Bảng tổng sắp huy chương SEA Games sáng 8/12: Việt Nam duy trì vị trí thứ 3

Chủ Nhật, ngày 08/12/2019 - 05:37

5/5 của 1 đánh giá

Ngày thi đấu 7/12 đã chứng kiến các VĐV của Việt Nam thi đấu khá thành công và có được thêm nhiều chiếc HCV để tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp toàn đoàn.

Trong ngày thi đấu 7/12, những tấm HCV đã liên tiếp với đoàn thể thao Việt Nam, VĐV được kỳ vọng nhất là Nguyễn Thị Ánh Viên đã làm cho những người hâm mộ nước nhà nức lòng với 2 tấm HCV ở các nội dung 100m bơi ngửa và 400m tự do nữ, đây cũng là những chiếc HCV thứ 4 và 5 của cô gái trẻ gốc Cần Thơ ở kỳ đại hội năm nay.

Ngoài bơi lội, những bộ môn như bóng bàn, canoeing, taekwondo hay điền kinh cũng mang về những chiếc HCV danh giá cho đoàn thể thao Việt Nam. Tổng cộng trong ngày thi đấu vừa qua, đoàn thể thao Việt nam đã giành được tới 8 HCV, nhiều hơn hơn 1 so với ngày thi đấu trước đó.

Ánh Viên có được chiếc HCV thứ 4 và 5 trong ngày thi đấu 7/12 SEA Games 30

Một điều đáng tiếc đối với đoàn thể thao Việt Nam nói chung và xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nói riêng khi anh đã trượt tấm HCV một cách vô cùng đáng tiếc ở nội dung 10m súng ngắn nam – nội dung mà cách đây 3 năm tại Rio, chính anh cũng là người đã mang về tấm HCV thế vận hội.

Ngoài những thành tích xuất sắc nói trên, nhìn chung, các VĐV tham dự các nội dung khác như đấu kiếm và rowing trong ngày thi đấu 7/12 cũng đã mang về rất nhiều bộ huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam (9 HCB, 8 HCĐ) và điều này đã giúp cho vị trí của Việt Nam trên bảng tổng sắp chung vẫn được giữ nguyên ở vị trí thứ 3, ngay sau Indonesia.

Hiện tại, đoàn thể thao Việt Nam đang có được 157 huy chương tại , nhỉnh hơn so với con số 154 của Indonesia tuy nhiên kém hơn về số HCV đang sở hữu, xếp ngay sau là đoàn thể thao của Thái Lan và Singapore.

Trong ngày 8/12, các nội dung thi đấu của đoàn thể thao Việt Nam cũng hứa hẹn sẽ đầy ắp những tấm huy chương. Nữ hoàng đi bộ Thanh Phúc được kỳ vọng sẽ mang về chiếc HCV đầu tiên cho điền kinh của Việt Nam ở nội dung 10km đi bộ, trong khi đó, “Tiểu tiên cá” Ánh Viên cũng sẽ tiếp tục tranh tài ở nội dung sở trường 400m hỗn hợp nữ và đây cũng là nội dung mà kình ngư này dễ có được tiếp một tấm HCV cho đoàn thể thao Việt Nam.

Quốc Khánh

Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?