Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barcelona: Còn đó nỗi lo phòng ngự

Thứ Năm, ngày 27/09/2018 - 15:35
5/5 của 1 đánh giá

Barcelona vừa phải đón nhận thất bại 1-2 trước Leganes ở vòng 6 La Liga. Đó là trận thua mang tính cảnh tình cho gã khổng lồ xứ Catalan, đặc biệt là hàng phòng ngự của đội bóng này.

Xem thêm:

Từ đầu mùa giải đến giờ, Barcelona đã thi đấu 7 trận trên mọi đấu trường. Họ thắng tới 5, hòa 1 và thua 1. Đó là thành tích khiến nhiều CLB thán phục, nhưng đằng sau chuỗi phong độ có vẻ hào nhoáng đó là một nỗi lo nơi hàng phòng ngự.

Cụ thể, nếu tính riêng tại , hàng thủ của gã khổng lồ xứ Catalan đã để thủng lưới tới 7 bàn. Đó là con số nhiều nhất trong top 6 đội hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Đáng báo động hơn, những bàn thua mà Blaugrana phải nhận đến từ các đối thủ yếu hơn họ rất nhiều, và thậm chí là còn phải làm khách tại Camp Nou.

Barcelona liên tục thủng lưới trước các đội bóng chiếu dưới

Còn nhớ, ở chiến thắng hủy diệt trước tân binh Huesca, dù cho có tới 8 lần ghi bàn song đoàn quân của HLV Ernesto Valverde cũng thủng lưới 2 lần. Ở vòng sau đó, tiếp tục phải vào khung thành nhặt bóng.

Và gần nhất, ở những cuộc chạm trán với Girona cùng Leganes, hàng phòng ngự của Barcelona bộc lộ quá nhiều yếu điểm. Mất , Blaugrana thậm chí còn để đối phương vượt lên dẫn trước ngay tại sân nhà. May cho họ là vẫn kịp tỏa sáng để giữ lại 1 điểm.

Đó là hồi chuông báo động với hàng thủ đội bóng

Nhưng trận thua trước Leganes thực hiện là hồi chuông báo động cho Barca. Ghi bàn dẫn trước từ rất sớm, tuy vậy, đội bóng xứ Catalan vẫn thất bại trước đối thủ. Thậm chí, 2 bàn thua mà đội chủ nhà ghi được chỉ cách nhau vỏn vẹn… 69 giây.

7 bàn thua trước 4 CLB thuộc dạng trung bình, thậm chí là yếu của Tây Ban Nha , đó thực sự là nỗi lo với những người hâm mộ Barca. Mùa giải này, đội bóng xứ Catalan đặt quyết tâm rất lớn vào việc giành các danh hiệu lớn, nhưng sẽ thật khó để họ làm được điều đó nếu như hàng thủ vẫn tiếp tục “mơ ngủ” như bây giờ.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?