Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal, Tottenham chia điểm ở derby Bắc London

Thứ Hai, ngày 02/09/2019 - 04:24
5/5 của 1 đánh giá

2 bàn thắng của Lacazette và Aubameyang giữ lại cho Arsenal 1 điểm đầy nhọc nhằn trên sân nhà, còn Spurs có lí do để nuối tiếc khi “cầm vàng lại để vàng rơi”.

Tham khảo thêm:

Kết quả ARSENAL 2-2 SPURS

Ghi bàn:

Arsenal: Lacazette (45’+2), , Aubameyang (71′)

Tottenham: Eriksen (10′), Kane (40′)

Bước vào trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League, cả Arsenal và Tottenham đều đưa ra đội hình gần như là mạnh nhất. Đội chủ nhà chọn sơ đồ 4-3-3 với bộ 3 Lacazette-Aubameyang-Pepe trên hàng công, trong khi Spurs đón chào sự trở lại của nhạc trưởng Eriksen trong sơ đồ 4-2-3-1. Sau những thất bại ở vòng đấu gần nhất, 2 đội đều hướng đến một chiến thắng trước khi bước vào quãng nghĩ đội tuyển.

Với ưu thế sân nhà, Arsenal chủ động pressing tầm cao và áp đặt thế trận. Nhưng Pháo thủ sớm phải nhận một gáo nước lạnh ở phút thứ 10. Pha bắt bóng không dính của Leno từ cú sút của Lamela đã tạo điều kiện cho Eriksen lao vào đá bồi, mở tỉ số cho Tottenham.  

Sau bàn thua, đội chủ nhà tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng sự nóng vội ở các pha bóng cuối cùng khiến Arsenal không thực sự tạo được nhiều cơ hội. Trong khi đó, Tottenham chơi bóng rình rập và tỏ ra đặc biệt nguy hiểm ở các pha phản công. Đến phút 38, đội trưởng Xhaka có một pha phạm lỗi rất thô trong vòng cấm, đem về quả penalty cho đội khách. Trên chấm phạt đền, Hary Kane lạnh lùng đánh bại Bernd Leno, nhân đôi cách biệt cho Tottenham.

Tottenham ghi liền 2 bàn thắng dẫn trước

Nhưng trước khi hiệp 1 khép lại, Lacazette thắp lại hi vọng có điểm cho Pháo thủ với tình huống dứt điểm trái phá trong vòng cấm. Tân binh Nicolas Pepe cũng đã ghi dấu ấn với đường kiến tạo trong tình huống này.

Bước sang hiệp 2, Arsenal chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Đoàn quân của Unai Emery kiểm soát bóng vượt trội, tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Lloris. Điều gì đến cũng phải đến. Từ đường chuyền khéo léo của Matteo Guendouzi, Aubameyang thoát xuống chạm bóng tinh tế, cân bằng tỉ số cho đội chủ nhà.

Hưng phấn sau bàn thắng, Arsenal càng chơi càng ngay. Ngay sau đó, Emirates như vỡ òa với tình huống đưa bóng vào lưới của Sokratis, nhưng VAR đã vào cuộc và không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị. Lần thứ 2 trong mùa giải, Spurs được cứu bởi VAR trên sân khách, trước đó là ở cuộc đối đầu với Man City.

Trận đấu dần trôi về cuối với các pha ăn miếng trả miếng của cả 2, nhưng không bên nào có được sự chính xác trong các pha bóng quyết định. Nhưng Không khí trên sân vô cùng căng thẳng khi cầu thủ 2 bên liên tiếp có những cuộc ẩu đả. 8 chiếc thẻ vàng đã được trọng tài Atkinson rút ra ở trận này, 3 cho Arsenal và 5 cho Spurs.

Pháo thủ xứng đáng với 1 điểm nhờ tinh thần vượt khó

Chung cuộc, Arsenal chấp nhận kết quả hòa 2-2 trước đại kình địch Tottenham trên sân nhà. Pháo thủ xứng đáng với 1 điểm bằng tinh thần vượt khó đáng khen, trong khi Spurs chỉ còn biết tự trách mình khi đã dẫn trước 2 bàn nhưng không thể bảo toàn chiến thắng.

Một trận đấu mãn nhãn và hấp dẫn đến những phút cuối, xứng đáng là một trận derby giữa 2 đối thủ truyền kiếp của Bắc London. Arsenal sau vòng 4 giành được 7 điểm, xếp thứ 5. Còn Tottenham xếp thứ 9 với 2 điểm kém hơn.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Leno; Maitland-Niles, Sokratis, Luiz, Kolasinac; Torreira (Ceballos 63′), Xhaka, Guendouzi; Pepe, Lacazette (Mkhitaryan 67′), Aubameyang.

Tottenham: Lloris, Sanchez, Alderweireld, Vertonghen, Rose, Winks, Sissoko, Eriksen, Lamela (60′)Ce, Son (Lo Celso 79′), Kane

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?