Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bản quyền ASIAD 2018 bị hét giá cao, khán giả có nguy cơ không được xem Olympic Việt Nam thi đấu

Thứ Hai, ngày 30/07/2018 - 16:33
5/5 của 1 đánh giá

Đài truyền hình Việt Nam VTV hiện vẫn chưa thể đàm phán được bản quyền truyền hình ASIAD vì đội tác ra giá quá cao. Do đó khán giả truyền hình Việt Nam đang có nguy cơ không được xem Olympic Việt Nam thi đấu.

ASIAD 2018 chỉ còn 2 tuần nữa là sẽ khởi tranh. Nhưng đến nay VTV, đơn vị được ủy quyền mua bản quyền đại hội thể thao châu Á vẫn chưa thể đàm phán thành công.

Nguyên nhân của sự chậm trễ này là do Công ty Hàn Quốc KJ Invesment Group (KJI) đang hét một mức giá trên trời với bản quyền . Mức giá mà đối tác này đưa ra lên đến vài triệu USD, một con số quá mức tưởng tượng với một đại hội thể thao tầm cỡ châu lục.

Đến giờ VTV vẫn chưa thể đàm phán được bản quyền ASIAD 2018

KJI đang ép giá VTV bởi tại ASIAD 2018, Việt Nam có tham gia bộ môn nam, nội dung thu hút rất nhiều sự chú ý của các khán giả. Sau thành công tại vòng chung kết U23 châu Á, sự quan tâm ủng hộ của người hâm mộ đối với đội tuyển nước nhà đang lên cao hơn bao giờ hết. Và đó chính là cơ sở để KJI có thể tăng giá.

Một chuyên gia bản quyền của VTV chia sẻ: “Vấn đề đàm phán đang khá phức tạp và bí hiểm. Đến giờ chúng tôi vẫn không hiểu tại sao lại có sự chuyển đổi sở hữu bản quyền phát sóng ASIAD 2018 trên lãnh thổ Việt Nam”.

Chuyên gia này cũng nói thêm rằng: “Sự thay đổi diễn ra vào phút chót mà không có bất kỳ lời giải thích nào được đưa ra. Việc kí hợp đồng đã chuẩn bị sẵn sàng nay bị đảo lộn trong phút chốc. Nhưng chắc chắn VTV sẽ cố gắng giải quyết hài hòa bài toán kinh tế để phục vụ khán giả”.

Người hâm mộ có nguy cơ không được xem Olympic Việt Nam thi đấu vì lí do bản quyền

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao kiêm Trưởng đoàn thể thao , Trần Đức Phấn khẳng định thêm rằng: “Nước chủ nhà Indonesia đang làm rất chặt vấn đề bản quyền phát sóng. Trong trường hợp xấu nhất, khán giả cả nước sẽ không được xem trực tiếp qua truyền hình nếu không có đài nào ở Việt Nam được mua bản quyền.”

Tuy nhiên người hâm mộ vẫn có thể theo dõi thông tin của ASIAD thông qua các phương tiện báo chí truyền thông khác như báo in, báo mạng nếu chúng ta không có bản quyền truyền hình.

Thông tin về bản quyền đang khiến khán giả Việt Nam hoang mang bởi thời gian ASIAD 2018 diễn ra đã rất gần. Nếu không thể đàm phán thành công, chúng ta sẽ không được xem và cổ vũ đội tuyển nước nhà thi đấu qua truyền hình.

Khánh Linh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?