Bạn muốn tắt quảng cáo?

Báo châu Á: Lối chơi phòng ngự của ĐT Việt Nam không phát huy hiệu quả tại Asian Cup

Thứ Bảy, ngày 19/01/2019 - 12:12
5/5 của 1 đánh giá

Mới đây, Fox Sports Asia cho rằng lối chơi phòng ngự mà HLV Park Hang Seo đang áp dụng cho ĐT Việt Nam không phát huy tác dụng tại sân chơi châu lục.

Xem thêm: 

  •    
  •      

ĐT Việt Nam đã giành vé vào vòng 1/8 với tư cách 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Dù vậy, không thể phủ nhận việc góp mặt tại vòng này của thầy trò Park Hang Seo một phần nhờ vào yếu tố may mắn khi hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp, tuyển Lebanon về chỉ số fair play.

Trong một bài phân tích những điểm yếu và điểm mạnh của ĐT Việt nam, Fox Sports Asia cho rằng lối chơi phòng ngự của chúng ta đang bộc lộ nhiều vấn đề tại , dù trước đó đã thành công với cách đá này.

Lối chơi phòng ngự của ĐT Việt Nam bị chê tại Asian Cup

Fox Sports nhận định: “Thực tế, lối chơi quá thiên về phòng ngự của tuyển Việt Nam không phải là điều gì mới mẻ. Họ đã áp dụng lối chơi này từ lâu và gần đây nhất đã giúp nâng cao chức vô địch AFF Cup 2018. Tới nay, lối đá phòng ngự này lại không phát huy tác dụng tại Asian Cup”.

Fox Sports cho rằng ĐT Việt Nam đang phòng ngự một cách co cụm “Vấn đề cốt lõi của chiến thuật này là khi phòng ngự, bạn phải có một hàng thủ vững vàng với khả năng gây áp lực và bẻ gãy đối phương trong ít giây, rồi từ đó tạo ra những pha phản công”.

“Nếu không thực hiện được những điều trên thì đội bóng của bạn đơn thuần chỉ là 10 người co cụm về phần sân nhà”.

Bên cạnh đó, tờ báo châu Á cũng chỉ ra hạn chế ở mặt trận tấn công của ĐT Việt Nam, nguyên nhân chính là bởi HLV Park Hang Seo thiếu đi một chân sút thực thụ. Bằng chứng là các cầu thủ Việt Nam đã phải tìm kiếm cơ hội ở những pha bóng cố định.

“Tuyển Việt Nam không có chân sút kỳ cựu Anh Đức cho Asian Cup khi anh ấy không được HLV lựa chọn. Không có Anh Đức, tuyển Việt Nam đánh mất mũi nhọn trong các pha phản công”.

ĐT Việt Nam đối đầu với ĐT Jordan tại vòng 1/8

Vào lúc 18h00 ngày 20/1, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán ĐT Jordan tại vòng 1/8. Trên cấp độ đội tuyển, hai đội mới gặp nhau đúng 2 lần, đều tại vòng loại Asian Cup 2019 và đều kết thúc với tỷ số hòa.

Yếu tố lịch sử đang mang đến sự tự tin cần thiết cho các cầu thủ áo đỏ. Nếu thi đấu đúng thực lực và không mắc sai lầm, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể gây ra bất ngờ trước Jordan để giành tấm vé vào vòng Tứ kết.

Nguyễn Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?