã có một trận cầu chói sáng với một cú hattrick

Khi mà tưởng rằng Huddersfield Town đã chịu trận và chấp nhận thua trắng ở hiệp 1 thì bất ngờ họ lại có bàn gỡ. Tận dụng pha ném biên cực mạnh của Billing, Mounie đánh đầu ngược kiến tạo cho Stankovic băng vào dứt điểm tung lưới Ederson rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 và khép lại hiệp 1 với 4 bàn thắng được ghi.

Hiệp 2 bắt đầu vẫn theo kịch bản giống với hiệp 1, thậm chí lần này bàn thắng còn đến sớm hơn. Pha đá phạt hoàn hảo của David Silva ở phút thứ 48 đã giúp anh có được bàn thắng trong trận đấu thứ 250 của mình cho Man City tại Premier League và nâng tỉ số lên thành 4-1.

David Silva cũng đã ghi bàn trong trận đấu thứ 250 của mình cho Man City tại Premier League

Thế trận sau đó được Man City duy trì ở mức vừa phải nhưng bóng thì vẫn lăn chủ yếu trên phần sân của Huddersfield. Phút thứ 75, Man City bất ngờ tăng tốc khiến hàng thủ Huddersfield bị bất ngờ và để thủng lưới bàn thua thứ 5. Chỉ với 1 pha căng ngang không chê vào đâu được của Mendy, Aguero đệm bóng chuẩn xác để hoàn tất cú hattrick thứ 13 trong màu áo Man City.

Cơn bĩ cực của đội khách chưa dừng lại ở đó, Leroy Sane cũng đã để lại dấu ấn chỉ 8 phút sau khi được tung vào sân. Ngôi sao chạy cánh người Đức đã có một pha bứt tốc loại bỏ toàn bỏ hàng phòng ngự Huddersfield trước khi buôc Kongolo phản lưới nhà, 6-1 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Chiến thắng với một set tennis của Man City đã giúp thầy trò Pep Guardiola vươn lên ngôi đầu bảng.

Đội hình thi đấu:

Man City:  Ederson, Mendy, Kompany, Stones, Laporte, Gundogan (Foden – 82′), Fernandinho, Silva (Mahrez – 64′), Bernardo, Jesus, Aguero (Sane – 76′)

Huddersfield: Hamer, Lowe, Schindler, Hadergjonaj, Stankovic, Kongolo, Smith, Sabiri (Depoitre – 46′), Pritchard (Diakhaby – 61′), Billing, Mounie (Sobhi –  84′)

Gia Long

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?