Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal - Luka Jovic: Vì ta cần có nhau

Thứ Ba, ngày 14/04/2020 - 10:12
5/5 của 2 đánh giá
Đang xuất hiện rất nhiều những thông tin cho rằng Arsenal muốn chiêu mộ Luka Jovic trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Thực tế, đây là điều hoàn toàn khả thi khi mà cả 2 đều đang rất cần có nhau.

Bất chấp việc còn khá lâu nữa thị trường chuyển nhượng mùa hè mới diễn ra do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ban lãnh đạo Arsenal đã bắt đầu tính toán tới chuyện mua sắm cầu thủ. Một trong các mục tiêu được họ nhắm tới là Jovic - tiền đạo đang thất sủng tại Real Madrid. 

Đẳng cấp của chân sút người Serbia là điều không cần phải bàn cãi nhưng sau khi gia nhập đội bóng hoàng gia, những gì hay nhất mà Jovic từng thể hiện có lẽ đã được anh gửi hết lại ở mảnh đất Bundesliga, nơi chàng tiền đạo này từng khiến Los Blancos phát thèm để có anh từ Eintracht Frankfurt.

25 lần ra sân kể từ đầu mùa, 2 pha lập công cùng 1 đường kiến tạo. Những con số ấy rõ ràng là quá ít ỏi so với số tiền 60 triệu euro mà Real từng bỏ ra để có Jovic vào mùa hè năm 2019. Không chỉ gây thất vọng về chuyên môn, sự vô kỷ luật trong cách hành xử ở bên ngoài sân cỏ cũng khiến tiền đạo người Serbia đang khiến cho ông thầy cùng ban lãnh đạo cảm thấy mất sự kiên nhẫn.

Jovic đang thất sủng trong màu áo Real Madrid

Trong bối cảnh ấy, Arsenal sẵn sàng xuất hiện để giải cứu Jovic. Có thể về tầm vóc hiện tại, Pháo thủ không thể so sánh được với đội bóng hoàng gia TBN nhưng chí ít, nếu đồng ý cập bến sân Emirates, Jovic sẽ được trọng dụng ngay lập tức trên hàng tấn công thay vì phải mòn mông ở băng ghế dự bị như những gì đang diễn ra tại xứ đấu bò.

>> Xem thêm: cập nhật

Arsenal cần Jovic, đó là bởi ngôi sao sáng giá nhất của họ là Pierre - Emerick vẫn chưa rõ ràng chuyện tương lai. Những sự chèo kéo từ Barcelona khiến chân sút người Gabon lưỡng lự và có lẽ, anh sẽ ra đi khi mà khao khát của tiền đạo này là được chơi ở đấu trường danh giá nhất châu Âu là cúp C1 thay vì Europa League như bao mùa giải qua cùng Arsenal.

Thay thế Aubameyang bằng Jovic với nhiều người cũng chẳng khác nào là một canh bạc. Đặt niềm tin vào cầu thủ mà gần như cả mùa giải qua chỉ đem lại sự thất vọng và phong độ bất ổn rõ ràng là quyết định liều lĩnh của HLV Mikel Arteta cùng ban lãnh đạo đội bóng. Nhưng hãy nhớ, vào thời điểm này, ngoài Jovic, cũng không có quá nhiều sự lựa chọn cho Arsenal ở vai trò chủ công.

Trong khi Arsenal lại đang cần một tiền đạo đẳng cấp

Hơn thế, nói gì thì nói, tiền đạo người Serbia vẫn là một chân sút đẳng cấp. Có thể, anh đã đánh mất chính mình tại mảnh đất hoàng gia nhưng biết đâu khi được trọng dụng và tìm lại cảm hứng, ngôi sao người Serbia sẽ lại bùng nổ như anh đã từng làm trong màu áo Frankfurt. 

Tại Real, Jovic có quá nhiều sự cạnh tranh, không chỉ với những cựu binh như Benzema, tân binh đắt giá Eden Hazard mà còn cả các cầu thủ trẻ như Rodrygo hay . 

Nhưng đến Arsenal, anh sẽ là phương án thay thế cho Aubameyang và nghiễm nhiên là sự lựa chọn hàng đầu, thậm chí còn được hỗ trợ bởi Alexandre Lacazette. Trong bối cảnh đối diện tương lai mịt mù tại Santiago Bernabeu, việc ra đi với Jovic là điều hoàn toàn hợp lý.

Đến nơi trao cho anh cơ hội để tìm lại bản ngã và cũng đang vất vả kiếm tiềm một chân sút đẳng cấp trên hàng công như Arsenal, Jovic sẽ có mọi đặc quyền để  toả sáng. Có thể, so với môi trường tại La Liga, ngoại hạng Anh tốc độ và đòi hỏi cao hơn song thực tế Jovic cũng là cầu thủ có thừa sức mạnh với khả năng chạy chỗ thông minh. 

Và Jovic hoàn toàn có thể là sự thay thế xứng đáng cho Aubameyang

Đẳng cấp của anh là điều không cần phải bàn cãi, nhưng ở hiện tại, dưới “ngục tù" tại Real, tiền đạo này như mất đi bản năng săn bàn đáng sợ mà mình từng thể hiện. Để Arsenal “giải cứu” anh cũng chính là giúp Pháo thủ đi tìm lời giải cho người thay thế Aubameyang.

Arsenal và Jovic, cả hai cần có nhau để đi thật xa và thật vững chắc trong tương lai. Nếu như Pháo thủ có thêm một tiền đạo đẳng cấp thì bù lại, chân sút người Serbia có nơi để anh làm lại và khẳng định tên tuổi bản thân. Quan trọng nhất, khi tinh thần được giải toả, Jovic hoàn toàn đủ khả năng “hô mưa, gọi gió" như những gì đã làm trong quá khứ tại Bundesliga.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?