Bảng tổng sắp huy chương Sea Games tối ngày 8/12: Đón “mưa Vàng”, sớm đạt chỉ tiêu

Chủ Nhật, ngày 08/12/2019 - 20:13

5/5 của 1 đánh giá

Trong chiều tối ngày thi đấu 8/12, đoàn thể thao Việt Nam đã đón nhận “cơn mưa Vàng” nhờ sự xuất sắc của các VĐV để hoàn thành sớm chỉ tiêu 65 HCV.

Buổi chiều tối ngày thi đấu hôm nay (8/12) có thể coi là thời gian thi đấu bùng nổ nhất của Đoàn thể thao Việt Nam với liên tiếp những tấm Huy chương Vàng quý giá. Sự xuất sắc của các VĐV giúp chúng ta sớm hoàn thành chỉ tiêu.

Cụ thể, mở đầu cho chuỗi thành tích ấn tượng của Đoàn thể thao Việt Nam chiều tối nay là võ sĩ Karate Nguyễn Thanh Duy. Anh đã vượt qua võ sĩ của Indonesia với tỷ số 2-1 trong trận chung kết kumite dưới 60kg nam để giành HCV.

Thi đấu ngay sau đó, nhóm các võ sỹ Lưu Thị Thu Uyên, Lê Thị Khánh Ly và Nguyễn Thị Phương đã về nhất nội dung kata đồng đội nữ với 25,4 điểm, qua đó giúp đội tuyển karate giành tấm HCV thứ hai trong ngày.

Phạm Thị Thu Hiền (giáp xanh) đã giành HCV Taekwondo hạng 62kg nữ

Tương tự, đội tuyển taekwondo cũng lập “cú đúp vàng” ấn tượng, khi lần lượt Phạm Thị Thu Hiền (hạng 62kg nữ) và Bạc Thị Khiêm (hạng 67kg nữ) khẳng định vị thế số 1 ở hạng cân đối kháng sở trường.  

Highlight nữ Việt Nam vs nữ Thái Lan:

Đáng chú ý, hôm nay là ngày thi đấu chói sáng của bộ môn Điền kinh. Ở đường chạy, các VĐV Việt Nam xuất sắc mang về tới 7 HCV. Ở cự ly được đánh giá là khó và cũng danh giá nhất: 100m, nữ VĐV Lê Tú Chinh xuất sắc vượt qua 2 VĐV nhập tịch của nước chủ nhà Philippines để giành bảo vệ thành công tấm HCV với thành tích 11 giây 54.

Tú Chinh giành HCV 100m nữ

Nối tiếp thành công của đồng đội, “bà mẹ một con” Nguyễn Thị Huyền và đồng đội Trần Nhật Hoàng lần lượt giành HCV 400m nữ và 400m nam.

Đường đua xanh tiếp tục chứng kiến màn tỏa sáng của kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên khi về nhất 400m hỗn hợp nữ với thành tích 4 phút 47 giây 85. Đây là HCV thứ 6 của Ánh Viên tại SEA Games 30.

Ánh Viên có HCV thứ 6 tại SEA Games 30

Gây ấn tượng không kém là “kình ngư” 16 tuổi Trần Hưng Nguyên với tấm HCV và phá kỷ lục 400m hỗn hợp nam SEA Games với thành tích 4 phút 20 giây 65. Đây là tấm HCV thứ hai của Hưng Nguyên trong lần đầu tiên dự đại hội.

Tính tới thời điểm hiện tại, Đoàn thể thao Việt Nam đã cán mốc 65 HCV – sớm hoàn thành chỉ tiêu đề ra (từ 65-70 HCV), dù vẫn còn 3 ngày thi đấu nữa SEA Games mới khép lại.

Hải Nam

Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?