Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal vay núi tiền vượt qua cơn đại nạn

Thứ Sáu, ngày 08/01/2021 - 09:17
2.8/5 của 2 đánh giá
Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề tới tài chính của CLB, Arsenal đã vay khoản tiền lớn từ Ngân hàng Trung ương Anh đã vượt qua cơn đại nạn.

Dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề tới nguồn thu của các CLB bóng đá trên toàn thế giới, Arsenal cũng không phải ngoại lệ. Đặc biệt với các đội bóng ở ngoại hạng Anh, nguồn thu từ việc bán vé chiếm tới ¼ doanh thu.

Arsenal đã không thể mở cửa đón khán giả và nhiều hạng mục kinh doanh của Arsenal gặp khó vì COVID-19, Pháo thủ đã ghi nhận khoản tiền thiệt hại lên đến 144 triệu bảng.

Arsenal vay núi tiền vượt qua cơn đại nạn

Để giúp các CLB vượt qua khó khăn, Ngân hàng Trung ương Anh đã tạo điều kiện hỗ trợ khoản vay. Số tiền giúp giúp các đội bóng bù đắp cho việc không có doanh thu trong ngày kéo dài trong mùa giải. Khoản vay này không được phép sử dụng để chuyển nhượng vì nó đến từ Quỹ tài trợ doanh nghiệp Covid-19 của Ngân hàng Trung ương Anh (CCFF).

Arsenal là một trong những đội bóng đầu tiên vay khoản tiền từ Ngân hàng Trung ương Anh. Pháo thủ vay 120 triệu bảng và dự kiến hoàn trả vào cuối tháng 5. Đây là một khoản tiền không hề nhỏ những vẫn còn phải xem liệu động thái ngắn hạn này có đủ giúp Arsenal thoát khỏi khó khăn khi họ vẫn còn nhiều gánh nặng tài chính khác, đặc biệt là hóa đơn lương cao ngất ngưởng.

Bên cạnh vay khoản tiền lớn từ Ngân hàng Trung ương Anh, Arsenal đã và đang thực hiện thanh lý hàng loạt cầu thủ để có thêm khoản thu đồng thời giảm bớt gánh nặng tiền lương. Sead Kolasinac, William Saliba và mới nhất là Mesut Ozil là những người phải rời đội bóng.

Arsenal phải thanh lý bớt cầu thủ để giảm gánh nặng tiền lương

Arsenal cũng đang chịu áp lực nâng cấp đội hình ở kỳ thị trường chuyển nhượng trong tháng Giâng này. Mới đây HLV Mikel Arteta thừa nhận bất kỳ sự tăng cường nào cũng chỉ đến khi CLB hoàn tất bán đi một số cầu thủ.

Vào tháng 8/2020, Ngân hàng Trung ương Anh đã cho Arsenal vay một khoản tiên đáng kể để CLB trang trải nợ nần và tiếp tục hoạt động. Khi Arsenal chứng minh được việc họ thực sự gặp khó khăn nhưng vẫn có khả năng chi trả, đội bóng của HLV Mikel Arteta mới được CCFF cho vay với mức lãi suất thấp hơn so với thông thường.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?