Bạn muốn tắt quảng cáo?

Báo châu Á bênh Việt Nam trong lùm xùm phân loại hạt giống SEA Games

Chủ Nhật, ngày 21/04/2019 - 08:54
5/5 của 1 đánh giá

Mới đây trang báo thể thao nổi tiếng châu Á, Fox Sports Asia công khai ủng hộ việc Việt Nam khiếu nại kết quả phân loại hạt giống môn bóng đá nam SEA Games 30.

Tham khảo thêm:

Như đã đưa tin, những ngày qua truyền thông lẫn người hâm mộ Việt Nam đều hết sức bất bình về cách phân loại hạt giống môn bóng đá SEA Games 2019 của nước chủ nhà Philippines.

Theo đó, U22 Việt Nam đã bị phân vào nhóm lót đường với các đối thủ  Lào, Campuchia, Brunei và Timor Leste.

U22 Việt Nam đã bị phân vào nhóm lót đường tại SEA Games 30

Dù ban tổ chức đã thông báo kết quả phân loại trên dựa vào thành tích của các đội tại kì đại hội trước nhưng đây là một lập luận không hợp lí bởi Singapore cũng có thành tích tương tự như chúng ta nhưng lại được xếp vào nhóm cao hơn.

Chính vì sự bất hợp lí đó mà  liên đoàn (VFF) đã thông qua Ủy ban Olympic Việt Nam gửi đơn khiếu nại lên liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) về cách phân chia nhóm hạt giống môn bóng đá nam tại SEA Games 2019.

Và việc làm của VFF đã nhận được sự đồng tình của truyền thông châu Á. Theo đó, trang báo uy tín của châu Á, Fox Sports đã công khai ủng hộ hành động của VFF:

“Việc Việt Nam khiếu nại là hoàn toàn xác đáng khi họ đưa ra lý do về việc Singapore có số điểm tại vòng bảng SEA Games 29 thấp hơn (đến 4 điểm) nhưng lại được xếp ở nhóm 3. Nếu thành công, đội tuyển U22+2 của họ sẽ tránh được thêm 1 đối thủ mạnh tại hành trình vòng bảng tại đại hội sắp tới.

Hãy nhìn vào các nhóm trên, đội đã giành HCV ở kỳ đại hội trước là Thái Lan và chủ nhà Philippines xếp nhóm 1, Malaysia và Indonesia ở nhóm 2, Singapore và Myanmar nhóm 3. Rõ ràng Việt Nam sẽ rất gian nan nếu muốn có tấm vé đi tiếp trong bảng đấu tử thần”.

Truyền thông châu Á ủng hộ việc VFF gửi khiếu nại lên BTC SEA Games

Hiện ban tổ chức SEA Games đã ghi nhận và đang xem xét đơn khiếu nại của VFF. Và nhiều khả năng kết quả phân loại hạt giống sẽ được thay đổi trong thời gian tới.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?