Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barca của Koeman là một Barca không có bản lĩnh

Thứ Sáu, ngày 30/04/2021 - 15:08
5/5 của 1 đánh giá
Barca đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên vị trí số 1 trên BXH của La Liga sau trận thua bạc nhược trước Granada. Ronald Koeman tiếp tục thể hiện ông là một HLV yếu bóng vía ở những thời điểm quyết định.

Trước khi bước vào trận đấu với Granada ở vòng 33 của La Liga, Barca là đội bóng nắm trong tay quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch. Atletico Madrid đã để thua 1-2 trước Athletic Bilbao, còn Real Madrid thì bị Real Betis cầm chân với tỷ số 0-0. Koeman và các học trò chỉ cần thắng Granada, đội bóng bị đánh giá yếu hơn rất nhiều, là sẽ chính thức có lần đầu tiên  độc chiếm ngôi đầu của La Liga ở mùa giải năm nay.

Barca có quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch trước trận gặp Granada

>> Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Thực tế, đội bóng xứ Catalan đã thể hiện rõ quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu đêm qua (30/4). Họ kiểm soát bóng tới 82 % và tung ra cả thảy 16 cú sút về phía khung thành của Granada. 

Thế nhưng, bàn thắng của Messi là lần duy nhất trong trận đấu Barca tìm được con đường xuyên thủng mành lưới của đội khách. Đó vẫn chưa phải là điều tồi tệ nhất đã xảy ra. Granada với 2 cú sút trúng đích đã hạ gục Ter Stegen 2 lần và đả bại Barca với tỷ số 2-1 ngay tại thánh địa Nou Camp.

Barca tiếp tục cho thấy họ là một đội bóng thiếu bản lĩnh và sự già dơ trong những trận đấu quyết định ở mùa giải năm nay. Mỗi khi đứng trước những trận cầu mang tính chất quan trọng, Koeman đều đã không thể giúp Barca chơi bóng như một đội bóng lớn. Họ thường thể hiện một bộ mặt bạc nhược, như cái cách họ để Granada đánh bại.

Samuel Umtiti là một trong những sự lựa chọn cho thấy Koeman thiếu quyết đoán và sự chính xác trong cách dùng người mỗi khi đội bóng cần sự lạnh lùng để định đoạt những trận cầu lớn. Trung vệ người Pháp đã phụ lòng người thầy của mình và mắc lỗi trong cả 2 bàn thua của Barca trước Granada. Đến lúc này có thể khẳng định, trình độ của Umtiti là quá thấp để chơi cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Thế nhưng, Messi và các đồng đội đã trượt ngã ngay tại Nou Camp

>> Xem thêm: Bảng xếp hạng La Liga

Những phương án thay người của Koeman ở mùa giải năm nay cũng là có vấn đề. Chúng thường một là rất dễ đoán hoặc nếu không thì là quá muộn để xoay chuyển tình thế. Vấn đề bản lĩnh của Blaugrana đang tồn tại không chỉ với các cầu thủ trên sân mà trên băng ghế chỉ đạo, Koeman đang cho thấy công việc tại Nou Camp đang có phần quá tầm với khả năng của bản thân.

Video highlight Barca vs Granada - Vòng 33 La Liga:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?